VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giới thiệu ẩm thực Bình Thuận trên chương trình “Chuyến tàu mùi hương”
Ngày đăng: 23/03/2022 322 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 19 - 23/3, chương trình phim quảng bá ẩm thực Việt Nam mang tên “Chuyến tàu mùi hương” do Tổng cục Du lịch Việt Nam hỗ trợ sản xuất đã đến Bình Thuận thực hiện những tập phim về các món ngon nổi tiếng của địa phương để giới thiệu trên truyền thông và nền tảng mạng xã hội.

(Câu chuyện về mực một nắng Cây Bàng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lấy bối cảnh là những địa phương mà tàu lửa Bắc - Nam đi qua, chương trình “Chuyến tàu mùi hương” xuất phát từ ga Sài Gòn rồi lần lượt dừng chân tại 12 nhà ga (tương ứng với 12 tập phim) thuộc các tỉnh, thành có ngành du lịch phát triển để giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế những cảnh đẹp, lắng nghe thanh âm cuộc sống và cảm nhận mùi hương những món ngon đặc sắc của mỗi điểm đến. Mục tiêu truyền thông là đưa chương trình “Chuyến tàu mùi hương” trở thành sê-ri phim tài liệu về ẩm thực hấp dẫn du khách như một tuyển tập gợi ý về điểm đến, phong cách ẩm thực và hương vị những món ngon nhất định phải nếm khi du lịch xuyên Việt, nhất là bằng đường tàu lửa.

(Giới thiệu món Lẩu thả; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo kế hoạch, sau TP.HCM, Bình Thuận là điểm đến tiếp theo được ghi hình giới thiệu thắng cảnh và ẩm thực. Thông qua sự hỗ trợ và hướng dẫn của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, êkip sản xuất chương trình gồm người dẫn chuyện Hà Mạnh, nhà sản xuất trẻ Lam Hà và “tay máy” Trí Nguyễn đã thực hiện sê-ri phim những câu chuyện về các món ngon mang thương hiệu Phan Thiết - Bình Thuận như: Lẩu thả The Cliff, Mực một nắng Cây Bàng, Gỏi cuốn cá trích Dung, Răng mực Loan, Mì quảng vịt Giỏi, Gỏi hải sản thanh long. Bên cạnh đó, êkip còn ghi hình những thắng cảnh như Trường Dục Thanh, Bàu Trắng, Làng chài Mũi Né, Đá Ông Địa, Suối Tiên, Thap Pô Sah Inư ... để lồng ghép giới thiệu qua các câu chuyện ẩm thực.

(Mực một nắng Cây Bàng; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Lẩu thả The Cliff Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Các tập phim sau khi hoàn thành với người đồng hành xuyên suốt chương trình là Hà Mạnh, với ước mong ghi lại những thước phim đẹp về đất nước, con người và ẩm thực Việt Nam, sẽ được giới thiệu trên các kênh thuộc nền tảng mạng xã hội như: Kênh youtube Hà Mạnh; TikTok Channel với clip thời lượng 30 giây; Instagram reels với mỗi video dài 1 phút giới thiệu một món ngon; giới thiệu trên các “group cộng đồng” chuyên về du lịch và ẩm thực Việt Nam; các Fanpage du lịch Việt Nam. Ngoài ra, thông tin, hình ảnh về ẩm thực Bình Thuận còn được chọn lọc đăng tải trên các trang báo điện tử (chuyên mục du lịch và đời sống) như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Zing.vn, VnExpress, Kênh14.vn, Travelmag, Vietcetera...

(Độc đáo hương vị món gỏi hải sản thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tiếp sau Bình Thuận, chương trình “Chuyến tàu mùi hương” sẽ tiếp tục ghi hình tại Nha Trang - Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế...

Nguyên Vũ

 

17/04/2024
185 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
884 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
494 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.
17/03/2024
137 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.
01/03/2024
1962 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 2, du lịch Bình Thuận ước đón gần 800.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 22,0% so tháng trước, tăng 19,2% so cùng kỳ năm trước), trong đó, khách quốc tế đạt 47.500 lượt khách (tăng 5,9% so tháng trước, tăng gấp 2 lần so cùng kỳ năm trước), doanh thu hoạt động du lịch ước đạt trên 2.095 tỷ đồng (tăng 21,5% so tháng trước, tăng 18,6% so cùng kỳ năm trước).
15/02/2024
290 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 15/2 (mùng 6 tết), Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Tham dự có Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc.

Video - Clips

Liên kết Website