Tin Du lịch nổi bật

Đường dây nóng hỗ trợ du khách cung cấp thông tin khi du khách cần - (13/02/2017)

(DulichBinhthuan.com.vn).- Tuy ra đời sau các tỉnh, thành về hỗ trợ thông tin cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại Bình Thuận. Dù vậy, hoạt động hỗ trợ du khách khi có thông tin phản ánh của nhân dân và du khách đã được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận và các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.


(Du khách xem thông tin du lịch Bình Thuận trên trụ xoay thông tint; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cung cấp thông tin khách cần
Nếu trước đây, khách đến Phan Thiết rất bỡ ngỡ vì không biết tìm kiếm thông tin ở đâu nơi mình sẽ tham quan, nghỉ dưỡng, thì bây giờ khách đã thật sự hài lòng và an tâm với hai đầu số đường dây nóng hỗ trợ du khách 0623.608 222 và 0623.810.801, địa chỉ điện tử ttxtdulichbinhthuan@gmail.com, mọi thông tin cần giúp đỡ, tư vấn, hướng dẫn, thậm chí khiếu nại của khách sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng, linh hoạt và hiệu quả.
Ngay khi tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, các bộ phận chuyên trách sẽ sẵn sàng “hỗ trợ”, tiếp nhận tất cả các thông tin từ tình trạng bán hàng rong,  chèo kéo, giá cả, chất lượng dịch vu, vệ sinh môi trường, an ninh cho đến thông tin về điểm đến, dịch vụ tiện ích, địa chỉ các điểm tham quan, mua sắm, giải trí… Tất cả thông tin gọi đến đường dây nóng đều được ghi nhận, trả lời và có đề xuất hướng giải quyết cho du khách. Chỉ tính riêng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (thông qua Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch) đã tiếp nhận và trả lời cho trên 230 lượt nhân dân địa phương, khách du lịch và doanh nghiệp du lịch. Phần lớn có nhu cầu về tìm hiểu thông tin liên quan đến các điểm tham quan, phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú, các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra trên địa bàn và các thông tin tiện ích khác.
Bên cạnh hỗ trợ thông tin qua đường dây nóng, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch còn phát hành trên 4.000 tờ rơi, tập gấp giới thiệu thông tin điểm đến, các họat động văn hoá, thể thao, du lịch, lắp đặt các trụ xoay thông tin du lịch tại các điểm tham quan phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của du khách, duy trì hoạt động hiệu quả Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tại ga Phan Thiết. Ngoài ra, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch còn thông qua website du lịch Bình Thuận (ngôn ngữ Việt - Anh) để cập nhật, bổ sung, cung cấp thông tin và giới thiệu điểm đến du lịch Bình Thuận đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước.


(Trạm Thông tin hỗ trợ du khách tại ga Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Kịp thời hỗ trợ du khách
Không chỉ cung cấp thông tin mà thông qua đường dây nóng, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cũng đã kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết các kết quả các phản ánh của du khách. Cuối tháng 5/2016, một du khách Nga đăng trên facebook cá nhân hình ảnh rác nhiều ở Mũi Né. Qua kiểm tra thông tin này, đã xác định được vị trí nhiều rác ở cạnh nhà hàng Đại Dương (đường Huỳnh Thúc Kháng), từ thông báo của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức thu gom rác, khắc phục ngay tình trạng này.
Hay như vụ hành khách Nga phản ánh việc tài xế hãng Sun Taxi không đợi khách mà lái xe đi dù khách đã dặn trước và vẫn còn hành lý của khách trên xe (ngày 11/7/2016). Sau phản ánh từ Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, Sở Giao thông vận tải đã vào cuộc xử lý, đại diện lãnh đạo hãng Sun Taxi cùng tài xế đã đến xin lỗi và chấp nhận bồi thường cho du khách. Đối với thông tin Công ty TNHH Thương Mại Chánh Hiệp Lợi khiếu nại Sandhills Resort kinh doanh không uy tín vào cuối tháng 6/2016, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cùng với Phòng Nghiệp vụ Du lịch, Thanh tra Sở (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã đề nghị Sandhills Resort trả lại số tiền đã đặt cọc cho Công ty TNHH Thương Mại Chánh Hiệp Lợi.
Bên cạnh đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch còn phối hợp Phòng Nghiệp vụ Du lịch, Thanh tra Sở xử lý 03 trường hợp du khách phản ánh các cơ sở lưu trú không giao đúng loại phòng đã đặt vào dịp Tết và Lễ 30/4 – 1/5 với kết quả khách nhận được đúng loại phòng theo yêu cầu. Còn tại Đồi cát bay Mũi Né, vào dịp lễ 30/4 và 1/5/2016, quán Thúy Hằng  được phản ánh trên facebook là “chặt chém”. Thông tin đã được các cơ quan liên quan theo dõi, xử lý, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra việc niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ giữ xe và chèo kéo khách tại khu vực Đồi cát bay.
Có thể nói, công tác thông tin, hỗ trợ cho du khách thời gian qua đã được quan tâm triển khai thực hiện tốt, kịp thời quảng bá, thông tin cho du khách về các điểm du lịch, sản phẩm du lịch, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Công tác phối hợp giữa các ban ngành, địa phương trong triển khai thực hiện công tác thông tin hỗ trợ du khách được thực hiện khá đồng bộ và đảm bảo đúng theo yêu cầu cần hỗ trợ, tư vấn của du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Nhờ đó, điểm đến Bình Thuận ngày càng an toàn, thân thiện hơn trong mắt du khách.
Nguyên Vũ

Liên kết website

Copyright © 2014 Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận

Địa chỉ: 24 Nguyễn Tất Thành, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (0252) 3 810 801 - Fax: (0252) 3 832 987. Email: ttxtdulichbinhthuan@gmail.com.
Ghi rõ nguồn: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch hoặc www.dulichbinhthuan.com.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Xuân Nghĩa – Trưởng Ban biên tập, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận
Giấy phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử, tổng hợp trên Internet số 02/GP-TTĐT ngày 20/3/2019 do Sở TTTT Bình Thuận cấp.
Số người online: 7
Số lượt truy cập: 8143395
Thiết kế bởi Tính Thành