VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Mũi Né - Vùng biển thức
Ngày đăng: 23/01/2017 1298 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Khép lại năm 2016 với sự ra đời của Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy Bình Thuận về phát triển du lịch đến năm 2020, ngành du lịch vững tin bước vào năm mới với nhiều khát vọng. Không chỉ tiếp tục khẳng định thương hiệu “Du lịch biển” hấp dẫn mà Du lịch Bình Thuận sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm du lịch – thể thao biển mang tầm quốc gia trong tương lai gần.


(Ảnh: Công Thanh)

     Điểm đến hấp dẫn
     Sau 21 năm hình thành và phát triển, du lịch Bình Thuận đã khẳng định là một thương hiệu “du lịch biển” hấp dẫn của quốc gia, luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách, cả nội địa và quốc tế khi quyết định du lịch tại đất nước xinh đẹp Việt Nam. Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững, các chỉ tiêu du lịch năm 2016 đều đạt những con số ấn tượng. Đã có hơn 4,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh (đạt 102,5%), tăng gần 8,8% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó có khoảng 503.800 lượt khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Nga, Đức, Hà Lan,  Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, ASEAN… (đât 105%), tăng 11,2% so với cùng kỳ 2015, doanh thu du lịch đạt 9.046 tỷ đồng (đạt 100,5%), tăng 18,4% so với năm 2015.
Để duy trì tốc độ tăng trưởng cũng như sự khẳng định của một thương hiệu đã nổi tiếng, du lịch Bình Thuận tập trung đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Nhiều khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh được xây mới hoặc nâng cấp, bổ sung thêm nhiều loại hình dịch vụ phục vụ du khách. Du lịch nghỉ dưỡng biển được phát triển theo hướng nâng cao chất lượng và đảm bảo môi trường du lịch luôn trong lành, thơ mộng. Với du lịch thể thao biển, không chỉ duy trì, mở rộng hoạt động các môn thể thao biển quen thuộc như lướt ván buồm, lướt ván diều, thuyền buồm, lướt sóng, dù lượn… mà Bình Thuận còn tổ chức các cuộc thi thể thao biển ngày càng quy mô và chuyên nghiệp hơn, thu hút nhiều du khách yêu thích thể thao biển đến thưởng lãm, biểu diễn và tranh tài.
Bình Thuận cũng tạo điều kiện thuận lợi, kêu gọi đầu tư xây dựng các trung tâm giải trí, văn hóa, thể dục thể thao, mua sắm, chăm sóc sức khỏe phục vụ nhu cầu nhiều đối tượng khách khác nhau. Trong thời gian đến, sẽ có thêm một số sản phẩm du lịch hấp dẫn đưa vào phục vụ như Công viên tượng cát Phan Thiết, Nhà hát nhạc nước với vở “Huyền thoại làng chài”, trung tâm huấn luyện thể thao biển quốc gia, khu văn hóa bản sắc Phan Thiết. Bên cạnh đó, để làm phong phú thêm sản phẩm, ngành du lịch còn tăng cường hợp tác với các địa phương để tạo ra các sản phẩm du lịch vùng, sản phẩm liên kết tour tuyến du lịch độc đáo như tour “Chợ Bến Thành - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né”, liên tuyến biển rừng Phan Thiết - Đà Lạt, con đường ven biển Vũng Tàu - Phan Thiết - Nha Trang.
Không chỉ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Bình Thuận còn được Tổng cục Du lịch đánh giá là một trong những trọng điểm du lịch quốc gia, tiếp tục phát huy vài trò động lực phát triển, khẳng định rõ nét là một trong những trung tâm du lịch của cả nước, thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa đối với các địa phương lân cận. Trong năm 2016, cùng với một số điểm đến nổi tiếng khác, Phan Thiết - Bình Thuận được khách du lịch, các trang mạng chuyên về du lịch bình chọn là điểm đến hàng đầu Việt Nam, khu vực Đông Nam Á, khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Như trang web lớn nhất thế giới về du lịch TripAdvisor chọn Phan Thiết là Top 10 điểm đến tốt nhất và hấp dẫn nhất Việt Nam, biển Mũi Né được Hiệp hội Lướt ván buồm quốc tế đánh giá là một trong những bãi biển tốt nhất châu Á để chơi lướt ván buồm, trang website skyscanner khẳng định “Biển Mũi Né tuyệt vời nhất Đông Nam Á”.  
Trung tâm du lịch thể thao biển
Một trong những cơ sở để điểm đến Bình Thuận sớm trở thành trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia là đề án “Phát triển du lịch biển đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt. Trong đó, thành phố Phan Thiết là đô thị quốc gia, Mũi Né là khu du lịch quốc gia trong không gian du lịch biển Nam Trung bộ. Cùng với định hướng phát triển thị trường và tạo ra các sản phẩm du lịch thể thao biển mang tính liên kết vùng, Bình Thuận được ưu tiên đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch biển đặc trưng, trong đó có du lịch thể thao biển, là địa điểm để xây dựng trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia. Bên cạnh đó, du lịch tiếp tục được quan tâm đầu tư thông qua đề án quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
Nghị quyết 09 của của Tỉnh ủy Bình Thuận về phát triển du lịch đến năm 2020 nêu rõ, với mục tiêu phát triển du lịch đến năm 2020 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, hiện đại; sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc… du lịch Bình Thuận hướng đến đóng góp 10% GRDP, thu hút 7 triệu lượt khách (khoảng 850.000 khách quốc tế), tăng trưởng bình quân khách quốc tế từ 12 – 14%/năm, khách nội địa từ 10 – 12%/năm; Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia, Mũi Né là khu du lịch quốc gia, từng bước xây dựng Phú Quý là điểm du lịch quốc gia; xây dựng thành phố Phan Thiết thành đô thị du lịch. Phát huy các tiềm năng, lợi thế và đẩy mạnh các biện pháp để phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, triển khai thực hiện tốt “Đề án trung tâm du lịch - thể thao biển” mang tầm quốc gia.    Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng về lượng khách đến và doanh thu, trong năm mới ngành du lịch sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế, mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, các hoạt động lễ hội truyền thống để thu hút du khách như Đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty, Cầu Ngư, Trung thu, Nghinh Ông Quan Thánh, Katê, Ramưwan, Dinh Thầy Thím, hoạt động kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10. Đồng thời, tiếp tục tổ chức các giải thể thao du lịch biển thường niên như Lướt ván buồm quốc tế Fun Cup; vòng châu Á của giải vô địch Lướt ván diều thế giới; Festival thuyền buồm quốc tế, lễ hội khinh khí cầu và nhất là vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017 diễn ra tại thành phố Phan Thiết.
Trước thềm năm mới Đinh Dậu 2017, với tâm thế và khát vọng xuân, sự đồng sức, đồng lòng của chính quyền à nhân dân Bình Thuận, ngành du lịch sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2020 là xây dựng Mũi Né thành khu du lịch quốc gia, đảo Phú Quý thành điểm du lịch quốc gia, thành phố Phan Thiết thành đô thị du lịch quốc gia và Bình Thuận thành trung tâm du lịch – thể thao biển mang tầm quốc gia.
Ngô Minh Chính
(Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Thuận)
 
19/04/2024
2412 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2254 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
613 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website