VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Du lịch Bình Thuận: 21 năm hội nhập và phát triển
Ngày đăng: 16/10/2016 1877 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Năm 2016 có ý nghĩa là cột mốc đánh dấu sự phát triển của du lịch Bình Thuận sau 21 năm. Kể từ sau sự kiện Nhật thực toàn phần (24/10/1995), từ những làng chài yên bình bên biển xanh Bình Thuận đã trở thành một trong những thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam, một trung tâm Du lịch – Thể thao biển mang tầm quốc gia. 


(Ảnh: Hữu Thành)

Từ ngành kinh tế mũi nhọn
Tròn 21 năm phát triển, du lịch Bình Thuận đã tạo dựng được thương thiệu  trên bản đồ du lịch Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia, trong 21 năm qua không nơi nào trên đất nước Việt Nam có tốc độ đầu tư trên lĩnh vực du lịch mạnh mẽ như tại Phan Thiết – Bình Thuận. Từ chỗ chưa biết gì về khái niệm “du lịch”, Bình Thuận đã trở thành điểm đến hấp dẫn, được du khách khắp nơi đặt cho danh xưng “thiên đường nghỉ dưỡng” của Việt Nam.
Du lịch Bình Thuận với những nét đặc trưng riêng “Biển xanh – Cát trắng – Nắng vàng” nên là nơi được chọn tổ chức nhiều sự kiện đánh dấu sự trưởng thành của ngành du lịch. Đó là Festival Thuyền buồm quốc tế, Giải Lướt ván buồm thế giới tranh Cup PWA, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế, Vòng thi Hoa hậu Trái đất thế giới, Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2014, các giải thi đấu golf quốc tế… Với những tiềm năng và sức hấp dẫn đã được khẳng định, những năm qua, tốc độ tăng trưởng đối với hai chỉ tiêu cơ bản của ngành du lịch là thu hút khách du lịch và doanh thu từ hoạt động du lịch luôn duy trì ở mức khá cao. Lượng khách du lịch tăng ổn định, bình quân giai đoạn tăng từ 12 – 14/%/năm; doanh thu du lịch tăng trưởng cao, bình quân giai đoạn 19 - 20%/năm.
Bình Thuận còn được các kênh truyền thông chuyên ngành du lịch quốc tế bình chọn và công nhận là điểm đến hấp dẫn. Trang du lịch Asiaone bình chọn Mũi Né xếp thứ 4 trong Top 10 điểm du lịch biển lý tưởng nhất châu Á. Tạp chí Canadian Traveller chọn biển Mũi Né vào top 10 đẹp nhất Đông Nam Á. Trang Tour Opia chọn Mũi Né vào top 10 điểm đến được khách du lịch quốc tế yêu thích nhất Việt Nam. Tạp chí Lonely Planet chọn Mũi Né là một trong 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Chuyên trang du lịch My Destination (Anh) đánh giá Mũi Né đứng thứ 2 trong 6 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Mới đây nhất, trang web lớn nhất thế giới về du lịch TripAdvisor công bố Phan Thiết vào Top 10 điểm đến tốt nhất Việt Nam.


(Du lịch Bình Thuận hôm nay; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đến điểm sáng du lịch Việt Nam
Với những bước tiến dài và bền vững, du lịch Bình Thuận không chỉ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương (chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế) mà còn là điểm sáng nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam. Cùng với thương hiệu được khẳng định sau 21 năm hội nhập và phát triển, du lịch Bình Thuận đang hướng tới tương lai bằng sự tự tin của một điểm đến mang tầm cỡ quốc gia và khu vực, một trung tâm Du lịch – Thể thao biển mang tầm quốc gia.
 Trong Đề án Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt. thành phố Phan Thiết là đô thị du lịch quốc gia; Mũi Né là khu du lịch quốc gia trong không gian du lịch biển Nam Trung bộ; đảo Phú Quý là điểm du lịch quốc gia. Cùng với định hướng phát triển thị trường và tạo ra các sản phẩm du lịch biển mang tính liên kết, liên vùng Bình Thuận sẽ được ưu tiên xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù và sản phẩm du lịch biển hấp dẫn. Bình Thuận sẽ là địa điểm để xây dựng Trung tâm du lịch - thể thao biển quốc gia và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia.
Để đến năm 2020 phát triển thương hiệu ngang tầm quốc gia và khu vực Đông Nam Á, du lịch Bình Thuận tập trung nguồn lực để định vị vững chắc thương hiệu du lịch Mũi Né – Phan Thiết ở các thị trường du lịch quốc tế và trong nước, giữ uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm để bảo vệ thương hiệu du lịch biển Bình Thuận nói riêng, Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, du lịch Bình Thuận tiếp tục được quan tâm đầu tư thông qua đề án quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Huy động cả nguồn vốn Nhà nước, đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp và nhân dân để phát triển du lịch. Tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực, giải pháp quy hoạch, đa dạng hóa sản phẩm, kiểm soát chất lượng hoạt động du lịch, bảo vệ môi trường và hợp tác phát triển du lịch hướng đến một trung tâm du lịch tầm quốc gia của Việt Nam.
Hướng đến kỷ niệm 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2016), Du lịch Bình Thuận không những rất tự hào hơn 20 năm hội nhập và phát triển với sự năng động của một thương hiệu Du lịch – Thể thao biển mang tầm quốc gia đã được khẳng định, mà còn có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam, đưa hình ảnh ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện và chất lượng đến với bạn bè khắp thế giới.
Nguyên Vũ 
05/11/2016
2572 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sau 21 năm hình thành và tăng trưởng nhanh, thương hiệu du lịch biển Phan Thiết - Bình Thuận ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế. Bước vào năm 2016, ngành du lịch tiếp tục khởi sắc với nhiều đột phá mới để đảm bảo sự phát triển bền vững của một trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia.
31/10/2016
1512 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Bình Thuận có bờ biển dài 192km với 8 bãi biển đẹp, đó là Cổ Trạch, Gành Son, Hòn Rơm, Mũi Né, Bãi Rạng, Thuận Quí, Kê Gà, Cam Bình – La Gi. Có thể cảm nhận một cách tự nhiên là biển Bình Thuận ít sóng lớn, nước luôn trong xanh, giờ nắng trong năm nhiều, tốc độ gió vừa phải…Đó là những yếu tố để Bình Thuận kỳ vọng trở thành một trung tâm Thể thao - Du lịch biển tầm quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.
29/10/2016
1919 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Là ngành giải trí hàng đầu thế giới, thể thao đang có tốc độ phát triển nhanh trên toàn cầu với xu hướng gắn với du lịch. Bởi thể thao giúp cho du khách có sức khỏe, tận hưởng vẻ đẹp của điểm đến, thử sức chinh phục các kỳ quan thiên nhiên , tạo cảm giác vui sống. Nhất là khi nhóm các du khách trẻ và ưa thích hoạt động thể lực ngày càng trở nên đông đảo hơn.
28/10/2016
2526 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hơn 20 năm phát triển, du lịch Bình Thuận đã ghi dấu son trên bản đồ du lịch cả nước. Từ tăng trưởng về lượng khách, doanh thu cho đến sự năng động, sáng tạo trong định hướng chiến lược phát triển trong tương lai.
24/10/2016
1527 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ các hoạt động nhân kỷ niệ 21 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/216), tối 22/10, Lễ tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân du lịch tiêu biểu tỉnh Bình Thuận năm 2016 đã diễn ra long trọng tại Hội trường A, Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Thuận.
23/10/2016
1465 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/10, TTC Hotel Premium – Phan Thiết đã diễn ra Tọa đàm “Tổ chức sự kiện nhằm xây dựng thương hiệu du lịch thể thao biển Bình Thuận”. Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 21 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2016). Đến dự có ông Hồ Trung Phước, Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Video - Clips

Liên kết Website