VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Rộn ràng Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu
Ngày đăng: 07/06/2017 1296 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/6, tại hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh, Ngày hội gai đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận lần thứ IV năm 2017 đã rộn ràng khai mạc. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính, lãnh đạo các ban ngành, các địa phương trong tỉnh.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính (phải) dự Lễ khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, nêu rõ: “Gia đình là nền tảng của xã hội, là tổ ấm của mỗi chúng ta; với chủ đề xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đã khẳng định tầm quan trọng của giáo dục gia đình. Ngày hội là dịp để các gia đình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, giới thiệu nét văn hóa gia đình đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình trong tỉnh”.


(Gia đình anh Triệu Quang Trung; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Trao hoa và quà lưu niệm cho các gia đình văn hóa tiêu biểu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham gia Ngày hội có 26 gia đình văn hóa tiêu biểu với 104 thành viên đại diện cho 270.122 gia đình văn hóa trong toàn tỉnh đến từ thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi, các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh, Phú Quý, Công đoàn viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng  tỉnh, Lữ đoàn 681 - Vùng 2 Hài quân. Đây là những gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nuôi dạy con khỏe, con ngoan, vợ chồng hạnh phúc, có cuộc sống ổn định và đều có chung mục tiêu lý tưởng là tích cực vượt qua khó khăn để xây dựng mái ấm gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội.
Ngày hội Gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận năm 2017 là sự kiện văn hoá - thể thao - gia đình cấp tỉnh chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với hoạt động thể thao, thi nấu ăn, thi biểu diễn năng khiếu nghệ thuật. Anh Triệu Quang Trung và chị Đỗ Thị Hằng - gia đình đến từ Lữ đoàn 681 - Vùng 2 Hải quân, cho biết: “Chúng tôi vừa phấn khởi, vừa hồi hộp khi tham gia Ngày hội với những phần thi rất bổ ích và thú vi. Chúng tôi đã có gắng luyện tập để tự tin tham gia mọi hoạt động cũng như trao đổi, giao lưu với các gia đình bạn trong việc xây dựng gia đình văn hoá, tiến bộ”.


(Chương trình văn nghệ chào mừng: Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngày mai, 8/6 sẽ lần lượt diễn ra hội thi trò chơi vận động “Gia đình vui khỏe” tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Bình Thuận (đường Nguyễn Tất Thành), thi nấu ăn chủ đề “Món ngon quê nhà” tại Khách sạn TTC Premium Phan Thiết (đường Lê Lợi) và thi văn nghệ “Gia đình tài năng” tại sân khấu Liên đoàn Lao động tỉnh (đường Trần Hưng Đạo).
Nguyên Vũ
 
 
05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
467 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website