VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lung linh đêm hội Trăng rằm Phan Thiết 2018
Ngày đăng: 22/09/2018 1703 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 21/9 (12/8 âm lịch), tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (Tp.Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Đêm hội Trăng rằm tháng Tám Phan Thiết năm 2018. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng; đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính; lễ hội cũng thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến thưởng thức.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính tặng quà cho thiếu nhi; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Trái thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lễ hội có chủ đề: “Thiếu nhi Phan Thiết - Vui tết Trung thu - Học hành chăm ngoan - Vui chơi, sáng tạo - Làm theo lời Bác”. Với chủ đề trên, lồng đèn tham gia lễ hội được thiết kế phù hợp, có ý nghĩa về ca ngọi Đảng, Bác Hồ kính yêu, những hình ảnh vui nhộn của tuổi học trò, hình ảnh đặc trưng quê hương Phan Thiết kết hợp quảng bá du lịch như hải sản, thanh long, thùng nước mắm, lướt ván buồm, tháp Chăm, bình gốm, nấm rơm, bảo vệ môi trường du lịch.


(Những chú chó đốm ngộ nghĩnh; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Hoa thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham gia lễ hội Rước đèn Trung thu 2018 có 31 lồng đèn lớn của 18 phường xã và cụm trường Trung học cơ sở và Tiểu học trên địa bàn thành phố Phan Thiết với khoảng 2.800 học sinh tham gia diễu hành. Theo ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiêm Trưởng Ban tổ chức Lễ hội, hầu hết các trường trên địa bàn thành phố Phan Thiết đều tham gia “Rước đèn Trung thu” với mỗi trường học có từ 80 - 100 lồng đèn nhỏ và lồng đèn lớn theo chủ đề.


(Tháp Chăm; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Cánh bướm tuổi thơ; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay sau những tiết mục văn nghệ thiếu nhi chào mừng Đêm hội trăng Rằm và biểu diễn trống hội, ông Võ Văn Thông, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi các em thiếu nhi Việt Nam nhân dịp Tết Trung thu và tuyên bố khai mạc Lễ hội. Nhân dịp này, lãnh đạo địa phương cũng đã trao tặng quà Trung thu cho học sinh thành phố Phan Thiết tham gia đêm hội trăng Rằm.


(Lung linh đêm hội trăng Rằm; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Vườn nấm xinh xắn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lễ hội Trung thu 2018 dài khoảng 2.000 mét lần lượt đi qua các cung đường trung tâm thành phố Phan Thiết với quãng đường gần 4.000 mét, tạo thành một đêm hội đường phố huyền ảo, lung linh ánh sáng đa sắc màu. Nét hấp dẫn và kỳ thú của lễ hội còn biểu hiện ở hình dáng ngộ nghĩnh của hàng ngàn lồng đèn do các em thiếu nhi cầm trên tay và các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh rộn ràng, phun lửa, khói màu của lồng đèn lớn. Tham gia lễ hội các lồng đèn còn dự thi Hội thi cộ đèn với những giải thưởng dành cho lồng đèn lớn, lồng đèn nhỏ.


(Sò điệp Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Thùng lều nước mắm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lễ hội Rước đèn Trung thu là một nét đẹp văn hóa thú vị thu hút sự quan tâm và đón xem của rất đông khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với thành phố biển. Lễ hội Trung thu Phan Thiết đã được tỉnh Bình Thuận chọn là một trong những lễ hội văn hóa truyền thống phục vụ phát triển du lịch.
Nguyên Vũ


18/03/2022
681 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 tại Đền thờ Hùng Vương (thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) và huyện Tuy Phong là đơn vị chủ trì.
14/08/2019
1770 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Katê Bình Thuận năm 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ 27 - 28/9) tại di tích tháp Pô Sah Inư (phường Phú Hài, TP.Phan Thiết) với nhiều phần lễ truyền thống và phần hội độc đáo mang đậm văn hóa dân gian Chăm.
23/04/2019
1805 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ lễ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5), cộng thêm thời tiết nắng nóng, nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2019 các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào cho du khách? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
17/04/2019
1827 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn)).- Triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận 19/4 và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, tháp Pô Sah Inư (phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận) có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách tham quan.
16/04/2019
2265 lượt xem
Ghi nhận dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, du khách từ khắp nơi đổ về thành phố biển Phan Thiết để tham quan và tắm biển rất đông tại các bãi biển như: Hòn Rơm, Mũi Né, Hàm Tiến, đá Ông Địa, Đồi Dương, Thương Chánh và Tiến Thành.
07/02/2019
1738 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mừng Đảng - Mừng Xuân Kỷ Hợi, chiều 6/2 (mùng 2 tết), thành phố Phan Thiết tổ chức hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty. Đến dự có lãnh đạo thành phố Phan Thiết, các ban ngành của tỉnh; Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; cùng hàng nghìn du khách đến xem và cổ vũ.

Video - Clips

Liên kết Website