VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khảo sát địa điểm du lịch làm phim kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Nhật
Ngày đăng: 14/12/2022 607 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 12 - 13/12, Đoàn làm phim thuộc Trung tâm Giao lưu Nhật - Việt đã đến thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khảo sát một số địa điểm tham quan du lịch, di tích lịch sử - văn hóa và thắng cảnh thiên nhiên để làm bối cảnh thực hiện dự án sản xuất phim chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác Nhật Bản và Việt Nam (1973 - 2023).

(Nghe giới thiệu món mực một nắng tại Nhà hàng Cây Bàng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông qua sự phối hợp và hỗ trợ của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, đoàn phim bao gồm nhà sản xuất Daigo Kusano, diễn viên hành động Isamu và các thành viên đã tham quan, khảo sát và thực hiện thử các cảnh quay tại một số địa điểm như: Trường Dục Thanh, Tháp nước Phan Thiết, Vạn Thủy Tú, cảng cá Phan Thiết, tháp Pô Sah Inư, Đá Ông Địa, đồi cát Mũi Né, Bàu Trắng, khu trung tâm thành phố và ẩm thực biển (mực một nắng, lẩu thả...). Nhà sản xuất Daigo Kusano tỏ ra rất ấn tượng và hài lòng về những nét hấp dẫn, sự độc đáo của các điểm đến chọn làm bối cảnh cũng như sự thân thiện, vui vẻ của người dân địa phương khi được mời vào vai “diễn viên quần chúng”.

(Chọn cảnh quay tại Bàu Trắng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển, kinh tế - xã hội Việt Nam, dự án sản xuất phim dự kiến có tên “Thanh gươm Sở hữu trí tuệ” với thời lượng 90 phút, bối cảnh chính quay tại Nhật Bản và Việt Nam. Phim có sự tham gia của diễn viên hành động Isamu (chuyên vào vai Samurai) cùng 10 diễn viên chính, 30 diễn viên phụ cả Nhật Bản và Việt Nam với bối cảnh quay tại Bình Thuận, TP.HCM và 2 tỉnh Phú Yên, Gia Lai. Theo kế hoạch, phim sẽ bấm máy vào tháng 6/2023 và hoàn thành sau 2 tháng, dự kiến phát hành và trình chiếu tại Việt Nam vào tháng 12 nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác Nhật Bản và Việt Nam, sau đó công chiếu tại Nhật Bản và đầu năm 2024 chiếu thương mại tại các rạp chiếu phim khắp Việt Nam.

(Thực hiện một phân đoạn tại Đá Ông Địa; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại các địa điểm khảo sát, theo diễn viên hành động Isamu, là rất xinh đẹp và thanh bình, phù hợp với ý nghĩa và mục đích sản xuất bộ phim. Với những cảm xúc đẹp về quê hương và con người Bình Thuận trong lần đầu tiên đến Việt Nam, diễn viên Isamu đã thực hiện những pha “hành động” với thanh kiếm Nhật (đạo cụ) trên tay thật đẹp mắt và huyền ảo, nhận được sự tán thưởng của người dân địa phương lẫn khách du lịch đang có mặt tại các địa điểm tham quan. Diễn viên Isamu cho biết thêm, những pha biểu diễn này cũng là những phân cảnh hành động hấp dẫn sẽ được thực hiện theo kịch bản của bộ phim.  

     

(Diễn viên Isamu chụp ảnh lưu niệm cùng người hâm mộ Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Dự án phim có chủ đề “Sở hữu trí tuệ” này sẽ lồng ghép quảng bá hình ảnh, nét đẹp, ẩm thực và văn hóa đa dạng của Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Thuận nói riêng đến với người dân Nhật Bản cũng như Việt Nam. Bộ phim “Thanh gươm Sở hữu trí tuệ” là bộ phim thứ 4 trong sê-ri phim (có thể là đầu tiên trên thế giới) về vấn đề “Sở hữu trí tuệ” hướng đến quảng bá văn hóa - du lịch kết hợp những pha hành động võ Vovinam cùng các yếu tố võ thuật Nhật như Samurai, Ninja, đấu kiếm. Được biết, các bộ phim trước như: “Báu vật trong ngôi làng Sở hữu trí tuệ”, “Thanh gươn Sở hữu trí tuệ và những tên cướp biển hàng giả” đã và đang trình chiếu tại các rạp ở thủ đô Tokyo.

Nguyên Vũ   

 

 

        

 

23/03/2024
125 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
922 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
332 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website