VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Những nét riêng của du lịch Bình Thuận đón lễ 30/4
Ngày đăng: 25/04/2023 739 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (29/4 - 3/5) được xem là kỳ nghỉ “vàng” của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Bình Thuận nói riêng. Khoảng 10 ngày trước kỳ nghỉ, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, các dịch vụ và chương trình hoạt động để sẵn sàng phục vụ tốt nhất người dân và du khách.

(Du lịch "Về nguồn" tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sức hút của điểm đến thú vị

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, cộng thêm thời tiết nắng nóng, nhu cầu đi du lịch tại các vùng biển tăng cao, trong đó có Bình Thuận. Bên cạnh đó, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chính thức thông xe vào ngày 29/4, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đến Phan Thiết cũng tạo nên sức hút lớn lượng khách đến du lịch. Theo dự báo, dịp nghỉ lễ năm nay, hệ thống cơ sở lưu trú, resort, khách sạn tại Bình Thuận đã được đặt kín, công suất phòng đạt xấp xỉ 100% vào các ngày cao điểm.

(Loại hình nhà trên cao rất thu hút du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Như tại Sonata Resort (Tiến Thành, Phan Thiết), khách đã đặt phòng nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ lễ trước đó cả tháng. trong đó các ngày từ 29/4 - 1/5, công suất phòng đã đạt 100%. Anh Phạm Quang Hậu - Giám đốc Điều hành Sonata Resort - cho biết: “So với mọi năm, khách có sự chuẩn bị và chủ động lịch trình nên đặt phòng từ khá sớm, với đa phần là khách lẻ, gia đình hoặc theo nhóm nhỏ từ TP.HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài thế mạnh là không gian xanh và villa có thiết kế hồ bơi riêng, sức hấp dẫn từ Sonata Resort còn do giá cả dịch vụ giảm15% vào các ngày lễ nhân Năm Du lịch quốc gia 2023 - BìnhTthuận - Hội tụ xanh".

(Du khách nhận phòng tại Sonata Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kề bên thành phố biển Phan Thiết, năm nay du lịch huyện Hàm Thuận Nam cũng đón lượng khách tham quan khá đông với đa số là khách đặt trước phòng nghỉ. Theo ghi nhận của chúng tôi, kỳ nghỉ lễ này, bên cạnh các khu nghỉ dưỡng biển và resort cao cấp, các điểm du lịch dã ngoại, cắm trại cũng được nhiều du khách lựa chọn. Điển hình như Hola Beach - Beach Club & Eco Glamping Resort với loại hình là cắm trại kết hợp nghỉ dưỡng biển, hiện 78 phòng, lều với thiết kế mới lạ, độc đáo và riêng biệt, sức chứa lên đến 246 khách đã được đặt chỗ trước lễ hơn 80%.

Chị Ngô Đào Thị Thư - Quản lý Bộ phận Lễ tân Hola Beach - cho biết thêm: “Dự  báo, vào các ngày cao điểm 29/4 - 1/5, công suất phòng sẽ đạt 100%. Đối tượng khách dịp này đa phần là nhóm bạn trẻ, gia đình có sở thích trải nghiệm loại hình du lịch thân thiện với môi trường, không gian biển mở, trải nghiệm du lịch ngoài trời, tham gia các hoạt động giải trí, khám phá những nơi hoang sơ... Đa phần du khách tự tìm hiểu thông tin qua các trang mạng xã hội như: facebook, instagram, các KOL review về du lịch…

(Loại hình nhà lều tại Hola Beach; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kỳ nghỉ lễ năm nay, dự báo sẽ có khoảng 160.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Để bảo đảm môi trường du lịch an toàn, thân thiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch văn yêu cầu Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá cả theo quy định và tăng cường công tác cứu nạn, cứu hộ và phòng chống đuối nước.

(Trải nghiệm du lịch không gian mở; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sản phẩm mới lạ, hấp dẫn

Cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực phục vụ, du lịch Bình Thuận dịp lễ này còn tạo nên những nét riêng để hấp dẫn du khách, trong đó có các hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ và miễn phí phục vụ du khách do địa phương và các cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan du lịch tại Bình Thuận tổ chức. Đó là các chương trình biểu diễn nghệ thuật và hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra tại khuôn viên tháp Pô Sah Inư - Phan Thiết; hay điểm tham quan mới mang ý nghĩa “Về nguồn” là Khu ti tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận (huyện Hàm Thuận Bắc).. 

(Giới thiệu quy trình trồng dưa lưới tại Trang trại Bình An; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi hấp dẫn, phù hợp xu hướng và nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp giải trí của du khách do các resort, khách sạn tổ chức. Đến với Phan Thiết trong kỳ nghỉ này, du khách có thể tham gia Lễ hội Diều tại bãi biển The Cliff Resort, thưởng thức ẩm thực miền biển tại Pandanus Resort, trải nghiệm các môn thể thao trên biển tại các reosrt dọc biển Hàm Tiến - Mũi Né, sôi động với các hình thức sinh hoạt dã ngoại tại khu du lịch Hòn Rơm...

(Thanh long vàng tại Trang trạii Binh An; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tương tự, khu du lịch Tiến Thành - Hàm Thuận Nam năm nay cũng có nhiều sản phẩm độc đáo gắn với tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, cảnh quan. Theo chị Ngô Đào Thị Thư, Hola Beach - Beach Club & Eco Glamping Resort có gói dịch vụ Combo tích hợp nhiều sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng gồm: ăn sáng Buffet, ăn trưa Set menu, ăn tối Buffet BBQ, thể thao biển cơ bản, thả diều nghệ thuật, trải nghiệm chèo thuyền Kayak. Tại Sonata Resort sẽ liên tục diễn ra các hoạt động miễn phí mang tính trải nghiệm như: tổ chức cho du khách tham gia kéo lưới đánh cá, bơi thuyền thúng vào buổi sáng; chiếu phim ngoài trời, tiệc trà ngoài hồ bơi…

(Tham quan vườn nho; Ảnh: Nguyên Vũ)

Một điểm mới của du lịch Hàm Thuận Nam dịp này là dịch vụ tham quan mô hình “nông nghiệp sạch” tại Trang trại Bình An (xã Thuận Quý). Mùa du lịch 30/4 này, Bình An sẽ mở cửa đón khách tham quan (vé vào cổng 100.000đồng/người, trẻ em 50.000 đồng) vườn dưa lưới đang mùa thu hoạch, vườn nho giống ngoại nhập, vườn thanh long  vàng Tổ Yến, vườn trái cây hữu cơ. Bên cạnh tham quan, du khách còn được giới thiệu về xuất xứ, kỹ thuật trồng và chăm sóc, hướng dẫn thu hoạch trái cây tại vườn, thưởng thức trái cây tươi và nước ép nguyên chất từ dưa lưới...   

(Trải nghiệm không gian xanh tại Sonata Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Từ đầu năm đến nay, nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thu hút khách du lịch, chú trọng hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến và nhất là tổ chức nhiều hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, du lịch Bình Thuận đã có những tín hiệu khởi sắc. Trong 3 tháng đầu năm 2023, đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 2,2 lần so cùng kỳ 2022, đạt hơn 30% kế hoạch năm. Hy vọng với những nét riêng phục vụ du khách nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Bình Thuận tiếp tục phục hồi và duy trì sự tăng trưởng, đưa ngành Du lịch về gần hơn  mục tiêu đón 6,7 triệu lượt khách trong năm 2023.

Nguyên Vũ

 

 

19/04/2024
334 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
357 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
219 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
598 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website