VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Nhiệm vụ văn hoá, thể thao và du lịch 6 tháng cuối năm
Ngày đăng: 20/07/2016 2150 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tại hội nghị sơ kết công tác văn hoá, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm vừa diễn ra tại thành phố Phan Thiết, ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch - đã định hướng một số nhiệm vụ cơ bản cần tập trung trao đổi, thảo luận và khẩn trương thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2016.


(Hội nghị sô kết công tác văn hoá, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm; Ảnh: Duy Quang)

Cụ thể, tập trung rà soát, xử lý dứt điểm các bảng, biển quảng cáo hết hạn, bảng quảng cáo bằng tiếng nước ngoài không đúng quy định, không đảm bảo mỹ quan; kiểm tra, xử lý sai phạm trong hoạt động karaoke; kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Hội diễn Nghệ thuật không chuyên tỉnh Bình Thuận lần 7 năm 2016; Ngày hội Văn hoá - Thể thao các dân tộc; Hội thi Đờn ca tài tử tỉnh Bình Thuận 2016; Riêng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” phải đi vào chiều sâu, đúng thực chất, đảm bảo đúng các tiêu chí quy định. 
Trong lĩnh vực du lịch, rà soát, xử lý vấn đề rác thải ở các điểm tham quan, việc thẩm định, xếp hạng các cơ sở lưu trú du lịch; Đề án xây dựng Bình Thuận thành trung tâm Du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia đã được tỉnh phê duyệt, các hoạt động thể thao hướng về thể thao biển; tình trạng khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là khách Trung Quốc đến Việt Nam (trong đó có Bình Thuận) không vì mục đích du lịch hay kinh doanh có những hoạt động làm ảnh hưởng đến sự phát triển văn hoá, kinh tế và xã hội.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của Phòng Văn hoá - Thông tin các địa phương,  các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính, kết luận và chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện một số công việc cũng như có ý kiến về các kiến nghị, đề xuất. Đối với việc quản lý trò chơi bắn cá, UBND tỉnh đã có công văn giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp và thời gian đến Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ ban hành Thông tư hướng dẫn việc quản lý trò chơi bắn cá.


(Khu du lịch Hàm Thuận - Đa - Mi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Về quản lý hoạt động karaoke di động, sẽ kiểm tra và xử lý tiếng ồn theo Nghị định 179/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Việc xây dựng thiết chế văn hoá các xã đạt chuẩn nông thôn mới thực hiện theo kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016 – 2020 đã được phê duyệt, nếu địa phương muốn đề xuất thêm phải tham mưu cho UBND huyện bổ sung vào kế hoạch trung hạn. Ngoài ra, vấn đề kinh phí của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, công tác gia đình, hoạt động của Đội Tuyên truyền lưu động kiến nghị gửi về Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch để tập hợp kiến nghị cấp trên giải quyết.
Đối với thể thao, thống nhất hàng năm bổ sung thêm giải đua thuyền Bình Thạnh – Tuy Phong; chuyển đăng cai giải Teakwondo của huyện Tánh Linh từ tháng 8/2016 sang tháng 9/2016; giải Vovinam huyện Đức Linh tổ chức vào tháng 8/2016. Trong lĩnh vực du lịch, quy hoạch Khu du lịch Hàm Thuận - Đa Mi hiện Sở Xây dựng đang thẩm định quy hoạch chi tiết, có kinh phí sẽ thực hiện; còn quy hoạch phát triển tổng thể du lịch hồ Sông Quao, huyện Hàm Thuận Bắc đã lập quy hoạch, hiện nay các sở, ngành đang phối hợp kêu gọi thu hút đầu tư.
Nguyên Vũ   
07/04/2024
343 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
208 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2216 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
588 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
412 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.

Video - Clips

Liên kết Website