VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
10 lý do phải đến Phú Quý trong dịp lễ
Ngày đăng: 22/04/2018 1390 lượt xem
Năm 2013, chuyên trang du lịch của CNN đã bình chọn Phú Quý là 1/5 bãi biển đẹp nhất biển Đông. Từ đó rất đông người Việt Nam và nước ngoài háo hức muốn đến tìm hiểu và khám phá hòn đảo này.


(Biển Phú Quý; Ảnh: Báo Bình Thuận)

Vào dịp lễ Chiến thắng năm ngoái, trang Dulichvietnam.com.vn có bài: "10 lý do nhất định phải đến Phú Quý một lần trong đời". Còn Vnexpress - tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam có phóng sự: “Đảo Phú Quý - điểm đến không thể bỏ qua dịp 30/4”...
Có phải do hiệu ứng của truyền thông, mạng xã hội, internet, mà cuối tháng 3 năm nay (tức là còn một tháng nữa mới tới kỳ nghỉ lễ Chiến thắng) mà đã “cháy” vé tàu cao tốc ra đảo Phú Quý. Dù đã tăng từ 1 lên 2 chuyến/ngày (mỗi chuyến 250 khách) nhưng vé tàu cao tốc ra đảo dịp lễ này đã bán hết. Nhiều khách gọi tới “đường dây nóng” hỏi thông tin về Phú Quý như: lịch chạy tàu, cách đặt mua vé tàu, các điểm tham quan trên đảo? Tháng này biển êm, nước trong xanh, những người bị say sóng đỡ lo, nhưng dù sao ngồi tàu cao tốc máy lạnh vẫn sướng hơn tàu thường, dù giá lên tới 350.000 đồng/vé.
Vậy Phú Quý có gì hấp dẫn khiến du khách không thể bỏ qua trong dịp lễ này?
Khác biệt dễ thấy nhất là trong khi các bãi biển trên đất liền đông nghẹt người trong dịp lễ (kèm theo rác thải và ô nhiễm), thì các bãi biển ở Phú Quý còn hoang sơ, vắng người, nước trong xanh nhìn thấy đáy, hầu như không có rác, thật tuyệt vời để thư giãn, quên đi những bon chen, phiền muộn.
Thứ hai là người dân đảo hiền lành, chất phác và cực kỳ thân thiện. Trong khi “chặt chém”, nâng giá vô tội vạ đã thành “đặc sản” của nhiều điểm du lịch mùa lễ - tết. Thì ở Phú Quý giá cả không tăng, người dân không nói thách, không cân gian bán thiếu, không “chặt chém”, trộm cắp. Nói chung Phú Quý còn rất bình yên, nơi không thấy bóng dáng cảnh sát giao thông nhưng rất hiếm khi thấy va quẹt, cãi cọ, to tiếng. Nơi “xe để trước sân nhà cả đêm, không cần rút chìa khóa khỏi xe vẫn yên tâm ngủ không sợ mất”.
Có người còn nói: đến Phú Quý bạn không bao giờ sợ lạc đường vì dân đảo rất nhiệt tình, khi bạn hỏi thăm bất cứ nơi nào, hay nhà ai đều được chỉ dẫn một cách tận tình, thậm chí sẵn sàng làm người hướng dẫn đưa bạn đến nơi cần tìm.
Có lẽ xuất phát từ đặc tính mến khách ấy mà loại hình du lịch homestay sớm ra đời phát triển mạnh ở đảo mấy năm gần đây. Khách du lịch rất thích homestay vì ở giữa biển khơi mà ai cũng cảm nhận được sự thân thiện, thoải mái như ở ngôi nhà của mình.
   Lễ này, khách ra đông cũng đẩy sức tiêu thụ hải sản ở đảo tăng cao, nhất là các đặc sản như: cá mú, cua huỳnh đế, mực, cá thu, tôm hùm tươi sống, giá rẻ bằng nửa đất liền. Phú Quý có khoảng 1.400 tàu cá, sản lượng khai thác 28.000 tấn hải sản mỗi năm và 70 cơ sở nuôi thủy sản với hàng ngàn lồng bè. Du lịch phát triển tạo thị trường tiêu thụ tốt hơn cho ngư dân huyện đảo.
Du lịch khởi sắc còn kéo theo nhiều ngành nghề, dịch vụ khác phát triển theo như: nhà nghỉ, quán ăn, cafe, câu cá giải trí, lướt ván, chở khách đi tham quan các đảo nhỏ xung quanh. Phú Quý đang thu hút ngày càng đông du khách quốc tế, bởi theo họ Phú Quý là “thiên đường” lướt ván diều, do hội đủ yếu tố nắng và gió. Người dân đảo có nhiều lý do để phấn khởi khi du khách trong và ngoài nước đến đảo ngày càng đông, năm 2016 khoảng 7.000 khách, năm 2017 là 16.600 khách, năm nay sẽ còn đông hơn nữa, nhất là từ khi có tàu cao tốc những tháng biển êm mỗi ngày có hàng trăm khách ra thăm đảo.
Theo quy hoạch đến năm 2020 Phú Quý sẽ thành điểm du lịch quốc gia, lúc ấy tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và cao tốc Phan Thiết - Nha Trang (có thể cả sân bay Phan Thiết) cũng sắp hoàn thành. Chắc chắn một con tàu cao tốc sẽ không đủ phục vụ nhu cầu ra thăm đảo. Và biết đâu lúc ấy giá đất ở Phú Quý cũng “sốt xình xịch” như ở đảo Phú Quốc những ngày qua?
Còn dông dài nếu liệt kê đủ 10 lý do nhất định phải đến đảo Phú Quý dịp lễ này. Nhưng thôi, hãy tự mình trải ngiệm, khám phá hòn đảo ngọc này thì mới thú vị chứ.
Khôi Nguyên (Theo Báo Bình Thuận)

26/03/2024
85 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
132 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
142 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website