VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu
Ngày đăng: 08/09/2016 1796 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2016, chiều 08/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC quận 7 đã diễn Tọa đàm hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam với Liên minh kinh tế Á -  Âu.. Đến dự có ông Nguyễn Quốc Hưng, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đại diện Tổng cục Du lịch Nga, Đại sứ quán Armenia, lãnh đạo ngành du lịch các địa phương và doanh nghiệp du lịch.


(Buổi toạ đàm; Ảnh: Thiên Loan)

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Hưng khẳng định: “Trong những năm qua, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) đã và đang phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực du lịch. EAEU đã trở thành một trong những thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam, trong đó khách Nga chiếm mức tăng trưởng cao. Trong 8 tháng đầu năm 2016, lượng khách Nga đến Việt Nam là 266.000 lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ 2015. Dự kiến sẽ tăng trong những tháng cuối năm”.
Theo ý kiến của các đại biểu phát biểu tạo toạ đàm, cần phải tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, giao thương giữa hai bên, thúc đẩy trao đổi khách du lịch, duy trì hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn, chất lượng; trao đổi những giải pháp nhằm thu hút khách từ các quốc gia này đến Việt Nam không chỉ để làm việc mà còn tham quan, du lịch, thúc đẩy tang trưởng trong những năm tiếp theo.


(Hội đồng Tư vấn; Ảnh: Thiên Loan)

Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: “Thị trường khach Nga là một trong những thị trường trọng điểm của Bình Thuận, với tốc độ tăng trưởng bình quân 15-20%/năm. Để củng cố thị trường khách Nga và thu hút khách các nước trong Liên minh kinh tế Á Âu, Bình Thuận tiếp tục đổi mới, đa dạng sản phẩm du lịch, phát triển các dịch vụ bổ trợ”. Trước mắt, tạo sự đồng bộ trong kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch như đầu tư sân bay Phan Thiết, cảng biển và hệ thống đường bộ, điện nước, thông tin liên lạc, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa phục vụ du lịch; phát triển bền vững loại hình “Du lịch xanh”, tăng cường công tác thông tin xúc tiến du lịch tại chỗ; liên kết với các tỉnh, thành trong nước có lượng khách EUEU lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội và TP.HCM; tăng cường đào tạo ngoại ngữ tiếng Nga cho các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ và cán bộ quản lý Nhà nước về du lịch…


(CLB Du lịch Việt - Nga; Ảnh: Thiên Loan)

Buổi tọa đàm tập trung vào một số nội dung như: làm rõ tình hình hiện tại của các nước EAEU, đánh giá dự báo tình hình khách du lịch EUEU, những giải pháp khả thi để đón đầu Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á - Âu để thu hút khách đến Việt Nam. Cụ thể, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn cam kết giảm giá từ 15-30% cho khách EAEU, đề xuất Chính phủ đơn giản hóa thủ tục cấp visa cho khách EAEU, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá; tăng thời gian miễn visa cho khách EAEU vào Việt Nam từ 15 ngày lên 30 ngày; đẩy mạnh kích cầu du lịch, nhất là du lịch nội địa; phương thức trao đổi ngang giá trị đồng Rub trên cơ sở Hiệp định lien minh thuế quan Á – Âu, Nga, Kazakhstan, Belarus và Việt Nam.
Tại buổi toạ đàm, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng Tư vấn và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Việt – Nga, gồm các thành viên là Tổng lãnh sự Nga Alexing Popov, Đại sứ quán Armenia bà Natalia Nhicolaibna, đại diện Bộ Văn hóa - Du lịch Nga, Uỷ viên thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lã Quốc Khánh, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lich Bình Thuận  Ngô Minh Chính. Hội đồng Tư vấn có trách nhiệm hỗ trợ hoạt động nhằm tăng cường việc trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Nga.
Trước mắt, CLB Du lịch Việt - Nga có 22 thành viên là các công ty lữ hành quốc tế, khách sạn và dịch vụ như: Saigontourist, Focus Travel, ViTours, Trần Việt, Hanoitourist, Hanoi Red Tours, Sun Smile Travel, Vietsense, Viettrantour, TICTOURS, Cty TNHH Du lịch quốc tế Châu Á, Cty TNHH Hải Phong. CLB Du lịch Việt - Nga trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của CLB được Hiệp hội Du lịch Việt Nam phê duyệt. Ban Chủ nhiệm CLB Du lịch Việt - Nga có trách nhiệm điều hành CLB theo quy chế hoạt động của CLB và điều lệ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Thiên Loan
19/04/2024
2195 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
381 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
257 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2248 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
274 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
611 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website