VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phan Thiết rộn ràng đón Giáng sinh
Ngày đăng: 24/12/2019 1425 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Còn chưa đầy 24 tiếng nữa là đến Giáng sinh, phố phường Phan Thiết  càng thêm rực rỡ. Các tuyến đường như Thủ Khoa Huân, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt thật lộng lẫy với ánh sáng muôn màu và những hình ảnh ngộ nghĩnh của thiên thần, Đức Chúa trời, ông già Noel, xe tuần lộc, Bà chúa Tuyết, hang đá…


(Sắc màu Giáng sinh tại Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hơn 9 giờ tối 23/12, như mọi người dân địa phương và du khách, tôi dạo một vòng các cung đường nhỏ xíu giao cắt nhau thuộc phường Thanh Hải để cảm nhận không khí Noel trọn vẹn và rộn ràng nhất của thành phố Phan Thiết. Dọc các con đường Thủ Khoa Huân, Hiền Vương, Dã Tượng, Võ Văn Dũng…cùng với đèn trang trí đủ màu còn có nhiều hang đá, hình ảnh Chúa Giáng sinh, ông già Noel ngồi xe tuần lộc kéo, những gói quà nhiều màu sắc được trang trí công phu và độc đáo. Năm nay, ngoài các khu vực Nhà thờ, khách sạn, resort còn có nhiều ngôi nhà cũng được chủ nhân bỏ công thiết kế những hình ảnh quen thuộc và ngộ nghĩnh chào đón Giáng sinh.


(Du khách quốc tế vui đón giáng sinh tại Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Một trong những khu vực rực rỡ nữa của thành phố biển là đường Nguyễn Đình Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng chạy dọc “thủ đô resort”. Hầu hết khách sạn, resort khu vực này cũng như và Tiến Thành đều đã trang hoàng nhiều hình ảnh, ánh sáng, màu sắc theo chủ đề Giáng sinh và Năm mới 2020. Theo một số công ty lữ hành và chủ các resort ở Hàm Tiến, Mũi Né, bên cạnh tổ chức các chương trình nghệ thuật và tiệc buffet tại resort, du khách quốc tế còn được mời chào các tour tham quan các Nhà thờ lớn ở trung tâm Phan Thiết đón mừng Giáng sinh cùng người dân thành phố.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Đến với Mũi Né - Bình Thuận dịp Giáng sinh năm nay, du khách còn được, tham quan và tìm hiểu rất nhiều công trình di tích lịch sử văn hóa giữa một nền văn hóa đa dạng của nhiều dân tộc như Kinh, Chăm, Hoa. Năm 2019, đã có hơn 6,4 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh, trong đó có khoảng 775.800 lượt khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Nga, Đức, Hà Lan, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, ASEAN, các nước Bắc Âu, doanh thu du lịch đạt trên 15.000 tỷ đồng, thời gian lưu trú bình quân du khách đạt từ 5 - 7 ngày.
Đón mùa Giáng sinh năm nay, Phan Thiết còn rộn ràng và thi vị hơn bởi rất nhiều chương trình nghệ thuật, ca nhạc, hay hát với nhau chủ đề Noel và năm mới được các phòng trà, bar ca nhạc, quán cà phê… tổ chức với nhiều giọng ca ngot ngào của địa phương cũng như đến từ Tp.Hồ Chí Minh. Bên ly cà phê đậm đà hương vị miền biển cùng người thân thưởng thức những ca khúc Giáng sinh đợi tiếng chuông ngân đêm Noel là một trải nghiệm đầy cảm xúc dành cho mọi du khách gần xa.


(Trang trí đón Giáng sinh tại nhà thờ Thanh Hải - Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đêm trước giáng sinh 2019 thời tiết phố biến chớm lạnh, báo hiệu một ngày Noel thành phố biển Phan Thiết lại tràn ngập nắng vàng như bao đời vẫn thế. Đêm cuối năm se lạnh đủ làm cho đất trời Phan Thiết thêm nồng nàn, rạo rực và rộn ràng. Lại một mùa Giáng sinh an lành nữa đang về với thành phố biển!
Nguyên Vũ

24/04/2024
67 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
746 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
867 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
120 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
330 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website