VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tới Indonesia xem Olympic Việt Nam tại ASIAD thế nào rẻ nhất?
Ngày đăng: 26/08/2018 1314 lượt xem
Nếu không muốn đi theo tour để sang Indonesia cổ vũ bóng đá, bạn hoàn toàn có thể tự sắp xếp hành trình, cổ vũ kết hợp khám phá đất nước vạn đảo.


(Sau chiến thắng hôm 23/8, nhiều cổ động viên người Việt
muốn sang Indonesia cổ vũ cho tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng)
Độc giả Phạm Duy Xuyên (Hà Nội) cho biết sau trận thắng trước tuyển Olympic Bahrain hôm 23/8, anh quyết định sang Indonesia để cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.
Tôi muốn đồng hành tuyển Olympic Việt Nam đến trận đấu cuối cùng trong ASIAD 2018. Tuy nhiên, các tour xem bóng đá tại Indonesia chỉ kéo dài 2-3 ngày, tức là chỉ một trận Tứ kết, nên tôi xác định phải đi tự túc.
Khi đến Indonesia cổ vũ, nếu còn thời gian, tôi cũng muốn kết hợp với đi du lịch. Vì chưa đến Indonesia lần nào nên rất mong Zing.vn và bạn đọc tư vấn cách đặt vé, ăn ở và đi lại để anh có một chuyến đi hoàn hảo nhất.
Trả lời:

Visa

Công dân Việt Nam (không phân biệt loại hộ chiếu) đến Indonesia được nhập cảnh miễn visa với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. 

Máy bay

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ diễn ra vào tối 27/8. Trong khi đó, trận tranh huy chương vàng và huy chương đồng sẽ diễn ra vào ngày 1/9. Như vậy, nếu có thể, bạn nên đặt chuyến về vào ngày 2/9.
Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ thi đấu trên sân vận động Patriot Candrabhaga, thành phố Bekasi, thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia. Do đó, bạn nên chọn điểm đến là thành phố Jakarta và sau đó di chuyển bằng xe đến thành phố Bekasi. 


(Do sát ngày, nếu mua vé trực tiếp trên website chính thức của các hãng,
bạn dễ gặp phải tình trạng giá vé cao hoặc hết vé. Ảnh chụp màn hình)
Khá nhiều hãng hàng không phục vụ chuyến bay Hà Nội - Jakarta như AirAsia, Vietnam Airlines, Thai Lion Air, Malindo Air, Thai Airways, Malaysia Airlies, Cathay Pacific, Bangkok Airways hay China Southern Airlines.
Song, số chuyến bay thẳng rất ít. Hầu hết, bạn phải transit tại TP.HCM, Singapore, Bangkok (Thái Lan) hoặc Kuala Lumpur (Malaysia) khiến thời gian di chuyển khá dài. Tổng thời gian bay của bạn, tính cả transit, khoảng 6-29 tiếng. Do đó, bạn không nên chọn đúng ngày diễn ra trận chung kết mới bay.
Đôi khi, cùng chiều đi hoặc về nhưng bạn sẽ bay với 2 hãng hàng không khác nhau. Ví dụ, bạn bay với Thai Lion Air tại Hà Nội, khi transit tại Bangkok, bạn sẽ chuyển sang đi với AirAsia. Hay nếu bay với Malindo Air, sau khi transit tại Kuala Lumpur, bạn sẽ chuyển sang đi với AirAsia. Trong khi đó, Vietnam Airline thường transit tại TP.HCM trước khi đến Jakarta.


(Trong một chuyến đi, bạn có thể đồng hành cùng nhiều hãng hàng không khác nhau.
Do đó, khi đặt vé, bên cạnh giá tiền, bạn cũng nên chú ý đến các thông tin khác
như tổng thời gian hành trình, hãng hàng không mình đi sau khi transit. Ảnh chụp màn hình)
Bên cạnh đó, hiện tại, nếu mua trực tiếp trên website của các hãng hàng không, bạn có thể gặp tình trạng giá vé khá cao, thậm chí hết vé. Bạn có thể tham khảo mua vé thông qua những bên trung gian như TravelokaGotogate hoặc Kiwi.com để tiết kiệm chi phí.
Giá vé khứ hồi thấp nhất chặng Hà Nội - Jakarta (đi ngày 26/8 và về ngày 2/9) là 7,4 triệu đồng. Cụ thể, từ sân bay Nội Bài, bạn sẽ bay với Malindo Air vào lúc 14h45. Sau khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Kuala Lumpur, Malaysia) khoảng một tiếng, bạn tiếp tục lên Lion Air để đến sân bay quốc tế Soekarno Hatta (Jakarta, Indonesia). Tổng thời gian đi là khoảng 6 tiếng.
Khi về, bạn sẽ bay hoàn toàn với AirAsia và quá cảnh ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur gần 2 tiếng. Tổng thời gian về là khoảng 7 tiếng.


(Giá vé khứ hồi thấp nhất chặng Hà Nội - Jakarta (đi ngày 26/8 và về ngày 2/9) là 7,4 triệu đồng.
Tuy nhiên, nếu đặt muộn, giá vé có thể tăng dẫn đến chênh lệch do thay đổi. Ảnh chụp màn hình)

Tiền tệ

Đồng nội tệ của Indonesia là Rupiah. Bạn nên đổi tiền tại các ngân hàng hoặc các cửa hàng đổi tiền ở Việt Nam trước khi sang. Nếu có ý định đổi tiền ở ngân hàng, bạn nên chuẩn bị sẵn hộ chiếu và vé máy bay để làm thủ tục.

Chỗ ở

 
Nếu muốn kết hợp du lịch với cổ vũ bóng đá, bạn nên chọn khu trung tâm thành phố để tiện di chuyển. Nếu muốn ưu tiên khu gần sân vận động, bạn có thể chọn những khách sạn ở khu vực Đông Bekasi.
Một số khách sạn gần sân vận động như MM Hotel, Red Planet Bekasi, Hotel Santika Mega City Bekasi, Aston Imperial Bekasi Hotel & Conference Center (khách sạn mà các cầu thủ Olympic Việt Nam ở). Lưu ý, bạn nên đặt phòng trước để có mức giá hợp lý. 

Di chuyển

Từ sân bay, bạn có thể đặt xe hoặc taxi đón về khách sạn mức giá tham khảo khoảng 900.000 đồng. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng về thủ đô Jakarta và từ đây tiếp tục đến thành phố Bekasi.
Từ Jakarta đến Bekasi, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu với mức giá tham khảo là 100.000 đồng. Sân vận động Patriot Candrabhaga cách ga Bekasi khoảng 1 km.
Nhiều chuyến xe bus di chuyển từ Jakarta đến sân vận động song phải đổi chuyến nhiều lần.
Với taxi, bạn nên chọn những hãng có màu xanh nhạt vì đây là những hãng xe lớn, tránh bị lừa đảo.
Bạn cũng nên chuẩn bị bản đồ, lịch trình di chuyển các chuyến xe bus vì phương tiện này khá rẻ, lại rất phổ biến tại Indonesia. Đến đất nước vạn đảo lần đầu, bạn không nên thuê xe tự đi vì có thể bỡ ngỡ với hệ thống giao thông của nước bạn.


(Nếu sang Indonesia lần đầu, bạn không nên tự thuê xe để tránh những sự cố đáng tiếc
do bỡ ngỡ với hệ thống giao thông của nước bạn. Ảnh: Hapeoke)

Vé xem ASIAD

Bạn có thể mua trực tiếp tại sân vận động hoặc truy cập vào trang Blibli.com. Ngoài bóng đá, Blibli.com còn bán vé của các môn thi đấu khác. Giá vé trận Tứ kết tương đối rẻ, khoảng 170.000-1,2 triệu đồng.

Địa điểm du lịch

Ngoài những bãi biển đẹp, bạn có thể tham khảo một số điểm tham quan nổi bật như Mosque Istiqlal (nhà ở Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á ở Jakarta), vườn quốc gia Ujung Kulon, Jalan Surabaya (khu kinh doanh đồ cổ ở Jakarta), thác nước Curug Parigi (nằm giữa thành phố Bekasi và Bogor Regency), Taman Buaya Indonesia Jaya (công viên cá sấu ở Bekasi), Makersari Recreation Park (trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học ở Bekasi).

Các món ăn

Du lịch tự túc, bạn có thể tự do khám phá ẩm thực nơi đây. Những món ăn tại Indonesia vô cùng đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn.
Một số món ăn bạn nên thử là cơm chiên nasi goreng và xiên gà phủ sốt đậu. Tuy nhiên, để phòng trường hợp không hợp với đồ ăn của đất nước vạn đảo, bạn nên chuẩn bị sẵn một ít mì tôm và đồ ăn khô để mang theo.

Lưu ý

Khi đi du lịch Indonesia, bạn không nên bắt tay với phụ nữ Hồi giáo khi họ không chủ động. Nếu có, hãy bắt bằng hai tay. Trước khi vào nhà hoặc những nơi thờ cúng, bạn phải tháo giày. Bạn hãy nhớ xin phép chụp ảnh tại những nơi linh thiêng.
Bạn nên uống nước nếu chủ nhà mời, không nên chỉ tay vào người, vật hoặc nơi nào đó. Khi nhận hoặc trao quà, bạn phải dùng tay phải.
Kim Ngân (Theo zing.vn)
20/04/2024
156 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
155 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
250 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
500 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.
10/04/2024
38 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 3/5 tại thành phố Bắc Kạn và mộ số huyện trong tỉnh (Chợ Đồn, Ba Bể, Na Rì). Đây là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Bắc Kạn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Video - Clips

Liên kết Website