VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giới thiệu về Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận
Ngày đăng: 13/01/2022 1960 lượt xem
 

Ảnh: Hoài Phương

Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận là một di sản văn hoá quý báu, là niềm vinh dự và tự hào của Nhân dân Bình Thuận. Tọa lạc bên dòng sông Cà Ty tại Số 39 Trưng Nhị, thành phố Phan Thiết. 

Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận được thành lập vào ngày 19/5/1986  nhân kỷ niệm 96 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm nghiên cứu, tuyên truyền, giới thiệu thân thế, cuộc đời, sự nghiệp về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở miền cực Nam Trung bộ và là trung tâm sinh hoạt chính trị, văn hoá của tỉnh Bình Thuận.

Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận bao gồm quần thể di tích trải rộng trên diện tích gần 10.000m2 với lối kiến trúc kết hợp giữa văn hoá truyền thống và hiện đại bao gồm tổng thể các hạng mục công trình lịch sử, văn hóa như: Khu di tích trường Dục Thanh, nhà Bảo tàng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng đài về Người.

Bảo tàng Hồ Chí Minh cho chúng ta cảm nhận thêm sự vĩ đại của Hồ Chủ tịch cũng như được đến gần hơn chân dung vị lãnh tụ kính yêu của cả dân tộc. Trong dòng chảy bất tận của lịch sử, bao nhiêu biến cố, bao nhiêu con người từng in dấu trên vùng đất này nay đã là quá khứ. Dù thời gian có trôi qua thì dấu ấn lịch sử vẫn không thể xóa nhòa. Hình ảnh của Người trên mảnh đất Bình Thuận sẽ không bao giờ mất đi với Trường Dục Thanh Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận. Được chính quyền Nhân dân luôn quan tâm gìn gữ, phát huy giá trị phục vụ tuyên truyền, giáo dục về sự nghiệp và cuộc đời của Bác Hồ kính yêu.

 

Ảnh: Hoài Phương

Thanh Thoa

13/01/2022
603 lượt xem
Ảnh đẹp

Video - Clips

Liên kết Website