VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khách du lịch trải nghiệm làm bánh Trung thu tại Phan Thiết
Ngày đăng: 25/09/2023 339 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Thời điểm Tết Trung thu 2023 đang đến gần, khách du lịch khi đến với thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) ngoài tham quan và mua sắm tại thị trường phục vụ Trung thu, còn có cơ hội nghe giới thiệu và hướng dẫn làm bánh Trung thu, trải nghiệm một trong những nét văn hóa độc đáo của “Tết thiếu nhi” Việt Nam do một số resort tại Hàm Tiến - Mũi Né tổ chức.

(Giới thiệu cho du khách ý nghĩa bánh Trung thu; Ảnh: Đình Hòa)

Tại các resort, khu du lịch, khách sạn, nhân viên đã giới thiệu đến khách du lịch những nguyên liệu làm vỏ bánh Trung thu như bột mì, nước, đường, bơ, đậu phộng… và nhất là công đoạn nhồi bột, chia bột sao cho cân đối tỷ lệ giữa vỏ và nhân bánh. Sau khi chăm chú lắng nghe giới thiệu và quan sát hướng dẫn việc đóng bánh, du khách đã cùng nhau tự tay làm bánh Trung thu. Ai nấy đều tỏ ra vui vẻ và hào hứng khi được làm những chiếc bánh truyền thống Trung thu Việt Nam.

(Du khách tỏ ra rất thích thú khi tự tay làm bánh; Ảnh: Đình Hòa)

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương, du khách đến từ Đồng Tháp, vui vẻ chia sẻ:  “Đây là lần đầu tiên đi du lịch Phan Thiết, bên cạnh không gian du lịch thơ mộng của thành phố biển, tôi và gia đình đã rất bất ngờ khi được tham gia vào hoạt động làm bánh Trung thu. Nói thật, người Việt mình ai cũng thích ăn bánh Trung thu nhưng tự tay làm bánh thì không phải ai cũng được trải nghiệm, nên chúng tôi rất thích thú khi tham gia hoạt động này của các resort Phan Thiết”.

(Nhân viên resort hướng dẫn tận tình cho khách các công đoạn làm bánh; Ảnh: Đình Hòa)

Sau những cố gắng cùng sự hướng dẫn tận tình của các nhân viên, những chiếc bánh Trung thu do khách du lịch cả trong nước và quốc tế thực hiện cũng hoàn thành, chuẩn bị cho vào lò nướng. Những chiếc bánh thập cẩm với sự hòa quyện giữa mỡ, đường, các loại hạt, lá chanh, lạp xưởng thoảng hương rượu mai quế lộ… mời khách thưởng thức đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Bà Andrea Cermak, Quốc tịch Áo, cho biết: “Tôi rất vui khi vừa tự mình làm hoàn thiện một chiếc bánh, thích nhất là khi tạo hình cho bánh, vừa được thưởng thức món bánh Trung thu độc đáo với hương vị thơm ngon, đậm đà, có sự kết hợp hài hòa giữa vị mặn của nhân, vị ngọt của vỏ bánh”.

(Du khách thưởng thức bánh Trung thu thơm ngon và đậm đà hương vị; Ảnh: Đình Hòa)

Với các hoạt động vui đón Trung thu do các resort, khách sạn ở Phan Thiết tổ chức cho du khách, nhất là khách quốc tế cùng nhau tương tác, kết nối gia tăng tình thân của các thành viên trong gia đình, nhóm bạn bè, vừa tạo thêm sản phẩm riêng có phục vụ du khách, vừa giới thiệu đến du khách về một trong những nét văn hóa “đón Tết Trung thu” Việt Nam nói chung, Phan Thiết - Bình Thuận nói riêng, góp phần quảng bá văn hóa truyền thống, ẩm thực, hình ảnh thân thiện của điểm đến được mệnh danh “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” đến với du khách khắp nơi.

(Trang trí không gian Tết trung thu; Ảnh: Đình Hòa)

Nguyên Vũ

 

25/04/2024
95 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 23 - 25/4, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình khảo sát tour tuyến, sản phẩm du lịch mới và chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tại huyện đảo Phú Quý.
17/04/2024
208 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
894 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
514 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.
17/03/2024
140 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.
01/03/2024
1974 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 2, du lịch Bình Thuận ước đón gần 800.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 22,0% so tháng trước, tăng 19,2% so cùng kỳ năm trước), trong đó, khách quốc tế đạt 47.500 lượt khách (tăng 5,9% so tháng trước, tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm trước), doanh thu hoạt động du lịch ước đạt trên 2.095 tỷ đồng (tăng 21,5% so tháng trước, tăng 18,6% so cùng kỳ năm trước).

Video - Clips

Liên kết Website