VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hướng dẫn du lịch an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày đăng: 01/05/2020 1321 lượt xem
 (DulichBinhthuan.com.vn).- Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay là thời điểm ngành du lịch kích cầu du lịch nội địa, sẽ có nhiều du khách tranh thủ kỳ nghỉ lễ đi tham quan, nghỉ dưỡng. Để giúp các điểm, cơ sở du lịch và người dân thực hiện một chuyến du lịch an toàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay, Tổng cục Du lịch có hướng dẫn cụ thể về việc này.


(Giãn cách xã hội sẽ đảm bảo an toàn khi đi du lịch; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và dịch vụ du lịch: cán bộ, nhân viên được hướng dẫn và phổ biến các quy định về phòng, chống dịch, niêm yết bảng thông tin, hướng dẫn an toàn phòng, chống dịch tại nơi tiếp đón; bố trí nơi tiếp đón, cửa ra vào và lối đi bảo đảm đúng giãn cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đo thân nhiệt đối với tất cả du khách đến sử dụng dịch vụ và người đến liên hệ; bố trí bồn rửa tay có nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay có chứa cồn tại nơi tiếp đón.
Đồng thời, thực hiện vệ sinh khử trùng các khu vực công cộng và dịch vụ hằng ngày (riêng khu vực thang máy, nơi tiếp đón thì vệ sinh khử trùng tối thiểu 3 lần/ngày, khử trùng buồng ngủ khi khách trả phòng); chỉ tổ chức các dịch vụ du lịch khi bảo đảm đúng quy định về giãn cách số lượng người, với dịch vụ ăn uống nếu không bảo đảm về giãn cách thì phục vụ tại phòng ngủ của khách; bố trí đủ trang thiết bị, đồ dùng cá nhân riêng cho từng khách và găng tay dùng một lần, có đủ thùng đựng rác có nắp đậy tại khu vực công cộng; lập hồ sơ theo dõi y tế, đo thân nhiệt cho từng cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên.
Tổng cục Du lịch hướng dẫn nếu nhân viên có biểu hiện ho, sốt từ nơi, khu vực có dịch thì cho nghỉ, theo dõi sức khỏe tại nhà. Cán bộ, hướng dẫn viên phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, rửa tay đúng cách thường xuyên. Phải bố trí lãnh đạo phụ trách, theo dõi việc phòng, chống dịch, lập "đường dây nóng" hỗ trợ du khách, thông báo ngay cho cơ sở y tế địa phương nếu phát hiện người có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.
Đối với du khách và khách đến liên hệ làm việc với cơ sở kinh doanh du lịch, phải được đo thân nhiệt và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tuân thủ sự bố trí của cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Đồng thời, phải đeo khẩu trang khi ra ngoài; không dùng chung các đồ dùng cá nhân, như cốc, chai nước, khăn..., thường xuyên rửa tay đúng cách; che mũi, miệng khi ho, hắt hơi; bỏ khăn, giấy vệ sinh đúng nơi quy định; giữ thái độ phối hợp đối với cơ quan chức năng và nhân viên tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; thông báo cho cơ quan chức năng khi có biểu hiện mắc Covid-19 sau khi rời khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.
Nguyên Vũ
 

23/03/2024
127 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
258 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1362 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
926 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
334 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website