VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại Bình Thuận
Ngày đăng: 25/06/2023 580 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 25/6, tại công viên Đồi Dương - Phan Thiết đã diễn ra Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại Bình Thuận. Đến dự có Trợ lý viên chức Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM Pankaj Kumar; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân, đại diện các ban ngành, địa phương, Liên đoàn Yoga Bình Thuận, Nhân dân địa phương và du khách.

(Giám đốc Sở VHTTDL Bùi Thế Nhân thực hiện Nghi thức thắp đèn linh thiêng; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Đại diện Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM phát biểu chào mừng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức, sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga năm 2023 tại Bình Thuận thiết thực kỷ niệm 51 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 16 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ. Đồng thởi, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM  và tỉnh Bình Thuận nói riêng, nhân dân 2 nước nói chung.

(Đồng diễn; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Biểu diễn nghệ thuật Yoga; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ý tưởng về Ngày Quốc tế Yoga được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đề xuất tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc vào tháng 9/2014, đến tháng 12/2014, UNGA nhất trí thông qua Nghị quyết lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga với 177 quốc gia đồng bảo trợ, trong đó có Việt Nam. Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015 và kể từ đó trở thành sự kiện thường niên trên toàn thế giới. Mục đích của Ngày Quốc tế Yoga làm nổi bật sự hài hòa giữa cá thể và thiên nhiên, Yoga là sự thống nhất giữa trí tuệ, cơ thể và thiên nhiên, đã trở thành một trong những bài thể dục rèn luyện sức khỏe toàn diện cho con người trên toàn thế giới.

(Trao Cờ lưu niệm cho các CLB Yoga tham gia đồng diễn; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Luyện hít thở; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông qua các hoạt động tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga những năm qua tại Việt Nam đã thu hút hơn 300.000 người tham gia và trở thành ngày hội lớn của những người yêu thích và luyện tập Yoga không chỉ ở các tỉnh, thành trên cả nước mà còn ở Bình Thuận. Với sự ra đời của nhiều Câu lạc bộ Yoga khắp cả nước, trong đó có Bình Thuận, là tiền đề và điều kiện tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga tại thành phố Phan Thiết lần thứ 2. Trong phát biểu chào mừng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm đề nghị: “Nhân buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga 2023 tại Bình Thuận, ngành thể dục thể thao quan tâm chỉ đạo, phối hợp Liên đoàn Yoga tỉnh tổ chức nhiều sự kiện, nhiều giải Yoga để đẩy mạnh phong trào Yoga trên toàn tỉnh, góp phần duy trì và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân”.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Bài tập đón mặt trời; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngày sau nghi thức thắp đèn linh thiêng là màn đồng diễn Yoga tập thể của hơn 600 hội viên đến từ 18 Câu lạc bộ Yoga trên địa bàn thành phố Phan Thiết và các huyện lân cận. Qua sự hướng dẫn của chuyên gia, các hội viên Yoga và khá đông người dân địa phương và du khách đã biểu diễn những động tác luyện tập hít thở, đồng diễn các động tác tập trung vào phần vai, cổ, tay, hông và chân, những nơi mà cơ thể thường chịu tác động khi làm việc và bị stress. Dịp này, các thành viên thuộc Liên đoàn Yoga Bình Thuận còn biểu diễn một số bài tập Yoga đã đạt thành tích cao tại các giải vô địch Yoga trong và ngoài tỉnh.

(Biểu diễn các tiết mục Ypga giành giải cao; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

25/04/2024
49 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
190 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
421 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
344 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
145 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website