VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Phong Nẫm vô địch giải Bóng đá các xã nông thôn mới Bình thuận 2016
Ngày đăng: 22/03/2016 1704 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sau 3 ngày thi đấu quyết liệt và hào hứng, chiều 22-3-2016, đã diễn ra trận tranh ba tư và trận chung kết giải vô địch Bóng đá các xã nông thôn mới tỉnh Bình Thuận năm 2016 tại sân vận động Phan Thiết. Đến dự có lãnh đạo thành phố Phan Thiết, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và khá đông người hâm mộ.


(Đội Phong Nẫm xứng đáng giành cúp vô địch; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ở trận tranh ba tư, đội bóng xã Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) đã xuất sắc đánh bại đội bóng xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) với tỉ số 2 - 0 giành hạng ba. Trận tranh chức vô địch giữa đội bóng 2 xã Phong Nẫm (Tp.Phan Thiết) và Sùng Nhơn (huyện Đức Linh) diễn ra sau đó đã nhận được sự quan tâm và theo dõi của khá đông khán giả có mặt trên khán đài A. Trước đó, vào hôm qua (21/3) đã diễn ra 2 trận bán kết với chiến thắng thuộc về 2 đội bóng là xã Sùng Nhơn (thắng Hồng Sơn 2 – 0)) và xã Phong Nẫm (thắng Tân Thuận 1 – 0).


(Trận chung kết diễn ra hấp dẫn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đúng 15giờ30, trọng tài chính Nguyễn Kim Việt Bảo đã thổi hồi còi dài bắt đầu trận chung kết. Được giao bóng trước, đội Sùng Nhơn đã ào lên tấn công ngay với sự nguy hiểm của tiền đạo mang áo số 11 dang dẫn đầu giải vua phá lưới với 9 bàn thắng.. Ngược lại, đội Phong Nẫm với lối chôi kỷ luật và chắc chắn đã khoá chặt số 11 và phong toả các tiền vệ đang tìm cách chuyền bóng cho tiền đạo này. Sau hơn 10 phút duy trì sự an toàn bên phần sân nhà, đội Phong Nẫm bắt đầu tổ chức những đợt tấn công nhanh với sự càn lướtt và kỹ thuật của tiền đạo cắm mang áo số 8. Và với súc mạnh trong tì đè và kỹ thuật đón dừng bóng tiền đạo số 8 Dương Quốc đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội Phong Nẫm.


(Chân dung nhà vô địch; Ảnh: Nguyên Vũ)

Sang hiệp 2, cũng bằng lối đá phòng ngự chủ động và chờ đợi cơ hội phản công bằng những quả phát bóng dài lên cho tiền đạo số 8, đội Phong Nẫm đã nâng tỉ số lên 2 .- 0 bằng cú sút rất quyết đoán của số 8 Dương Quốc. Ngay sau đó, đội Sùng Nhơn đã tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Được sự cổ vũ của khoảng 100 “cổ động viên” theo chân đội bóng xuống Phan Thiết, cầu thủ số 3 đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số 1 – 2 cho đội Sùng Nhơn. Ở thời điểm trận đấu chỉ còn hơn 5 phút là kết thúc đã làm cho những đọt lên bóng của đội Sùng Nhơn càng thêm hấp dẫn và hồi hộp. Tuy nhiên, với sự vững vàng của toàn đội và sự tự tin của bản thân, tiền đạo số 8 của đội Phong Nẫm đã có bàn thắng thứ 3 cho đội nhà, dập tắt luôn hy vọng “lội ngược dòng” của đội bóng đến từ huyện Đức Linh. Thậm chí, ở những phút cuối trận, cầu thủ số 11 còn bỏ lỡ cơ hội vàng để rút ngắn tỉ số sau cú sút phạt đền 6m quá hiền vào thẳng tay thủ môn.


(Trao giải thủ môn xuất sắc và cầu thủ xuất sắc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kết quả, đội bóng xã Phong Nẫm giảnh chức vô địch giải Bóng đá các xã nông thôn mới tỉnh Bình Thuận năm 2016 một cách xứng đáng, Sùng Nhơn hạng nhì, Hồng Sơn hạng ba và Tân Thuận hạng tư. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất cho thủ môn Nguyễn Duy Nhất (Phong Nẫm) và giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho tiền đạo Nguyễn Tuấn Huy (Sùng Nhơn) với 9 bàn thắng. Giải vô địch bóng đá các xã nông thôn mới là sự kiện thể thao chào mừng 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2016). Tham gia giải có 28 đội bóng là các xã nông thôn mới trên toàn tỉnh, tranh vòng loại từ ngày 8/3 đến 17/3 tại 5 khu vực là Đức Linh, La Gi, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và Phú Quý. Vòng chung kết các đội thi đấu theo thể thức bóng đá 7 người, các đội bốc thăm chia chọn 4 cặp vòng tứ kết đấu loại trực tiếp chọn các đội thắng vào tranh bán kết và vòng chung kết xếp hạng.
Nguyên Vũ          
23/02/2024
124 lượt xem
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Phan Thiết ước đón trên 95.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố đã chăm lo tết chu đáo; nhân dân thành phố và du khách đón năm mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh.
23/01/2024
445 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Vậy là chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) những ngày này như tất bật và hối hả hơn, từ những công trình làm đẹp phố phường đang hoàn thiện, những chương trình phục vụ Nhân dân và du khách đang triển khai, cho đến những khóm hoa, hàng cây đang đâm chồi, hé nụ… báo hiệu sẽ có một phố biển rất khác khi Tết đến, Xuân về…
09/12/2021
1600 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường nội địa, ngành du lịch Bình Thuận triển khai nhiều nội dung quảng bá, kích cầu du lịch với chủ đề Bình Thuận - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
07/12/2021
1289 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất năm 2021, trong đó biển Mũi Né (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) là đại diện duy nhất của châu Á vào top 10.
30/11/2021
1092 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Để phù hợp với hoạt động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bình Thuận đã đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng các chương trình xúc tiến tại chỗ hướng tới thị trường nội địa lẫn quốc tế.
22/11/2021
693 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/10/2021, Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút du khách đến nhiều hơn, thời gian lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn, quay trở lại nhiều lần hơn.

Video - Clips

Liên kết Website