VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Về Phan Thiết thưởng thức hải sản tươi sống
Ngày đăng: 27/03/2015 2262 lượt xem
Bình Thuận ngày nay là một trong những trung tâm du lịch điểm của cả nước, với vị trí địa lý thuận lợi và nằm trong địa thế đắc địa của vùng du lịch trọng điểm phía Nam. Bên cạnh địa thế, Bình Thuận còn hấp dẫn du khách bởi sự phong phú của hải sản tươi ngon.
 
 
                         
                                            Hải sản tươi sống phong phú; Ảnh: Nguyên Vũ
 
Không ít du khách trong và ngoài nước ấn tượng và mong muốn sẽ có dịp được quay trở lại Bình Thuận trong những lần du lịch kế tiếp chính là nét hoang sơ và bình dị với những rặng dừa xanh tươi mát của Mũi Né cùng với nguồn hải sản dồi dào và phong phú, đáp ứng được đầy đủ từng khẩu vị của mỗi du khách. Đến Phan Thiết – Bình thuận tìm được loại phòng ưng ý có thể còn khó hơn việc mua hải sản tươi sống. Hải sản có thể tìm thấy ở bất cứ địa chỉ du lịch  nào với đầy đủ các loại hải sản được chế biến thành hàng trăm món ăn ngon đủ loại trong danh mục thực đơn của nhà hàng như tôm hùm nướng, tôm rang muối ớt, càng cua đá, gỏi cá đục, mực một nắng nướng satế, ốc hương nướng mọi....
 
Tại thành phố Phan Thiết, nếu muốn mua hải sản loại ngon như tôm hùm, cua huỳnh đế, ốc hương, cá bò...các bạn ghé đến các vựa hải sản ở Cảng cá Phan Thiết; nếu muốn mua sò hay ốc tươi ngon mà giá cả bình dân, các bạn nên ghé qua đường Nguyễn Hội. Tại đây, bạn có thể mua cho mình được nhiều loại sò, ốc như sò lông, sò điệp, ốc nhung, ốc giác, sò dương, sò huyết…Điểm đặc biệt là các loại hải sản được bày bán tại đây chủ yếu được vận chuyển trực tiếp từ thuyền làm nghề lặn sò ốc. Còn nếu muốn mua ghẹ sống hay mực, tôm tươi ngon bạn nên ghé Mũi Né hay Hòn Rơm. Tại đây hải sản được bày bán ngay trên bãi biển, thậm chí  muốn thưởng thức tại chỗ bạn sẽ được chế biến phục vụ mà giá cả thì khá mềm.
 
Một vài kinh nghiệm nhỏ mà du khách thường rỉ tai nhau mỗi khi đến với  Phan Thiết là nếu muốn mua được hải sản còn tươi ngon thì nên chịu khó dậy vào mỗi sáng sớm đến các điểm tập kết hải sản tại Phan Thiết, Mũi Né là có thể mua được cho mình các loại hải sản tươi ngon; muốn mua mực tươi thì bạn nên đến đoạn bờ kè Phú Hài vào lúc 5h30 sáng là tốt nhất, bạn có thể mua được nhiều loại mực tại đây như mực trứng, mực nan, bạch tuộc mà giá cả thì rất phải chăng;  muốn mua ghẹ ngon thì bạn nên xuôi về hướng Phan Thiết cách bờ kè Phú Hài vài trăm mét là bến tàu Phú Hài, nơi đây còn là điểm tập kết loại cá cơm ngon nhất phục vụ cho việc sản xuất nước mắm tứ tuyệt nổi tiếng Phan Thiết.
 
Duy Quang
15/06/2023
921 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
901 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1018 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1179 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2437 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1236 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website