VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại Phan Thiết
Ngày đăng: 24/04/2016 1781 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 4 ngày (30/4 – 3/5/2016), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.


(Suối Tiên)

Sản phẩm du lịch độc đáo
Nếu yêu thích khám phá, bạn có thể tìm hiểu và chọn tour Phan Thiết với các điểm tham quan như: Trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Bình Thuận, Vạn Thủy Tú, chợ Phan Thiết, Tháp nước, Tháp Chăm Pô Sah Inư, Mộ Nguyễn Thông. Những ai đam mê sự tuyệt đẹp của biển cả hãy chọn 2 công viên biển là Đồi Dương và Bãi Đá Ông Địa. Đến đây, bạn không những tận hưởng sự êm đêm của đại dương mà còn được dạo bước trên bãi cát mịn màng, giữa những mảng xanh của cây cỏ và cảm nhận sự thân thiện của người dân nơi đây.
Cát ở Phan Thiết còn tạo nên những búc tranh thiên nhiên kỳ thú rất riêng mời gọi du khách đến chiêm ngưỡng và khám phá. Như thắng cảnh Suối Tiên. Men theo dòng suối nhỏ, dưới sự kiến tạo của thiên nhiên, cát bị mưa gió bào mòn theo thời gian tạo nên những nhũ đá nhấp nhô, hướng thẳng lên trông xa như những tòa lâu đài bằng đá tráng lệ. Gần đây nhất là khu du lịch “Bồng Lai Tiên Cảnh” với những đồi cát tự nhiên nhiều màu sắc đủ sức hấp dẫn và kích thích sự phiêu lưu của con người.
Sau khi tham quan các thắng cảnh, khách sẽ có một vài dịch vụ độc đáo để chọn lựa là tắm bùn khoáng tại Sao Mai, massage tại Làng Spa Eco. Hay tham quan và thưởng thức hương vị thơm ngon của rượu vang nổi tiếng thế giới tạl Lâu đài rượu vang RĐ. Riêng tại Hàm Tiến – Mũi Né, hàng ngày đều diễn ra các cuộc biểu diễn, thi đấu lướt ván buồm, lướt ván diều, dù lượn…nên mọi du khách yêu thích hãy đến xem hay tự mình tìm kiếm cảm giác cùng sóng gió.


(Đảo Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kết nối tour
Tù Phan Thiết, du khách còn dễ dàng đến với những điểm tham hấp dẫn khác của tỉnh Bình Thuận. Tiêu biểu nhất là điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng. Cách Phan Thiết gần 40 km. Thắng cảnh này bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên vốn có là những núi cát trắng phau ôm trọn 2 bàu nước ngọt đầy sắc màu hoa Sen, còn có nhiều dịch vụ giải trí như: mô tô vượt đồi cát, cưỡi đà điểu, bơi thuyền ngắm sen nở. Về phía Nam thành phố Phan Thiết lại là dải bờ biển hoang sơ Tiến Thành - Hàm Thuận Nam. Không chỉ sở hữu những bức tranh thiên nhiên kỳ ảo “biển một bên và cát một bên” mà nơi đây có những địa chỉ tham quan du lịch nổi tiếng như làng chài Tiến Thành, bãi đá nhảy Tân Thành, hải đăng Kê Gà, biển Thuận Quý.
Và từ Phan Thiết du khách có thể lên tàu đi khám phá vẻ đẹp của huyện đảo Phú Quý. Còn gọi là “Cù lao Thu”, Phú Quý là quần thể gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó chỉ Phú Quý có người cư trú. Nơi đây khí hậu trong lành, biển bao bọc xung quanh, nước trong xanh cùng một thảm thực vật và rạn san hô đa dạng, phong phú. Đảo có nhiều bãi tắm hoang sơ như vịnh Triều Dương, bãi doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang, bãi dọc doi… cùng nhiều danh thắng nổi tiếng như 2 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia là chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh, mộ Thầy Nại, núi Cao Cát với cảnh quan hùng vĩ. Đặc biệt là ẩm thực biển với nhiều loại hải sản đặc trưng rất ngon và bổ dưỡng.


(Ẩm thực biển thơm ngon; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ẩm thực miền biển
Một trong những thế mạnh của thành phố biển là thực đơn ẩm thực biển. Tại khu vực trung tâm có các cung đường chuyên về hải sản biển với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Phạm Văn Đồng (bờ kè Bình Hưng), Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Phạm Ngọc Thạch… rất nhiều món ngon chế biến từ các loại cá, tôm, mực, ốc, sò… thơm ngon và chỉ có tại Phan Thiết!
Ngoài hải sản, Phan Thiết còn có một số món ăn rất riêng khác như bánh xèo (đường Tuyên Quang), bánh căn (đường Hải Thượng Lãn Ông) chả răng mực (đường Võ Thị Sáu), lẩu bò (đường Trần Hưng Đạo), lẩu dê (đường Nguyễn Tất Thành). mì quảng vịt (đường Trần Phú), các món vịt (đường Lê Quý Đôn), bánh canh chả cá (đường Kim Đồng), bánh mì thịt (đường Nguyễn Huệ). Hay một vài món ăn điểm tâm khá nổi tiếng như: Phỏ Bờm (đường Nguyễn Tất Thành), Bún bò Huế (đường Mậu Thân), Bún riêu (đường Tuyên Quang), bánh hỏi Phú Long,
 


(Múa Chăm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thưởng thức nghệ thuật
Phục vụ du khách nghỉ lễ năm nay, hầu hết các resort, khách sạn cao cấp hàng đêm đều có các chương trình biểu diễn của cá band nhạc quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau với nhiều dòng nhạc khác nhau. Các đêm nhạc trữ tình Việt Nam theo chủ đề do các bar, cà phê – phòng trà tổ chức như Tiếng Xưa, Lâm Kiều, Win, Khởi Nghiệp. Thời gian gần đây, Phan Thiết còn xuất hiện nhiều mô hình cà phê “Hát với nhau” chỉ với đàn ghi-ta như Phố Đá, Đô, GN. Phan Thiết vốn mang trong mình những nét văn hóa phong phú của các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm. Trong những ngày lễ, tại di tích Tháp Chăm Pô Sah Inư liên tục diễn ra các chương trình nghệ thuật dân gian Chăm từ ca, múa, nhạc cho đến trình tấu các nhạc cụ như trống Paranưng, trống Ghinăng, Kèn Saranai. Hay tại sân khấu Ngã bảy sẽ có chương trình biểu diễn của các đội văn nghệ, nhóm múa nghệ thuật dân gian Hoa rất hấp dẫn.
Và trong suốt chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, nếu cần tư vấn hay hỗ trợ thêm thông tin du lịch, du khách hãy gọi các số điện thoại đường dây nóng của ngành du lịch Bình Thuận là: 0623.608.222, 0623.810.801. Hy vọng đây sẽ là một “cẩm nang du lịch” nhỏ dành cho du khách khi đến với thành phố du lịch Phan Thiết mùa nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, để cảm nhận đầy đủ về điểm đến hấp dẫn bên biển xanh và là một kỳ nghỉ tuyệt vời với nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng du khách gần, xa.
Nguyên Vũ
23/02/2024
100 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
416 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1580 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1280 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1079 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
670 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.

Video - Clips

Liên kết Website