VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Sơ kết công tác thi đua khen thưởng cụm miền Đông Nam bộ
Ngày đăng: 24/07/2018 1373 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/7, tại Khách sạn TTC Premium Phan Thiết đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng Cụm thi đua miền Đông Nam bộ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Chủ trì hội nghị là Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Phước Trần Văn Chung - Cụm trưởng và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Ngô Minh Chính - Cụm phó. Tham dự còn có lãnh đạo cơ quan đại diện Văn phòng Bộ và các tỉnh trong Cụm.


(Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính phát biểu chào mừng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cụm thi đua ngành Du lịch miền Đông Nam bộ có 7 tỉnh là Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Ninh Thuận. Trong 6 tháng đầu năm 2018 đã đạt nhiều kết quả trong các công tác như quản lý nhà nước, tổ chức các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch chung của Cụm thi đua, các hoạt động sự nghiệp cũng như các hoạt động nghiệp vụ khác. Các tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao. Với sự nổ lực phấn đấu của toàn thể công chức, viên chức và người lao động của toàn ngành nên các chỉ tiêu, kế hoạch của tỉnh, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều hoàn thành và nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và của Cạm.


(Chủ trì hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với riêng lĩnh vực du lịch, trong 6 tháng đầu năm các tỉnh đều đẩy mạnh công tác quy hoạch, xúc tiến du lịch nhằm thu hút ngày cáng nhiều các dự án đầu tư về du lịch. Trong đó nổi bật nhất là tỉnh Bình Thuận đã cấp giấy chứng nhận đầu tư 4 dự án, lũy kế đến nay toàn tỉnh có 387 dự án du lịch còn hiệu lực với tổng diện tích cấp đất là 6.315 ha và tổng vốn đầu tư là 57.960 tỷ đồng, trong đó có 23 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn là 13.060 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tỉnh còn đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức phong phú như thông tin trên truyền thông, tổ chức các sự kiện du lịch, làm phim giới thiệu điểm đến du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch của Cụm đã thu hút 18,263 triệu lượt khách và doanh thu ước đạt 11.940 tỷ đồng.


(Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, Cụm thi đua tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Song song đó, còn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tiếp tục tổ chức tốt và tham gia đầy đủ các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đã được các tỉnh trong Cụm ký cam kết, trong đó có tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh và chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2018.
Nguyên Vũ

19/04/2024
88 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
355 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
217 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2229 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
597 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website