VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Say lòng với những bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Ngày đăng: 06/05/2015 1502 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Việt Nam là một đất nước đông dân cư, nhộn nhịp và theo một cách nào đó khá là hỗn độn. Những thành phố lớn nhất nơi đây là một sự pha trộn kỳ diệu giữa nền văn hoá cổ xưa và sự phát triển thời hiện đại với một kiểu rối loạn có trật tự mà nhiều người trong chúng ta phải ao ước.


(Mũi Né - Phan Thiết)

Dẫu vậy người ta vẫn luôn muốn trốn thoát khỏi những ồn ào phố thị để tìm đến những bãi biển xanh mát. Nếu so sánh với một vài nước láng giềng ở khu vực Đông Nam Á thì những bãi biển của Việt Nam có phần kém cạnh về độ nổi tiếng và hầu hết du khách chưa biết nhiều về những nét đẹp tiềm ẩn nằm rải rác dọc khắp đường bờ biển trải dài của đất nước này.
Giả sử rằng chúng ta đang ở Tp.Hồ Chí Minh, và ta sẽ bắt đầu cuộc hành trình từ miền Nam của Việt Nam – nơi thực ra sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nước. Chỉ có hai mùa riêng biệt, miền nam Việt Nam có khí hậu ôn hoà hơn hẳn so với khu vực ven biển phía Bắc, nơi có mùa Đông lạnh và gió nhiều. Xin hãy lưu ý rằng hầu hết bãi biển ở Việt Nam không có bảo vệ canh giữ và nếu có đi chăng nữa thì cũng chỉ ở một phạm vi rất nhỏ và những dịch vụ thì vẫn còn hạn chế.
Đảo Phú Quốc
Nằm xa về phía Nam của đất nước, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất và đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với làn nước trong xanh như ngọc, địa hình nhiều đồi núi và những khu rừng nhiệt đới sum suê. Phú Quốc còn được biết đến bởi những sản vật như ngọc trai, nước mắm và nguồn hải sản tươi ngon dồi dào.
Dù chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh một chuyến bay ngắn, hòn đảo này vẫn còn rất hoang sơ. Nhưng mọi thứ hẳn sẽ thay đổi trong tương lai với những khoản đầu tư trong thời gian gần đây, và với việc mở rộng sân bay trên đảo, Phú Quốc đã có những chuyến bay quốc tế đi thẳng đến Singapore và Siem Reap. Hòn đảo này cũng được dự đoán là sẽ trở thành “Macau nhỏ” của Việt Nam trong tương lai không xa.
Mũi Né (Phan Thiết)
Chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 4 đến 5 giờ đồng hồ đi xe ô tô hoặc tàu lửa, chúng tôi cho rằng Mũi Né chính là bãi biển đẹp nhất có thể đi đến được bằng đường bộ từ Tp. Hồ Chí Minh. Nằm cách Tp. Phan Thiết 5km, con đường duy nhất của phố resort Mũi Né tưởng như kéo dài bất tận dọc theo suốt chiều dài của những triền cát tại khu vực biển Hàm Tiến, nơi khá là thưa vắng dân cư. Vì con đường này chạy dọc theo sát bờ biển nên hầu hết các resort và khách sạn nơi đây vừa có lối đi thẳng ra bờ biển, vừa có được tầm nhìn thoáng đãng hướng về phía biển.
Nổi tiếng nhất ở Mũi Né là đồi cát đỏ và đồi cát trắng, những nơi thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ. Nơi đây còn được biết đến bởi những cơn gió biển mạnh, và với tư cách là thủ phủ của bộ môn lướt ván diều tại Việt Nam, đây là một trong những địa điểm tốt nhất ở Châu Á để thử môn thể thao độc đáo này. Mũi Né cũng là một trong những nơi hiếm hoi luôn có những con sóng phù hợp để chơi lướt ván (từ tháng 11 đến tháng 2) và các bạn có thể thuê ván lướt sóng tại một số nơi dọc theo bãi biển. Với khá nhiều quầy bar và nhà hàng để lựa chọn, Mũi Né là điểm đến để nghỉ ngơi thư giãn ưa thích nhất của những người ngoại quốc đang sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh.
Nha Trang
Thành phố biển Nha Trang thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một nơi tuyệt đẹp với biển xanh rộng lớn, những triền cát trắng trải dài ngút tầm mắt và vô số những hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác dọc chân trời. Khi nhìn ngắm thành phố từ ngoài biển, bạn có thể thấy những ngọn núi được che phủ bởi rừng rậm vừa bao bọc lấy nhau vừa ôm lấy thành phố, chúng thậm chí còn có vẻ như đang cố gắng vươn lên cao hơn nữa để thu hút sự chú ý của bạn. 
Nha Trang có thể đáp ứng mọi ý tưởng của bạn về những bữa tiệc suốt đêm, thưởng thức thật nhiều hải sản tươi ngon với giá rẻ, hoặc thư giãn đâu đó dọc theo bờ biển trải dài tận 6km. Có lẽ bạn sẽ muốn tận dụng tối đa thời gian lưu lại nơi này bằng cách thực hiện một chuyến đi khám phá một trong những hòn đảo gần đó, hoặc leo lên cáp treo và đi hết quãng đường 3km để đến với Vinpearl Land nổi tiếng, đồng thời ghé thăm công viên nước giải trí tuyệt vời nhất Việt Nam.
Đà Nẵng
Dù Đà Nẵng có một số bãi biển rất ấn tượng, vẫn có nhiều thứ phải làm đề được như lời khẳng định rằng nơi đây có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Hiển nhiên là những bãi tắm này rất đẹp, nhưng chúng lại thường thuộc về các resort tư nhân hoặc không có nhiều dịch vụ cũng như sự đầu tư phát triển tại khu vực ven bờ như Nha Trang đang có. Nơi đây có một dải cát trắng nằm kề bên thành phố, gọi là bãi biển Mỹ Khê, trải dài tận 30km xuống phía nam đến tận khu phố cổ Hội An.
Hội An
Hội An được biết đến nhiều bởi khu phố cổ nổi tiếng và đây chắc hẳn là một trong những điểm nhấn cho chuyến du lịch đến Việt Nam. Có một bất ngờ thú vị tại Hội An là bạn có thể thoát ra khỏi những bãi biển hết sức đông đúc ngay sau khi chạy xe khỏi khu trung tâm một đoạn ngắn, và bạn sẽ lập tức tìm thấy một số bãi biển rất đẹp và yên tĩnh.
Bạn sẽ thấy một khu rừng cọ đu đưa trong gió dõi theo những du khách đang thư giãn trên những cồn cát bình dị và làn nước xanh ngắt tại Cửa Đại, bãi biển đầu tiên mà bạn sẽ bắt gặp trên đường ra khỏi khu dân cư. Tuy nhiên, chỉ cần đi xa thêm một chút về phía Bắc trên con đường ven biển hướng về phía Đà Nẵng, bạn sẽ thấy bãi biển Cẩm An – một nơi yên tĩnh hơn nhiều và rất được người dân địa phương ưa chuộng. Một chuyến đi thuyền ngắn đến Cù lao Chàm cũng là một tour du lịch có thể đi về trong ngày mà bạn nên thử.
Đảo Cát Bà và Vịnh Hạ Long
Chúng ta hãy rời miền Trung Việt Nam và đi về hướng Bắc đến nơi được liệt vào danh sách di sản thế giới: Vịnh Hạ Long. Cách Hà Nội khoảng 4 giờ tàu xe, Vịnh Hạ Long nổi tiếng với hàng ngàn núi đá vôi rải rắc khắp mặt biển. Những bãi biển đáng chú ý nhất ở đây nằm trên hòn đảo lớn nhất trong khu vực, đảo Cát Bà (phía Tây Nam Vịnh Hạ Long), nơi nổi tiếng với không gian thư thái và còn có cả một công viên quốc gia cùng tên.
Được biết đến như là một điểm đến dành cho những ai ưa tìm kiếm sự mạo hiểm, những môn như chèo chuyền kayak, leo núi đá, leo xuống khe/vách núi bằng dây thừng hay đi bộ đường dài ngày càng phổ biến tại nơi này. Chỉ cần đi bộ một quãng ngắn từ thị trấn Cát Bà là bạn đã đến được địa điểm nổi tiếng nhất, các bãi tắm Cát Cò (Cát Cò 1, 2 và 3). Thế nhưng Đảo Khỉ (bạn có thể đi tàu sang đây) mới là nơi tốt nhất để lưu lại với những căn nhà gỗ nhỏ, nhà hàng và quầy bar ven biển.
Những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam
Hãy đến và tận hưởng những bãi biển của Việt Nam, nhưng khi ghé qua những nơi xinh đẹp này xin hãy bước đi thật nhẹ nhàng, hãy tôn trọng và tạo ra những tấm gương tốt bằng cách quan tâm đến môi trường xung quanh mình. Ngoài ra, hãy thử tìm hiểu những nơi nằm ngoài những điểm du lịch chính như đã kể trên, đến khám phá những làng chài gần đó và cộng đồng dân cư tại địa phương – Chắc chắn rằng những gì bạn sẽ nhận được là vô giá.
Người dịch: Hồng Anh
Nguồn: www.mydestination.com
 
21/04/2024
175 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
372 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
297 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
139 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
266 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
506 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.

Video - Clips

Liên kết Website