VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lưu ý ngay 5 món bánh ngon hương vị Phan Thiết dịp lễ 30/4
Ngày đăng: 13/04/2023 852 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) không chỉ hấp dẫn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng dừa nghiêng mình bên bờ đại dương, mà còn được biết đến là một “thiên đường ẩm thực” với vô số món ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn là một fan cứng của loại hình du lịch thưởng thức hương vị thì… lưu ý ngay 5 món bánh dân dã nổi tiếng thành phố biển vào dịp nghỉ lễ 30/5 và 1/5 sắp đến.

(Bánh canh chả cá Phan Thiết; ảnh: Nguyên Vũ)

Bánh canh chả cá

Thật ra, nếu đi dọc các tình, thành miền Trung, đâu đâu cũng dễ tìm thấy món bánh canh hoặc bún chả cá, vì được xem là món dân dã, mộc mạc nhưng rất dễ ăn. Tô bánh canh chả cá ngon là khi ăn không có mùi tanh của cá, chỉ nghe hương thơm của các loại gia vị từ nồi nước lèo và cá quyện với nhau ngào ngạt khiến thực khách nào ăn cũng phải xuýt xoa. Ở Phan Thiết, bánh canh thường được ăn cùng với chả cá chiên hoặc hấp (tùy thích), kêu thêm ổ bánh mì để chấm cùng với nước, sau đó cho thêm tiêu, ít nước mắm ớt đặc quánh vào, rất tuyệt!

Gợi ý: Bánh canh Xíu, số 1A, Kim Đồng.

           Bánh canh bà Lý, số 566, Trần Hưng Đạo.

(Banh xèo Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bánh xèo

Nhắc đến bánh xèo thì chắc hẳn ai cũng biết rồi bởi cái tên nó khá quen thuộc. Ở nước ta, nhiều vùng có bánh xèo nhưng mỗi nơi mỗi khác. Với Phan Thiết thì khi ăn bánh xèo sẽ không vất vả bằng việc cuốn mọi thứ cùng với bánh tráng. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi thả bánh vừa vớt ra còn nóng vào trong chén nước chấm, rồi thêm rau húng, diếp cá, quế và vài trái ớt tươi vào mà ăn.

Gợi ý: Bánh xèo Cây Phượng, số 49, Tuyên Quang.

           Bánh xèo Cây Xoài, số 40, Tuyên Quang.

(Bánh căn Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bánh căn

Là một món ăn ngon đã có từ lâu đời ở Phan Thiết, hầu như du khách ai cũng một lần thưởng thức khi đến nơi đây. Bánh căn Phan Thiết khác với bánh căn Đà Lạt, Vũng Tàu ở chỗ là hỗn hợp nước chấm được làm từ nước mắm Phan Thiết. Bỏ bánh vào tô nước chấm, thêm xíu mại, trứng, da heo luộc, cá kho, xoài băm, tốp mỡ. Ngoài nước mắm ớt, các bạn còn có thể  pha với nước cá kho (cá nục, cá trích) để món ngon thêm đậm đà nhé. Món này được bán vào chiều tối.

Gợi ý: Bánh căn Cô Phượng, số 168, Thủ Khoa Huân.

           Bánh căn Duyên, số 80, Võ Văn Kiệt.

                    Bánh căn Lân Nguyệt, số 08, Hải Thượng Lãn Ông.

(Bánh quai vạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là một trong những đặc sản phải thử khi đến du lịch Bình Thuận đó nhé! Đây là món bình dân đơn giản được bán ở rất nhiều nơi tại Phan Thiết. Bánh được làm từ bột mì nên vỏ bánh có độ dai mềm. Nhân bánh gồm có thịt và tôm tươi giòn ngọt. Khi ăn rưới hành phi lên mặt bánh và chan nước mắm ớt có vắt một chút chanh hòa quyện cho vị chua ngọt đậm đà, cay cay, siêu hấp dẫn, đủ để làm vui lòng người thưởng thức.

Gợi ý: Ngã 4 Tôn Đức Thắng - Võ Thị Sáu, Hưng Long.

           Bánh quai vạc Ánh Minh - Khu ẩm thực chợ Phan Thiết.

(Bánh bèo Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bánh bèo

Bánh bèo Phan Thiết có 2 loại: bánh bèo ngọt (bánh bèo lá dứa) và bánh bèo mặn. Hình dáng chung của 2 loại bánh bèo đều giống nhau, thoạt nhìn khá dễ thương, như những chiếc chun uống trà, tròn và có một lỗ hõm sâu chính giữa. Bánh có vị ngọt nhẹ, được đổ bằng bột gạo nên thịt bánh chắc hơn, mềm dẻo, dai dai. Với bánh bèo ngọt sẽ có màu xanh lá dứa và được ăn kèm cùng muối mè. Vị bánh bèo ngọt được pha bởi nước cốt dừa và lá dứa. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị thơm của nước dừa và lá dứa hòa quyện, bùi bùi, ngọt thanh rất bắt miệng cho những buổi ăn xế.

Bánh bèo mặn sẽ được ăn kèm với loại sốt tôm thịt tươi rói, thêm chút đậu xanh được hấp chín nhừ, giã nhuyễn, và một ít tóp mỡ hoặc bánh mì chiên giòn phủ lên. Sau cùng sẽ là nước mắm pha ớt được nấu với cà chua, sẽ cho ra phần nước mắm có màu đỏ tươi vẫn còn sót lại vỏ cà chín mọng. Và đặc biệt là phải rưới nước mắm xâm xấp mặt bánh thì ăn mới đúng điệu của bánh bèo Phan Thiết!

Gợi ý: Ngã tư Ngô Sĩ Liên - Nguyễn Huệ (ngã tư Quốc tế).

           Bánh bèo Phan Thiết - Khu ẩm thực chợ Phan Thiết.

Nguyên Vũ

 

 

09/05/2024
66 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc, sáng 7/5, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn.
04/05/2024
308 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) thuộc xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã diễn ra Lễ hội chèo Sup (Stand-up Paddleboarding). Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp Công ty Cổ phần đầu tư Sandy Boutique House tổ chức với sự tham gia tranh tài của gần 150 vận động viên chuyên và không chuyên trong nước và quốc tế.
30/04/2024
690 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Ban quản lý Điểm du lịch Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình), trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (27/4 - 30/4) có trên 6.700 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng.
30/04/2024
51 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và ngày Quốc tế lao động 1/5, từ ngày 2 - 4/5, tại bãi Hòn Đen (xã Long Hải, huyện Phú Quý) sẽ diễn ra Lễ hội chèo súp Phú Quý - Bình Thuận năm 2024.
28/04/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
202 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.

Video - Clips

Liên kết Website