VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lạ miệng với trái cây dĩa Phan Thiết
Ngày đăng: 12/02/2015 1531 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phan Thiết được mệnh danh là thiên đường của những Resort, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp, bãi biển trong xanh và những đồi cát trắng, vàng mênh mông. Bên cạnh đó Phan Thiết còn nổi tiếng bởi có nhiều món ăn ngon. vì lẽ đó mà phố biển luôn là luôn là địa chỉ vàng nằm trong danh sách lựa chọn điểm đến du lịch đầu tiên của du khách tham quan.

                           Trái cây dĩa Phan Thiết
                                                                          Trái cây dĩa Phan Thiết

Đến với Phan Thiết, ngoài việc nhất định phải thưởng thức cho bằng được những món ăn hải sản tươi sống đựoc nướng ngay trên biển hay mỗi buổi chiều lang thang là cà trên những con đường ăn uống thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng như bánh tráng mắm ruốt, bánh căn, bánh tráng cuốn nướng, răng mực, bánh quai vạc… thì các bạn cũng đừng bỏ qua món ăn vặt không kém phần hấp dẫn đó chính là trái cây dĩa Phan Thiết.

Tôi không biết trái cây dĩa được xếp vào dạng món ăn hay thức uống nữa nhưng nó được cho là món mang tính chất giải nhiệt cao. Trái cây dĩa dẫu được biết là món ăn phổ biến đâu đâu cũng có, nhưng với Phan Thiết nó lại mang một nét khác lạ mà tôi nghĩ không nơi nào có được đó chính là “chén bột lọc bọc dừa” nóng hổi.

Đối với Sài Gòn, đặc trưng riêng của mỗi dĩa trái cây đó là những miếng dừa rim mềm ngon hấp dẫn, còn với Phan Thiết sự đặc trưng là chén bột lọc béo ngậy thơm ngon kết hợp với sự đa dạng hóa những loại trái cây theo mùa hấp dẫn, ăn kèm theo đó là đá bào, xi rô, đậu phộng và ít mứt dừa rim khô làm cho dĩa trái cây mang một hương vị hết sức tuyệt vời và bắt mắt. Tùy khẩu vị, dĩa trái cây còn cho vào một ít đậu xanh đánh và đuờng cát trắng theo yêu cầu của từng thực khách.
                                             Bột lọc bọc dừa

                                                                                  Bột lọc bọc dừa

Mỗi dĩa trái cây có giá chỉ từ 12-15 ngàn đồng, được bán vào mỗi buổi chiều tầm từ 5 đến 10 giờ tối. Du khách có thể tìm đến các quán trái cây nằm trên đường Nguyễn Tất Thành đối diện Coop- Mart Phan Thiết, hay quán trái cây lâu năm ở gần ga xe lửa cũ, hoặc những quán trái cây ven các con đường trung tâm Phan Thiết mà bạn có thể bắt gặp để thưởng thức cũng đều tuyệt vời.

Những ngày nắng nóng, tìm đến thưởng thức dĩa trái cây như thế này thì còn gì bằng phải không các bạn!

Xuân Hoàn

22/06/2022
474 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thời gian gần đây, khách du lịch, nhất là giới trẻ khi du lịch thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận) đếu muốn thưởng thức cho bằng được một món ăn “đường phố” đang hot trên mạng xã hội và được cộng đống mạng bình luận là món ăn gây nghiện. Đó là món bánh tráng cuốn chấm mắm ruốc.
27/02/2015
1601 lượt xem
Bánh căn được xem là một trong những món ăn dân dã có từ lâu đời của thành phố Phan Thiết. Trong đó ngon, đậm đà hương vị xứ biển và luôn là nơi du khách xa gần chọn lựa là quán bánh căn Lân Nguyệt ở số 8, đường Hải Thượng Lãn Ông, Tp.Phan Thiết.
27/02/2015
1557 lượt xem
Đảo Phú Quý (Bình Thuận) thật hấp dẫn và lý thú. Từ những bãi tắm hoang sơ, di tích văn hóa – lịch sử đa dạng cho đến con người và cuộc sống miền biển thanh bình. Thế nhưng, hầu hết du khách đều cho rằng: Phú Quý khó quên là bởi ẩm thực biển!
27/02/2015
2159 lượt xem
Chỉ chiếm một góc nhỏ đầu đường Nguyễn Huệ, đối diện Vườn hoa Đức Nghĩa nhưng “quầy’ bánh mì thịt đã đông khách khi tôi cùng mấy đồng nghiệp Đài Truyền hình Tp.HCM tìm đến vào lúc tầm 8 giờ tối. Và tôi thật sự bất ngờ chen lẫn một cảm giác thú vị khi một số khách đợi mua cho biết “quầy” còn có tên “Bánh mì Ba Chị Em” kèm lời giải thích rất ư dễ hiểu: cả ba chị em thay nhau bán!
27/02/2015
1923 lượt xem
Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao công nhận cho tỉnh Bình Thuận xác lập 4 kỷ lục Việt Nam cho các đặc sản ẩm thực nổi tiếng của thành phố Phan Thiết.
10/02/2015
2170 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Một trong những sản phẩm đặc trưng gắn liền với địa danh Phan Thiết là nước mắm. Từ một nghề truyền thống địa phương, nước mắm Phan Thiết hôm nay đã góp phần tạo nên thương hiệu cho thành phố biển xinh đẹp và năng động.

Video - Clips

Liên kết Website