VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khôi phục những món ăn thất truyền ở Phan Thiết
Ngày đăng: 18/10/2018 1800 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với mong muốn khôi phục và giới thiệu đến khách du lịch các món ăn hương vị thơm ngon của vùng biển Phan Thiết - Bình Thuận, vào ngày 9/11/2018, The Cliff Resort & Residences sẽ tổ chức một sự kiện ẩm thực độc đáo với tên gọi “The Lost Recipes - Tái hiện những món ăn thất truyền ở Phan Thiết”.


(Bánh hòn thơm ngọt; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Chả cuốn cá trích; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đối với mỗi người dân thành phố biển Phan Thiết dù đi xa đến đâu, thành công đến mấy, cũng đều không thể quên những đồi cát đầy nắng, những bãi biển xanh óng ánh và cả những món ăn đậm đà hương biển mà không đâu có được. Không được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ, khó tìm mà chủ yếu là những nguyên liệu có sẵn ở quê nhà hoặc qua bàn tay của các mẹ, các chị, những món ăn tưởng chừng như bình dị ấy lại mang đến một hương vị khó quên.


(Chan chan nấu khế; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Măng le kho giò heo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Dù vậy, theo dòng chảy của thời gian và cuộc sống hiện đại sôi động, các món ăn này giờ đây chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong mâm cơm gia đình của những người gốc Phan Thiết, hay thậm chí có những món ngon giờ chỉ còn lại trong ký ức và là kỷ niệm của người dân vùng biển hiền hòa này. Điều này sẽ thật đáng tiếc nếu những món ngon với hương vị độc đáo và chan chứa tình cảm của người Phan Thiết đôn hậu và thân thiện bị thất truyền mãi mãi.


(Cá nục kho ớt; Ảnh: Nguyên Vũ) 

Với tình yêu ẩm thực Phan Thiết cũng như ước mơ khôi phục lại những món ngon dân dã phục vụ nhu cầu “ăn ngon” của khách du lịch, The Cliff Resort & Residences tổ chức lễ hội ẩm thực “The Lost Recipes” với không gian Phan Thiết xưa mộc mạc. Trong tiếng sóng biển rì rào là hương thơm quyến rũ của món chả giò cuốn cá trích, là vị đậm đà, the cay của món cá nục kho với ớt sừng Phan Thiết, hay món canh chan chan nấu khế cà chua có vị ngọt thanh, mát lành cùng với món bún bò nước Phan Thiết có vị lạ miệng, món bánh hòn thơm ngọt để “tráng miệng”.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Sự kiện ẩm thực thú vị này có sự góp mặt của những nghệ nhân, những người đầu bếp tài danh của Bình Thuận để cùng chia sẻ những câu chuyện văn hóa và tình yêu ẩm thực. Bên cạnh đó là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc hứa hẹn những mang đến một hành trình khám phá ẩm thực đặc sắc. Sự kiện sẽ diễn ra từ 15g30 - 18g00 ngày 9/11 tại The Cliff Resort & Residences (Kp5, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết).
Nguyên Vũ
 

15/06/2023
924 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
903 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1020 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1181 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2437 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website