VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tác dụng phòng bệnh và khử độc của 8 loại gia vị
Ngày đăng: 22/03/2020 1236 lượt xem
Hàng ngày, chúng ta thường xuyên sử dụng các loại gia vị trong quá trình nấu ăn. Gia vị không chỉ giúp thực phẩm thêm thơm ngon, còn có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh và thải độc cơ thể hiệu quả.
Uống một cốc nước chanh ấm mỗi ngày giúp giải độc gan hiệu quả

Rau mùi
Loại gia vị này có khả năng giúp khử độc thủy ngân cho cơ thể. Kim loại nặng này có trong các loại hải sản, rau muống. Nếu tích tụ trong cơ thể đủ một lượng nhất định sẽ gây mệt mỏi và các vấn đề về tiêu hóa.
Ớt
Ớt được xem là gia vị hàng đầu dùng trong cấp cứu ngộ độc. Những gia vị cay nóng kích thích tiêu hóa và tăng nhu động ruột, giúp tăng hấp thu dinh dưỡng và loại bỏ chất thừa. Vì thế, nó được sử dụng khá phổ biến trong các chế độ ăn kiêng, vừa thải độc vừa giảm cân. 
Gừng
Gừng có tác dụng lọc sạch chất độc bằng cách kích thích tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp cho ruột già và gan loại bỏ chất độc. Từ đó, việc thêm gừng vào món ăn thường xuyên cũng là cách tốt để loại bỏ độc tố trong cơ thể. Đặc biệt, bạn cũng có thể thêm gừng vào trà nóng uống mỗi ngày cũng là một phương pháp thải độc hiệu quả.
Tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ là gia vị giải độc gan hiệu quả cho người thường xuyên uống rượu bia. Nghệ hỗ trợ gan lọc máu, chuyển hóa nhanh các gốc tự do gây hại có trong rượu bia cho đến việc kích thích sản xuất mật giúp tăng cường khả năng tiêu hóa.
Quế
Không chỉ giúp tinh thần thư thái, quế còn giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, trị các chứng cảm mạo nhờ tính ấm. Ngoài việc dùng dạng tinh dầu để xông hơi hoặc bôi, bạn có thể dùng bột quế cho vào thức ăn tráng miệng.
Tỏi
Tỏi rất giàu lưu huỳnh, giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể sau khi đã chuyển hóa. Tỏi có tính kháng sinh tự nhiên khá cao giúp tăng sức đề kháng và giữ ấm cho cơ thể.
Chanh
Chanh giúp thanh lọc gan nhờ sự hiện diện của chất chống ôxy hóa D-Limonene có chức năng hoạt hóa các enzyme trong gan, kích thích quá trình thải độc. Hơn nữa, hàm lượng vitamin C cao trong chanh giúp gan sản sinh nhiều enzyme tiêu hóa hơn. Chanh còn thúc đẩy quá trình hấp thu khoáng chất ở gan. Uống nước chanh thường xuyên rất tốt cho gan, có thể thêm chút mật ong vào để tăng hiệu quả.
Hành tây
Hành tây chứa flavonoid, giúp sản xuất glutathione - một trong những chất giúp chống oxy hoá cho gan. Chúng cũng kích thích gan tạo ra các enzyme để thải chất độc hại ra khỏi hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, hai loại thực phẩm này có tính chất chống khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.
Theo ANTĐ.vn
21/04/2024
176 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
372 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
298 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
140 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
267 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
506 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.

Video - Clips

Liên kết Website