VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
“Bỏ túi” những kinh nghiệm thú vị khi đi du lịch Phan Thiết - Mũi Né
Ngày đăng: 19/02/2016 1235 lượt xem
Đồi cát trắng, bãi biển dài, nước trong xanh, những món ăn hải sản tươi ngon, người dân thân thiện, giá cả phải chăng... là một trong những đặc điểm nổi bật tại "thiên đường" Phan Thiết - Mũi Né.


(Tháp Chăm Poshanư được nhiều người du lịch đến thăm quan, chụp ảnh lưu niệm)

Địa danh không thể không đến
Những người thích khám phá du lịch truyền tai nhau, Phan Thiết không chỉ "ngon - bổ - rẻ" mà còn "quyến rũ và bí hiểm" với họ. Khách du lịch có thể đến Phan Thiết vào tất cả các tháng trong năm nhưng thời gian thích hợp nhất là vào khoảng tháng 6 và tháng 7, đầy nắng và gió, biển trong xanh và sóng biển đẹp, ít bão.
Cách TP. Hồ Chí Minh gần 190 km, khách du lịch có thể lựa chọn rất nhiều loại phương tiện để đi đến thành phố Phan Thiết với giá dao động từ 90.000 đến 130.000 đồng với xe khách hoặc 110.000 đến 160.000 đồng đối với tàu hỏa. Đây là một trong những điểm đến lý tưởng bởi Phan Thiết có nhiều địa danh nổi tiếng khác nhau.
Tiêu biểu phải kể đến bãi biển Mũi Né nổi tiếng với nước biển xanh và sóng lớn, cộng với thời tiết nắng đẹp luôn thu hút khách du lịch trong nước và nước ngoài mỗi buổi sáng sớm và chiều muộn. Tận dụng nguồn sóng lớn, bãi biển dài và lộng gió, nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng của những người yêu thích môn lướt ván diều. Với một cánh diều chuyên dụng, khách du lịch càng được tận hưởng thiên nhiên với những con sóng lớn tung bọt trắng xóa. Nếu không thích cảm giác mạnh, khách du lịch có thể lựa chọn bãi biển Mũi Né để đi dạo, ngắm hoàng hôn và bình minh yên tĩnh trên bờ cát hoặc tại những cung đường lớn.


 (Gỏi cá mai tươi ngon, chút cay cay, thêm chút chua ngọt khiến ai cũng thích mê)

Ngoài bãi biển đẹp, Bàu Trắng - Bàu Sen được lựa chọn là một trong những điểm nên đến, “không đến coi như chưa đến Phan Thiết”. Cách Mũi Né khoảng 40 km, khách du lịch nên thuê một chiếc xe máy để tận hưởng cung đường đầy nắng, đầy gió với cảm giác vô cùng phấn khích khi cả bầu trời thu gọn trong tầm mắt của Bàu Trắng – Bàu Sen. Đồi cát trắng mịn, dài được đo bằng tốc độ và sự bất ngờ từ chiếc xe ledf. Khách du lịch được tận hưởng cảm giác mạnh như bay trên tầng không hoặc nghiêng người theo những vùng eo đồi cát. Nếu không có nhiều thời gian, khách du lịch có thể đồi Cát đỏ, cách Mũi Né khoảng chưa đến 20 km.
Cách 2km so với Mũi Né, Tháp Chàm Poshanư – địa danh gắn liền với nhà thơ Hàn Mặc Tử. Tháp uy nghiêm và kỳ bí, nằm gọn trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. 
Ngoài ra, đi dạo chân trần trên Suối Tiên, ngắm những vách đá được bào mòn bởi thiên nhiên cũng là điểm thu hút khách du lịch. Những dòng suối nhỏ, trong veo chảy tí tách dưới bàn chân khiến khách du lịch không khỏi thích thú và tò mò.
Ngoài ra, nơi đây còn nhiều địa danh nổi tiếng khác như đảo Phú Quý, hải đăng Kê Gà, làng chài Mũi Né, hòn Rơm, hòn Ghềnh, chùa núi Tà Cú... để khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu.


 (Quán chè chợ Phan Thiết)

"No căng" bụng từ sáng sớm đến tối khuya
Nằm gọn trong dòng sông Cà Ty hiền hòa, thành phố biển Phan Thiết hiện ra đầy giản dị, thân thiện nhưng không kém phần sống động. Khi hỏi các món đặc sản Phan Thiết, những người dân thường kể cho khách du lịch về câu chuyện hài để minh chứng nơi đây chính là thiên đường đồ ăn vặt. Họ nói, ở đây, các hộ kinh doanh gas thì sẽ bị "lỗ nặng" vì mỗi năm, mỗi nhà chỉ dùng hết khoảng 1 bình.
Theo đó, đồ ăn vặt có ở khắp nơi, vỉa hè, cổng trường học, các chợ lớn, chợ nhỏ, quanh những cây cầu... khu vực Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Chợ Lớn… Cộng với ưu điểm giá rẻ, hầu hết người dân rất chuộng đồ ăn vặt nên các hàng quán mọc lên san sát nhưng lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp. 
Các món ăn ngon trong thành phố được khách du lịch ca ngợi hết lời, đến mức ai cũng tự nhận “bụng vơi lại phải ăn cho đầy vì quá nhiều món ngon, hấp dẫn không thể nhịn được”. Điển hình như món bánh xèo cây Phượng: chiếc bánh to hơn lòng bàn tay với đầy mực, tôm, thịt và giá đỗ. Bánh được gói trong lá cải với rau sống, chấm với nước nắm nộm chua ngọt, pha lẫn chút cay cay, vừa ăn vừa xuýt xoa. Bánh xèo uống kèm trà đá, khách vừa ăn vừa không ngớt khen ngợi. Hai người ăn no nê mới chỉ mất khoảng 60.000 đồng/bữa bánh xèo.
Bánh xèo ăn vào buổi xế chiều nhưng lẩu cá bớp lại được ưa chuộng để dùng trong các buổi tối. Nồi nước béo, đậm đà cùng các loại rau, tóp mỡ, chua chua ngọt ngọt của dứa cộng với miếng cá thơm ngon, ngọt đậm đà. Nhúng rau chín hoặc tái, kèm miếng cá bớp, chấm nước mắm chua chua cay cay, khách du lịch sẽ cảm thấy ngấm hương vị biển, vị đất trời Phan Thiết, sảng khoái vô cùng. Kèm với lẩu, món gỏi cá mai là một trong những món ăn trứ danh vùng đất nơi đây. Gỏi cá mai tươi, ngon ngọt, vị quyến rũ ngay từ đầu lưỡi, càng ăn càng mê.


 Món bánh xèo nức tiếng

Chợ Phan Thiết cũng là lựa chọn yêu thích của những người thích ăn vặt với các món như chè, caramen, đậu hũ... Vị ngon của chè Phan Thiết nằm ở nước cốt dừa, béo ngậy, thơm hương dừa và lá nếp, đặc sánh. Nước cốt dừa trộn cùng chè đậu đỏ, đậu đen, caramen, mỗi người có thể ăn hết 2 cốc không chán. Ấn tượng nhất phải kể đến món hủ tíu vịt. Một chút hủ tíu chan trong nước dùng với nguyên một má đùi vịt to, chiếm hết 2/3 bát. Vịt được ướp với gia vị bí truyền, nướng thơm ngon, dai, ăn kèm hủ tíu và rau sống.
Phan Thiết còn rất nhiều điểm đến và món ăn ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, để khám phá đến từng ngóc ngách nhỏ, món ăn ngon, khách du lịch đã trót lòng yêu mảnh đất đầy nắng gió này đều muốn quay lại thêm một lần nữa để chiêm ngưỡng và thưởng thức.
Theo Laodong.com.vn
19/04/2024
49 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
127 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
497 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.
10/04/2024
37 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 3/5 tại thành phố Bắc Kạn và mộ số huyện trong tỉnh (Chợ Đồn, Ba Bể, Na Rì). Đây là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Bắc Kạn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.
10/04/2024
2227 lượt xem
(DulichBinthuan.com.vn).- Nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), Khu Du lịch TTC World Tà Cú miễn phí 1.904 vé cáp treo trọn gói cho người dân Bình Thuận, đồng thời ưu đãi Buffet mặn với giá chỉ còn 150.000đ/người duy nhất trong ngày 19/4, ngày có ý nghĩa lịch sử trọng đại của tỉnh nhà.

Video - Clips

Liên kết Website