VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đến với Bàu Trắng mùa sen
Ngày đăng: 10/07/2019 1514 lượt xem
 Mùa hè có lẽ là thời điểm thú vị để đến với Bàu Trắng (thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), khi mùa sen rộ nở phủ khắp mặt hồ xanh ngát một màu hồng chen giữa màu trắng tinh khôi của những triền cát tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.
Bàu Trắng (hay còn gọi là Bạch Hồ, Bàu Cát, Bàu Sen) cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km, mang tới không gian thiên nhiên thuần khiết.
Chúng tôi chạy xe từ thành phố Phan Thiết theo hướng Mũi Né đi Hòn Rơm, con đường nối dài thoáng rộng, hai bên là hoang mạc cát đỏ, lác đác những vườn thanh long, và biển xanh bao la.


(Những chú chim bồ câu sống ngay bên những hồ nước; Ảnh: Tạp chí Du lịch)

Bước chân vào Bàu Trắng, chúng tôi dừng chân ở hàng ghế đá ngay sát hồ dưới những hàng thông, phi lao rì rào trong gió, phía trước là mặt nước hồ xanh mát óng ánh dưới nắng, từng cánh chim lượn lúc sát mặt nước lúc bay gần ngay trước mặt. Khung cảnh thật đẹp và yên bình!
Nơi đây có hai hồ nước rộng là Bàu Ông và Bàu Bà, ở giữa là những triền cát trắng bao la xen lẫn những hàng thông rừng ngăn giữa hai hồ. Bước theo lối đi dưới những hàng cây, chúng tôi tiến sâu vào phía trong, nơi có bàu sen xanh mát, thấp thoáng những bông sen hồng chen giữa lá xanh trên hồ long lanh ánh bạc dưới nắng, phía xa là triền cát trắng nhấp nhô.


(Sắc sen hồng tô điểm cho bức tranh thiên nhiên Bàu Trắng; Ảnh: Tạp chí Du lịch)

Vào mùa sen, cả mặt hồ phủ kín sắc sen hồng thắm nên còn được gọi là Bàu Sen, và ở đây có hệ sinh vật phong phú như: cá rô, cá lóc, cá trê, cá trắm cỏ… Du khách có thể ngồi thuyền lênh đênh trên mặt hồ, đắm mình trong hương sen thơm ngát giữa không gian thanh bình.


(Khung cảnh hữu tình và hoang sơ của Bàu Trắng; Ảnh: Tạp chí Du lịch)

 
 
Leo lên những triền cát, chúng tôi lại càng ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên nên thơ hữu tình. Khi tới đây, bạn không thể không chiêm ngưỡng đồi cát Trinh Nữ. Kể cả giữa trời nắng nóng oi bức, bạn có thể đi bộ, dạo mát trên đồi cát bất cứ khi nào, vì nơi đây thiên nhiên đã ban tặng cho vùng tiểu sa mạc khí hậu nắng, gió nhưng không cháy bỏng, nóng rát, lúc nào cũng có một bãi cát ấm dưới chân và một bầu không khí trong lành mát rượi trên không.
Tại đây, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ mô tô địa hình chạy trên cát để cảm nhận vẻ đẹp của những đồi cát cao vút giữa trời mây xanh ngắt. Hình dáng của đồi Trinh Nữ thay đổi từng ngày, từng giờ, bởi gió như người nghệ sĩ cần mẫn mang đến những sắc thái, diện mạo độc nhất vô nhị cho đồi cát Trinh Nữ vào mỗi thời điểm khác nhau.
Một điều thú vị nữa là trải nghiệm cưỡi đà điểu ở nơi đây. Những chú đà điểu được nuôi từ nhỏ, đến nay đã 9 - 10 năm tuổi. Chúng tôi được người chủ hướng dẫn leo lên lưng đà điểu, cưỡi một vòng quanh khu quy định, và chụp những tấm ảnh với đà điểu độc đáo.


(Du khách trải nghiệm cưỡi đà điểu; Ảnh: Tạp chí Du lịch)

Nếu không cưỡi đà điểu, bạn có thể thưởng cho mình những phút thư giãn khi ngả lưng trên những chiếc võng bắc giữa hai thân phi lao cao vút, tận hưởng gió mát dưới tán cây rì rào…
Bàu Trắng khá biệt lập, tuy vậy vẫn là điểm đến không nên bỏ qua cho những ai yêu thiên nhiên hoang sơ, ưa khám phá và đam mê săn ảnh, choáng ngợp trước cảnh sắc huyền ảo của những triền cát vào thời khắc bình minh hay hoàng hôn rực rỡ.
Theo Tạp chí Du lịch

19/08/2022
575 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 18/8, tại sân khấu Ngã Bảy, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tổ chức nghi thức Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Quan thánh Đế quân - thành phố Phan Thiết lần thứ XIII năm 2022. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; đến dự còn có đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành liên quan; rất đông người dân thành phố và du khách đến xem.
29/06/2022
590 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 28/6, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký ban hành quyết định công nhận Công viên giải trí Circus Land (thuộc Chi nhánh Bình Thuận - Công ty Cổ phần dịch vụ Công viên giải trí Novadream) đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
27/04/2022
735 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào đón du khách đến dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, đường phố miền biển Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ rộn ràng với những sắc màu, âm nhạc sôi nổi và rộn ràng của lễ hội NovaWorld Festival. Sự kiện này tạo nên sức sống mới trên cung đường ven biển Lạc Long Quân (xã Tiến Thành) của thành phố du lịch Phan Thiết.
17/04/2022
512 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh (Nguyễn Tất Thành, Tp.Phan Thiết), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; đại diện các sở, ngành và nhân dân thành phố Phan Thiết.
15/04/2022
513 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/4, tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, Bắc Bình) sẽ diễn ra giải bơi, chạy, trượt đồi cát huyện Bắc Bình lần thứ VIII năm 2022. Đây là giải thể thao chào mừng 47 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2022) và 30 tái lập tỉnh.
17/04/2022
635 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận vừa có văn bản đề nghị các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc tham gia các hoạt động hường ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Video - Clips

Liên kết Website