VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Bình Thuận đảm bảo môi trường an toàn, thân thiện để đón khách
Ngày đăng: 15/04/2015 1706 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chuẩn bị chào đón du khách đến nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, du lịch Bình Thuận đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo một trường du lịch an tòan, thân thiện và chất lượng.


(Du lịch Phan Thiết thân thiện đón khách; Ảnh: Nguyên Vũ)
   
Thời điểm này, Bình Thuận đang bắt đầu bước vào mùa du lịch cao điểm đón khách, nhất là kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày sắp đến, ngành du lịch đã và đang sắp xếp lại các hàng quán tại các khu vực trọng điểm du lịch, tăng cường kiểm tra, đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo môi trường du lịch an toàn, xanh sạch đẹp trên địa bàn tỉnh.
Trả lời giới phóng viên vào sáng 15-4-2015, ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Việc đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện được tỉnh Bình Thuận xác định là nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao. Tại các địa điểm có đông khách du lịch, ngành du lịch chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra tại các khu du lịch trọng điểm như Mũi Né, Hòn Rơm, La Gi, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình để đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh trật tự mùa cao điểm, xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp, xanh và bền vững. Bên cạnh đó, thông qua số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách kịp thời tiếp nhận và xử lý phản ảnh, kiến nghị của khách về hỗ trợ tìm kiếm khách sạn, thông tin các điểm đến, địa chỉ các điểm tham quan, giải trí và dịch vụ.
Bình Thuận cũng đang tăng cường hợp tác với các địa phương lân cận để tạo ra các sản phẩm du lịch vùng, sản phẩm liên kết tuyến du lịch như: Chợ Bến Thành - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né, liên tuyến biển rừng Mũi Né - Đà Lạt, con đường ven biển Vũng Tàu - Mũi Né - Nha Trang. Bình Thuận cũng đang đầu tư và khai thác các tiềm năng du lịch mới để tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách như: du lịch mạo hiểm núi Tà Cú, du lịch sinh thái thác Bà, du lịch kết hợp chơi golf, du lịch hội nghị sự kiện, du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa, ẩm thực của đồng bào Chăm…
Bên cạnh việc đổi mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, Bình Thuận cũng quyết liệt chỉ đạo thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, làm sạch bờ biển. Hiện Tổ kiểm tra liên ngành thành phố Phan Thiết đang tổ chức tháo gỡ bẫy tôm hùm, nhằm bảo vệ môi trường và trả lại màu xanh cho biển tại các khu du lịch. Tại các bãi biển như Hòn Rơm, Mũi Né, Kê Gà đã được tổ chức tổng vệ sinh bờ biển, đặt thùng rác và biển báo hướng dẫn nơi để rác cho khách và hộ kinh doanh dịch vụ; việc buôn bán hàng rong tại biển Hòn Rơm, Đồi Cát Bay cũng được bố trí, sắp xếp vào một khu vực tập trung. Thành phố Phan Thiết đã cử đội thanh niên xung kích túc trực để kiểm tra, ngăn chặn tình trạng chèo kéo, xin tiền khách của các thiếu niên hành nghề cho thuê tấm trượt cát tại đồi cát Mũi Né.
Với khí hậu ôn hòa, nắng ấm quanh năm, sản phẩm du lịch đa dạng, các loại hình thể thao biển, các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các doanh nghiệp và nhât là các họat động, sự kiện phong phú kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Bình Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, du lịch Bình Thuận đang thu hút mạnh khách quốc tế và nội địa đến tham quan nghỉ dưỡng. Quí 1/2015, du lịch Bình Thuận đã đón khỏang 1,1 triệu lượt khách, tăng 6% so cùng kỳ năm 2014, lượng khách quốc tế có khoảng 133.250 lượt, doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đạt 1.985 tỷ đồng, tăng 8,72% so cùng kỳ năm 2014.
Nguyên Vũ
25/04/2024
32 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
187 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
404 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
339 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
143 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
282 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website