VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Vui cùng biển, cát và nắng Phan Thiết
Ngày đăng: 31/05/2016 1840 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Cùng với con người thân thiện, nền văn hóa đậm đà bản sắc, hình ảnh quyến rũ và hấp dẫn khách du lịch nhất của thành phố Phan Thiết chính là “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng”! Chính biển, cát và nắng không chỉ tạo nét riêng cho ngành du lịch mà còn góp phần hoàn thiện bức tranh đa sắc cho thiên đường nghỉ dưỡng Mũi Né – Phan Thiết hôm nay.


(Biển, cát và nắng Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thành phố biển như huyền ảo và kỳ bí hơn bởi màu xanh thẫm muôn đời của biển khơi, màu trắng trong của những đồi cát nối tiếp nhau và màu xanh ngắt  của bầu trời cao vợi ban phát hàng nghìn sợi nắng vàng óng! Rồi cũng từ biển – cát - nắng, đã ban tặng cho Phan Thiết hình ảnh những làng chài nép mình yên bình bên rặng dừa cao vút; những lễ hội truyền thống mang đậm văn hóa miền biển như Cầu Ngư, Nghinh Ông Quan Thánh, Đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty; hay từ Lầu Ông Hoàng với những Tháp Chăm nghìn năm trầm mặc lộng gió có thể ngắm nhìn những bãi tắm trinh nguyên trải dài ngút mắt, đang e ấp bên những bãi cát mịn màng, trắng tinh khôi.
Và, cát sẽ càng lóng lánh hơn, nắng sẽ óng vàng hơn và biển sẽ thẫm biếc hơn…khi đất trời phố biển bỗng náo nức đón chào mùa hè đến, mang theo những cơn mưa đầu mùa tươi mát cùng những cơn gió Nam lồng lộng thổi. Trong cái nồng nàn của trưa hè Phan Thiết, gió biển đến vừa làm dịu đi cái oi bức cho không gian sống, vừa mang đến niềm vui cho rất đông du khách đang chinh phục sóng biển bằng những cánh buồm tràn đầy năng lượng, những cánh diều sặc sỡ căng tròn. Nét độc đáo của Phan Thiết chính là những cuộc thi lướt ván buồm, lướt ván diều, lướt sóng diễn ra vào những ngày hè rất sôi nổi và hấp dẫn, mỗi năm thu hút thêm nhiều vận động viên đủ mọi quốc tịch đăng ký dự thi và biểu diễn.       
Đến với hè Phan Thiết, du khách và người thân còn thêm cơ hội tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng tiện nghi, sảng khoái với những loại hình giải trí, thư giãn độc đáo như chăm sóc sức khoẻ cổ truyền kết hợp hiện đại, tắm bùn khoáng, nghỉ dưỡng biển, dạo biển đêm hè, ngắm mưa đầu mùa phố biển, tham quan lâu đài rượu vang, chinh phục những đồi cát trắng mênh mông, chiêm ngưỡng những cung đường rực rỡ sắc màu hoa giấy, thưởng thức thực đơn hải sản ngon, bổ dưỡng…
Biển, cát và nắng Phan Thiết đang vào hè tựa một bức tranh nhiều sắc màu sống động và kỳ bí, ẩn chứa thật nhiều điều thú vị, đang mời gọi du khách khắp nơi đến cảm nhận và trải nghiệm!
Nguyên Vũ
 
26/03/2024
81 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
130 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website