VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lễ hội Nghinh Ông
Ngày đăng: 05/02/2015 2990 lượt xem
            Theo truyền thống, cứ hai năm lễ hội được tổ chức một lần vào rằm tháng 7 Âm lịch (những năm chẵn). Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội văn hóa dân gian truyền thống lâu đời của người Hoa ở Phan Thiết. Cho đến nay lễ hội vẫn lưu giữ được những yếu tố văn hóa dân gian giàu tính nhân văn nguyên gốc của người Hoa. Nội dung chính của lễ hội thể hiện ước vọng chung của người dân cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, người dân được ấm no hạnh phúc, làm ăn phát đạt...


 
            Lễ hội Nghinh Ông hấp dẫn du khách ở phần hội. Với gần ngàn người hóa trang thành những nhân vật trong truyền thuyết lịch sử Trung Quốc cùng hàng chục xe hoa, các đoàn lân sư, rồng...tham gia diễu hành qua các đường phố, hai bên đường người dân và du khách khắp nơi nô nức đón xem tạo nên không khí lễ hội vui tươi, lành mạnh đáp ứng phần nào nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân và du khách đến tham quan, cảm nhận nét văn hóa dân gian truyền thống riêng của Phan Thiết.
            Đây là lễ hội đã được sách kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận là lễ hội Nghinh Ông lớn nhất nước, thu hút đông đảo du khách và dân địa phương cùng tham gia, đặc biệt là cộng đồng người Hoa sinh sống tại Việt Nam.



Video - Clips

Liên kết Website