VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ngày vía Thần Tài, viếng Đá Ông Địa
Ngày đăng: 09/02/2022 561 lượt xem

 (DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày mai, 10/2 (10/1 âm lịch) là ngày vía Thần Tài. Cùng với nghi thức cúng Thần Tài ước mong một năm phát tài, để trọn vẹn niềm vui bạn nên viếng Đá Ông Địa với nhiều câu chuyện kỳ thú và những nét hấp dẫn riêng của một điểm tham quan nổi tiếng thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

(Viếng Ông Địa; Ảnh: Hoài Phương)

Đối với người dân Phan Thiết thì địa danh này rất đỗi linh thiêng. Bởi lẽ, từ một câu chuyện về tảng đá mang hình dáng Ông Địa trong tư thế đang ngồi được truyền tai nhau qua bao thế hệ, để rồi cái tên “Ông Địa” mãi gắn liền với bãi đá độc đáo này. Hình ảnh Ông Địa với gương mặt vui tươi, phúc hậu mang trong mình nhiều giá trị tinh thần to lớn đã trở thành niềm tin an lành và may mắn cho những con thuyền ngoài khơi xa.

Theo lời kể của người dân địa phương, xưa kia bãi đá này nằm cách khá xa con đường cái đi ngang. Bỗng dưng sau một đêm trên bãi đá lớn nhất nhô lên một tảng đá... và rồi ngày càng lớn dần cho đến khi bằng kích thước của một người trưởng thành thì trông như tượng “Ông Địa” đang ngồi. Kể từ đó, mỗi khi có dịp đi ngang mọi người đều dừng lại để viếng, để cầu mong đều bình an. Và, cái tên “Đá Ông Địa” ra đời từ đó. Về sau, người dân địa phương còn sơn vẽ “Ông Địa” với khuôn mặt phúc hậu và luôn tươi cười. Ngày trước, địa điểm này còn rất hoang vắng, ít người qua lại, nhưng từ khi có tên đá Ông Địa đã trở thành điểm dừng chân, vui chơi, cắm trại của người dân Phan Thiết.     

Đến hôm nay, đá Ông Địa đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch thành phố biển Phan Thiết. Khung cảnh hoang sơ của Bãi đá Ông Địa vẫn còn giữ được nét mộc mạc bình dị với hình ảnh của một làng chài ven biển. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc thuyền thúng, những tấm lưới đánh cá của ngư dân. Trong ánh nắng bình minh tràn về, một ngày mới của ngư dân bắt đầu, lúc này biển như tuôn trào nhựa sống, sẽ chẳng có gì thú vị hơn được hòa mình vào cuộc sống của người dân những buổi sớm mai. Bên những chiếc thuyền thúng trên bãi cát, phía sau là vài chiếc ghe thuyền neo đậu, bạn sẽ thoải mái lưu lại cho mình những bức ảnh mang đậm nét đặc trưng miền biển.

(Ảnh: Hoài Phương)

Đặc biệt, trên con đường mòn dẫn đến biển có rất nhiều khối đá lớn với hình thù độc đáo trông rất lạ mắt. Phía dưới là nước biển trong xanh với những con sóng bạc đầu cứ mãi xô vào đá làm vang vọng trong không gian như bản nhạc du dương làm say lòng du khách. Ở bất kỳ tọa độ nào nơi đây, cũng có thể ghi lại những bức ảnh đầy lung linh và sắc nét. Bạn cũng đừng quên ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà, đây là khoảnh khắc bạn có thể thả hồn vào những nhịp sóng cứ mãi nhấp nhô ngoài kia, mặt biển mênh mông hòa cùng ánh nắng cuối ngày đang dần tắt khiến những cảm giác lo âu, mệt mỏi thường nhật sẽ dần tan biến, chỉ còn những giây phút bình yên đọng lại nơi tâm hồn

Mỗi mùa xuân về, biển nơi đây thật dịu dàng, thi thoảng như e thẹn với ánh năng vàng ươm và từng cụm mây trắng lãng đãng trôi đã hấp dẫn nhiều du khách đi ngang. Bởi không chỉ được tận hưởng trọn vẹn hương vị biển từ hàng ghế đá trên lề đường mà bạn còn có thể thỏa sức vẫy vùng cùng biển, rồi đi dạo trên bãi cát mịn màng, check-in cùng những khung hình đẹp, hay thư giãn với các dịch vụ trên biển. Với vị trí nằm gối đầu trên mép sóng, trải dọc con đường Nguyễn Thông tiếp với đường Nguyễn Đình Chiểu, nối liền trung tâm Phan Thiết với khu du lịch nổi tiếng Hàm Tiến - Mũi Né, Bãi đá Ông Địa luôn là địa danh hấp dẫn, níu chân du khách gần xa khi chọn thành phố biển xanh, cát trắng, nắng vàng là nơi dừng chân.

Nguyên Vũ

 

 

19/08/2022
576 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 18/8, tại sân khấu Ngã Bảy, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tổ chức nghi thức Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Quan thánh Đế quân - thành phố Phan Thiết lần thứ XIII năm 2022. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; đến dự còn có đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành liên quan; rất đông người dân thành phố và du khách đến xem.
29/06/2022
592 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 28/6, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký ban hành quyết định công nhận Công viên giải trí Circus Land (thuộc Chi nhánh Bình Thuận - Công ty Cổ phần dịch vụ Công viên giải trí Novadream) đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
27/04/2022
738 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào đón du khách đến dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, đường phố miền biển Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ rộn ràng với những sắc màu, âm nhạc sôi nổi và rộn ràng của lễ hội NovaWorld Festival. Sự kiện này tạo nên sức sống mới trên cung đường ven biển Lạc Long Quân (xã Tiến Thành) của thành phố du lịch Phan Thiết.
17/04/2022
513 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh (Nguyễn Tất Thành, Tp.Phan Thiết), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; đại diện các sở, ngành và nhân dân thành phố Phan Thiết.
15/04/2022
514 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/4, tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, Bắc Bình) sẽ diễn ra giải bơi, chạy, trượt đồi cát huyện Bắc Bình lần thứ VIII năm 2022. Đây là giải thể thao chào mừng 47 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2022) và 30 tái lập tỉnh.
17/04/2022
637 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa có văn bản đề nghị các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc tham gia các hoạt động hường ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Video - Clips

Liên kết Website