VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thương hiệu du lịch - thể thao biển Phan Thiết
Ngày đăng: 28/03/2017 1298 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Được xác định là trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia và là một Đô thị du lịch vào năm 2020, thương hiệu du lịch Phan Thiết - Bình Thuận tiếp tục phát triển và hoàn thiện, trở thành điểm đền hấp dẫn trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.


(Biển Phan Thiết bình yên và xinh đẹp; Ảnh: Văn Điền)

 Thành phố biển Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), cách TP.HCM 200 km về phía Đông, cách TP.Nha Trang (Khánh Hòa) 250 km về phía Đông Nam và là một địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam lẫn thế giới. Đến với thành phố biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh hữu tình tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng với những gam màu sống động, rực rỡ. Màu ngọc bích của trời, màu xanh trong của biển, màu vàng óng của cát. Hình ảnh Phan Thiết hiện lên với một thảm cát vàng trải dài dưới chân du khách, với cái nắng của mặt trời mùa hè, với tiếng sóng biển hòa vói những làn gió mát mang đến cho du khách đầy ắp những kỷ niệm khó quên về vùng đất hiền hòa và thân thương.
Đặt chân đến vùng biển đầy thơ mộng này du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua một lần ghé chân qua đồi cát Mũi Né vào buổi sáng sớm lúc từng hạt cát vẫn còn xen lẫn với hơi sương của một đêm dài và đang ngậm từng sợi nắng vàng óng của buổi sớm mai. Và đồi cát bay vẫn mãi mãi là nguồn cảm hứng vô tận của các nhà nhiếp ảnh, cát muôn hình, muôn vẻ cùng với những hoạt động, sinh sống của người dân trên cát góp phần cho ra những tác phẩm đẹp. Không chỉ có không gian lung linh, nơi đây còn đậm đà hương vị ngọt ngào của rất nhiều món ăn chế biến từ nguồn hải sản phong phú và nền ẩm thực xứ biển đa dạng vốn nổi tiếng bổ dưỡng và hợp khẩu vị. Cộng thêm con người miền biển hiền hòa, thân thiện hòa quyện với nhau tạo nên một nét văn hóa đặc trưng của điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn này.


(Lướt ván diều trên biển Mũi Né; Ảnh Nguyên Vũ)

Đến với Phan Thiết bạn còn có dịp tham quan và tìm hiểu rất nhiều di tích lịch sử - văn hóa của nền văn hóa đa dạng, lâu đời và đầy bản sắc các dân tộc Kinh, Chăm, Hoa. Cùng với các địa danh như Tháp Chăm Pô Sah Inư, mộ Nguyễn Thông, trường Dục Thanh, Vạn Thủy Tú, Tháp Nước, Chùa Ông, Vạn Thủy Tú, bạn còn có thêm cơ hội tham gia và thưởng lãm nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như Nghinh Ông Quan Thánh, Cầu Ngư, Ka-tê, Trung Thu. Và Phan Thiết còn thơ mộng với những nét đẹp riêng của những bãi tắm mịn màng ở khu trung tâm thành phố, khu dã ngoại Hòn Rơm, khu phố Tây Hàm Tiến, khu Phú Hài và khu Tiến Thành…
Phan Thiết hôm nay còn mời gọi bạn trải nghiệm và mạo hiểm cùng các môn thể thao biển độc đáo như chinh phục đồi cát bay thơ mộng; bay dưới cái nắng chói chang cùng dù lượn; hào hứng và quyết liệt với những cuộc đua thuyền buồm trên biển; thỏa thích lướt sóng cùng các môn lướt ván buồm, lướt ván diều; chinh phục độ cao với khinh khí cầu; hay khẳng định bản lĩnh của bản thân qua những đường golf tại sân golf Sea Links thách thức nhất châu Á!. Đi đôi với những loại hình hoạt động giải trí, phố biển còn làm hài lòng khách với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe như spa, tắm bùn khoáng nóng, massage dược liệu, dưỡng sinh, liệu pháp thiền, nghỉ dưỡng biển..


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Phan Thiết hiện đã được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam với hơn 120 khu nghỉ dưỡng sinh thái, resort, biệt thự biển lớn nhỏ được kết hợp với nhau bởi vẻ đẹp thiên nhiên trinh nguyên hòa quyện cùng lối kiến trúc hiện đại hướng về thiên nhiên xanh của biển, trời và hoa lá. Thành phố hôm nay còn là nơi hội tụ của những dự án nhà nghỉ cao cấp, những khu vui chơi giải trí hiện đại, những công trình giải trí công cộng đa chức năng, những hạ tầng cở sở hoàn chỉnh…để luôn mang đến cho con người những cảm giác an toàn, thoải mái và vui tươi khi đến với điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận - Việt Nam!
Nguyên Vũ
26/03/2024
84 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
142 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website