VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du khách quốc tế đón Giáng sinh Phan Thiết an lành
Ngày đăng: 25/12/2018 1791 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đêm Giáng sinh 2018 Phan Thiết tiết trởi thật ấm áp. Hòa chung niềm hân hoan với người dân thành phố phố biển, khách du lịch xa gần đã có một mùa Noel ấm áp, vui vẻ và an lành.
Ngay từ chiều, con đường Thủ Khoa Huân dẫn ra “xứ Đạo” Thanh Hải đã bắt đầu kẹt xe! Không chỉ do mấy mùa Giáng sinh gần đây, Thanh Hải luôn hấp dẫn bởi ánh sáng rực rỡ và hình ảnh hang đá nhiều màu sắc mà đây còn là đường dẫn đến khu du lịch sôi động Hàm Tiến - Mũi Né. Thông tin từ các hãng lữ hành ở Phan Thiết và TP.HCM, năm nay đã có gần 4.000 lượt khách đủ mọi quốc tịch chọn tour đón Giáng sinh và năm mới 2019 tại Mũi Né. Còn Công ty lữ hành quốc tế Pegas (chuyên đưa khách Nga đến Mũi Né), hiện có hơn 2.000 khách Nga đang lưu trú và chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới 2019 tại Mũi Né, trong đó gần 50% đang lưu trú tại Sailing Bay Resort và Sea Lion Resort.


(Vui đón Giáng sinh tại Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

  Không khí Giáng sinh càng rộn ràng khi hầu hết resort, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ở Hàm Tiến, Mũi Né và Tiến Thành đều tổ chức mừng Giáng sinh với phong cách trang trí đẹp, sắc màu lung linh cùng nhiều nội dung như tiệc buffer, ẩm thực Á - Âu dành cho đêm Noel, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ, gala dinner, tặng quà Noel, biểu diễn lân - sư - rồng. Anh Janne Paappana (Phần Lan) đang cùng người thân thưởng thức đêm gala dinner đầy sắc màu tại một resort ở Hàm Tiến, vui vẻ cho biết: “Không khí đón Giáng sinh tại Mũi Né thật ấm cúng và rộn ràng. Đón Giáng sinh cùng gia đình là truyền thống của chúng tôi, nhưng hiện ở Phần Lan rất lạnh nên chúng tôi muốn có một trải nghiệm mới trong kỳ nghỉ năm nay. Dù đất nước các bạn rất xa Phần Lan nhưng thiên nhiên và con người nơi đây thật tuyệt vời làm cho chúng tôi có cảm giác như ở nhà mình”.


(Đêm hội đón Giáng sinh tại resort ở Hàm Tiến; Ảnh: Nguyên Vũ)

So với năm 2017, nhiều khách sạn, resort ở Mũi Né, Hàm Tiến vẫn đạt công suất phòng xấp xỉ 90% dịp Giáng sinh như The Cliff Resort, Aroma Resort, Coco Beach, Seahorse Resort, Sài Gòn - Mũi Né. Thông tin từ các doanh nghiệp du lịch, dịp Giáng sinh và năm mới 2019, toàn tỉnh ước đón 46.500 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 2% so với năm trước), trong đó khách quốc tế khoảng 10.600 lượt. Lượng khách lưu trú tại khu du lịch Hàm Tiến-Mũi Né khá lớn; các cơ sở lưu trú du lịch bình quân đạt từ 70 - 90% công suất phòng, trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 60 - 75%.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Do hầu hết các cơ sở lưu trú ở Mũi Né đều “tôn trọng và thân thiện với mọi thị trường khách” nên không bị ảnh hưởng bởi một thị trường nào và luôn đảm bảo công suất phòng với gần 100 quốc tịch khác nhau. Bên cạnh đó, không khí Giáng sinh rộn ràng còn tràn ngập các nhà hàng, khu mua sắm, vui chơi,giải trí ở trung tâm than phố Phan Thiết cũng đã níu chân một lượng lớn du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Theo anh Trần Anh Thi, Giám đốc điều hành Seahorse Resort, dù lượng khách mùa Giáng sinh năm nay có giảm nhưng Seahorse vẫn có nét hấp dẫn riêng dể thu hút nhiều thị trường khách. Cùng với Gala dinner đón Giáng sinh rộn ràng dành cho nhiều đối tượng khách, Seahorse Reosrt  còn tổ chức tiệc mừng Giáng sinh dành cho khách Nga vào ngày 6/1/2019.


(Trang trí đón Giáng sinh; Ảnh: Nguyên Vũ)

  Còn tại các Nhà thờ lớn như Thanh Hải, Phú Thủy, Vinh Phú, Lạc Đạo rất nhiều khách quốc tế bình yên cùng giáo dân làm lễ Thánh. Chị Irina, du khách Nga, chia sẻ niềm vui: “Thật an lành và hạnh phúc! Đón Noel tại thành phố xinh đẹp và hiền hòa của các bạn là những kỷ niệm đẹp nhất đối với tôi, gia đình và người thân”. Và, bất cứ du khách nào chúng tôi gợi chuyện đều chung cảm nghĩ đã rất đúng khi chọn tour đón mùa Giáng sinh an lành tại thành phố Phan Thiết!
Nguyên Vũ

25/04/2024
30 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
187 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
403 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
338 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
143 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
282 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website