VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Báo Du lịch thăm và làm việc tại Bình Thuận
Ngày đăng: 04/08/2019 1288 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong 3 ngày (2 - 4/8/2019), Đoàn công tác Báo Du lịch do Tổng Biên tập Nguyễn Đại Bàng dẫn đầu có chuyến tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch Phan Thiết - Bình Thuận, thăm và làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính (bên phải) tặng quà lưu niệm cho
Tổng Biên tập Báo Du lịch Nguyễn Đại Bàng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác Báo Du lịch diễn ra vào chiều 2/8, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính cảm ơn Báo Du lịch đã dành sự quan tâm với điểm đến du lịch Bình Thuận và trân trọng chào mừng tập thể cán bộ, phóng viên Báo Du lịch đến tham quan, khảo sát và tổ chức chiến dịch tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch Bình Thuận trong thời gian đến.
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã thông báo với Đoàn Báo Du lịch những nét cơ bản trong quá trình gần 25 năm hình thành và phát triển ngành Du lịch Bình Thuận. Từ những làng chài yên bình nép mình bên biển xanh, sau hiện tượng thiên nhiên kỳ thú “Nhật thực toàn phần”, du khách thập phương bắt đầu biết đến một vùng biển hoang sơ nhưng đầy tiềm năng Mũi Né - Phan Thiết. Để đến hôm nay, dải bờ biển yên bình ngày nào đã trở nên sôi động và nhộn nhịp với hàng trăm resort, khu nghỉ dưỡng, mỗi năm thu hút trên 5 triệu lượt khách đến, trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Việt Nam, duy trì tốc độ tăng trưởng 10 - 12%/năm, doanh thu ngành tăng hàng năm 10 - 20%

(Đoàn Công tác Báo Du lịch tham quan Công viên Tượng cát Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh những thuận lợi về cảnh quang, thiên nhiên đẹp, khí hậu nắng ấm quanh năm, con người thân thiện để tiếp tục hấp dẫn du khách đến, Du lịch Bình thuận vẫn còn những hạn chế, nhất là về hạ tầng giao thông đối ngoại để phát triển. Tuy nhiên, Du lịch Bình Thuận đang khắc phục dần những hạn chế, tiếp tục khai thác tiềm năng và lợi thế để duy trì tốc độ tăng trưởng như: có chính sách mời gọi nhiều nhà đầu tư chiến lược, hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trong đó tập trung phát triển 4 sản phảm du lịch đặc trưng là du lịch giải trí, du lịch mạo hiểm, nghỉ dưỡng biển và du lịch MICE.
Cùng với đó, những dư án hạ tầng đã và đang được triển khai như càng Vĩnh Tân, sân bay Phan Thiết, cao tốc Dấu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Nha Trang; hay Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch phát triển khu du lịch Quốc gia Mũi Né sẽ là những “đòn bẩy” tạo động lực cho du lịch Bình Thuận phát triển, khẳng định thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng biển đẳng cấp khu vực chậu Á - Thái Bình Dương, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.


(Phóng viên nữ Báo Du lịch chụp ảnh kỷ niệm tại The Cliff Resort; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tiếp tục sự phát triển xanh và bền vững, hướng đến những ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm 2020 và kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10, vào tháng 4/2020 sẽ diễn ra Lễ hội Văn hóa - Du lịch “Hội tụ xanh” Bình Thuận lần 2/2020. Sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc và hấp dẫn, trong đó có các điểm nhấn là Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần 2/2020, Liên hoan ẩm thức Biển và Thanh long, Lễ hội đường phố với sự kết hợp giữa các lễ hội truyền thống địa phương và hiện đại. Nhân dịp này, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Minh Chính đã trao cho Tổng Biên tập Nguyễn Đại Bàng và Đoàn công tác những món quà ý nghĩa của quê hương Bình Thuận.
Ngay sau buổi lãm việc, Đoàn đã đến viếng và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, tham quan di tích trường Dục Thanh, nơi thầy giáo Nguyễn Tất Thành - Bác Hồ sau này đã từng dừng chân dạy học. Theo kế hoạch, tại Phan Thiết - Bình Thuận, Đoàn công tác Báo Du lịch được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch hướng dẫn tham quan khảo sát các điểm tham quan du lịch như chợ Phan Thiết, Bàu Trắng, Công viên Tượng cát, Tháp Pô Sah Inư, The Cliff Resort, Bào tảng Phan Thiết xưa, xem chương trình nhạc nước Huyền thoại làng Chài, thưởng thức những món ăn đặc sản như lẩu thả, gỏi cá mai, gỏi thanh long, giông nướng, hải sản biển.
Nguyên Vũ    

19/04/2024
657 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
362 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
223 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2233 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
270 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
599 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website