VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5 - Vì một tương lai xanh
Ngày đăng: 27/05/2023 319 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Với mục đích nâng cao sự hiểu biết và nhận thức của con người về các vấn đề đa dạng sinh học, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 22/5 hàng năm là Ngày Quốc tế đa dạng sinh học. Đây là ngày để mọi người cùng chung tay hưởng ứng, xây dựng một tương lai xanh, bền vững cho mọi sự sống.

(Chung tay bảo vệ môi trường biển; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2023 được Liên hợp quốc phát động với chủ đề “Từ thỏa thuận đến hành động: Phục hồi đa dạng sinh học”. Đa dạng sinh học đến nay vẫn là thách thức cho sự phát triển bền vững. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng mạnh mẽ hiện nay, không chỉ làm mất đi tính đa dạng sinh học mà còn làm suy thoái nghiêm trọng đến hệ sinh thái môi trường ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và sự phát triển của con người trên trái đất. Việc như săn bắt động vật, khai thác gỗ trái phép, cháy rừng; khai thác, sử dụng không hợp lý tài nguyên thiên nhiên dẫn đến nguy cơ suy giảm quần thể. Bên cạnh đó, tác động của hoạt động du lịch không kiểm soát có nguy cơ tiềm tàng làm suy thoái đa dạng sinh học và chất lượng môi trường sống.

Để nỗ lực bảo tồn và gìn giữ giống loài, việc mà chúng ta cần làm ngay bây giờ là cùng hành động để hướng đến tương lai, làm thay đổi thế giới, đem lại những tín hiệu tích cực cho thế hệ mai sau. Vì vậy, cần phải có hoạch định chiến lược sử dụng tài nguyên trên các nguyên tắc bảo tồn; chú trọng đến các giải pháp truyền thông nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng, giá trị, vai trò của đa dạng sinh học đối với phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức phát động các phong trào bảo tồn đa dạng sinh học, nghiên cứu và áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên, tiếp cận dựa trên hệ sinh thái nhằm nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học và vai trò của đa dạng sinh học trong phát triển bền vững.

Cùng với đó, thay đổi hành vi và thúc đẩy lối sống hài hòa với thiên nhiên; không săn bắt và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã quý hiếm; chia sẻ công bằng, hợp lý các lợi ích thu được từ thiên nhiên; xóa đói giảm nghèo và cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng. Đồng thời, quan tâm, ưu tiên thực hiện công tác bảo tồn đa dạng sinh học trong các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch phát triển của Ngành du lịch có tác động nhiều đến đa dạng sinh học.

Nguyên Ngọc

 

25/04/2024
10 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
186 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
331 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
140 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
278 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website