VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hướng dẫn tuyên truyền ngày “Giỗ tổ Hùng Vương”
Ngày đăng: 05/04/2020 1288 lượt xem
 (DulichBinhthuan.com.vn).- Thực hiện Hướng dẫn số 126-HD/BTGTW, ngày 25/3/2020 của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Tuyên truyền Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch)”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận có hướng dẫn công tác tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử của ngày “Giỗ tổ hung Vương”


(Ảnh: Internet)

Việc tuyên truyền hướng đến mục đích tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc truyền thống lịch sử, công lao đóng góp của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc; qua đó, khẳng định ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng về tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Yêu cầu của công tác tuyên truyền làm cho cán bộ, đảng viên và tầng lớp trong tỉnh nhận thức sâu sắc về lịch sử, lòng tự hào về truyền thống văn hiến, yêu nước của dân tộc Việt Nam; qua đó, khơi dậy và bồi đắp niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đối mới của đất nước, của tỉnh nhà; cổ vũ các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng chung sức, đồng lòng xây dựng quê tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần cùng với cả nước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm cần phải đa dạng, thiết thực và hiệu quả với nhiều nội dung, hình thức mới, sức lan tỏa rộng phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị; qua đó, tạo không khí đoàn kết, phấn khởi thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung tuyên truyền về truyền thống lịch sử thời đại Hùng Vương, Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ hội Đền Hùng; tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ hướng về cội nguồn, tổ tiên, tri ân công đức của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước; các bậc tiền nhân đã có công lao to lớn trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, xây dựng và bảo vệ đất nước.
Bên cạnh đó, giới thiệu các giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước và con người Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Thuận nói riêng được vun đắp, hình thành từ thời đại Hùng Vương, trong đó có việc bảo tồn, phát huy di sản, di tích thời đại Hùng Vương; giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tình yêu quê hương, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết, gắn bó, hòa hợp giữa các cộng đồng dân cư, các dân tộc; cổ vũ tầng lớp nhân dân trong tỉnh, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về cội nguồn dân tộc, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, dân chủ, công bằng, văn minh.
Nội dung còn hướng đến việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; tôn vinh tập thể, cá nhân có những công lao, đóng góp đối với việc xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay. Đồng thời, Phản ánh không khí đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng quê hương ở các cấp, các ngành, địa phương và tầng lớp nhân dân trong tỉnh, hoạt động kỷ niệm
phù hợp, trong tình hình cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Đồng thời, đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc lịch sử truyền thống của dân tộc; công lao to lớn của các Vua Hùng, các bậc tiền bối đã có công dựng nước và giữ nước; vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước ta.
Nguyên Vũ

21/04/2024
184 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
386 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
321 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
140 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
509 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.

Video - Clips

Liên kết Website