VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Vùng biển đẹp hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch tiềm năng
Ngày đăng: 09/11/2020 362 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ nhiều năm nay, bất động sản nghỉ dưỡng đang là xu thế và khuynh hướng tất yếu của sự phát triển. Những bãi biển đẹp của Việt Nam, trong đó có Phan Thiết - Bình Thuận đã và đang hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch tiềm năng trong và ngoài nước đến khảo sát và đầu tư.
 
(Dự án Novaworld Phan Thiêt; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Cơ hội đầu tư vào Phan Thiết
   Thành phố Phan Thiết sở hữu nhiều vùng biển đẹp, trong xanh, cát trắng và khí hậu ấm áp quanh năm đang là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách nội địa và quốc tế, trở thành khu vực phù hợp phát triển mô hình bất động sản nghỉ dưỡng nhờ khả năng kết nối tốt với TP HCM và toàn bộ khu vực Nam Trung bộ. Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, trong đó có tuyến Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo khởi công vào cuối tháng 9/2020 đã thêm nhiều cơ hội đầu tư vào thành phố biển.
    Nổi bật trong các dự án giới thiệu sản phẩm second home (biêt thự nghỉ dưỡng biển) là NovaWorld Phan Thiết quy mô gần 1.000 ha, cung cấp đa dạng sản phẩm như nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng trong sân golf, nhà phố thương mại do Novaland đầu tư. Dự án sở hữu hàng trăm tiện ích đẳng cấp quốc tế như công viên biển 16ha có câu lạc bộ bãi biển, quảng trưởng và khu vui chơi, câu lạc bộ thể thao biển, công viên giải trí 25ha với công viên nước, công viên mở chủ đề "Lost valley". Ngoài ra, còn có sân golf PGA và khu thể thao phức hợp quy mô 220ha, trung tâm biểu diễn (Arena), khu bán lẻ hàng hiệu (Outlet), các khu khách sạn - resort, trường học, bệnh viện, hệ thống chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, làng hưu trí...
 
(Một vùng biển đẹp hấp dẫn các nhà đầu tư tiềm năng; Ảnh: Đình Hòa)
 
Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng đã có như Sealink City, Pandanus Resort, hiện thành phố biển với Khu du lịch quốc gia Mũi Né tiếp tục đón nhận hàng loạt nhà đầu tư lớn với các dự án nổi bật. Đớ là dự án Summerland Phan Thiết do Công ty Hưng Lộc Phát đầu tư có tổng diện tích dự án lên đến 31,5ha, gần 500 căn nhà phố và chuỗi khách sạn hơn 2.000 phòng. Được xem là tổ hợp giải trí hiện đại tại Phan Thiết, dự án dành hơn 40% diện tích xây dựng các tuyến phố đi bộ lễ hội, ẩm thực, mua sắm với tổng chiều dài đạt 2.000m theo phong cách kiến trúc Mỹ La-tinh, công viên nước trong nhà với tổng diện tích 12.000m2. tích hợp đầy đủ các trò chơi cảm giác mạnh, biển nhân tạo, khu trượt sóng, vườn ốc đảo, rừng nhiệt đới.
Một dự án quy mô nữa là Apec Mandala Wyndham Mũi Né của chủ đầu tư Apec Group. Được xây dựng trên khu đất rộng 4,5 ha, tổ hợp căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Apec Mandala Wyndham Mũi Né có gần 3.000 căn hộ khách sạn, sở hữu tầm nhìn ra biển. Dự kiến sau khi hoàn thiện và đưa vào khai thác từ năm 2021, Apec Mandala Wyndham Mũi Né sẽ là khách sạn 5 sao với chuỗi tiện ích hiện đại gồm: trung tâm hội nghị vơi sức chứa 5.000 khách, hầm rượu vang, công viên chủ đề, bể bơi vô cực ion khoáng, thuyền bay zip-line, tắm osen Nhật Bản, Spa & Jim Jil Bang, nhà hàng ẩm thực Á - Âu... hướng đến những đối tượng khách hàng cao cấp, đem đến cho du khách không gian trải nghiệm trẻ trung, năng động, được tận hưởng các dịch vụ giải trí, ăn uống, mua sắm trọn vẹn tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết.
Tiềm năng phát triển nghỉ dưỡng biển
Là cửa ngõ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thành phố Phan Thiết đang có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút những nhà đầu tư chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững, trong đó có ngành du lịch. Định hướng phát triển của Bình Thuận đến năm 2030 sẽ tiếp tục phát triển kinh tế theo cơ cấu công nghiệp, xây dựng - dịch vụ - nông lâm thủy sản dựa trên các trụ cột du lịch, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến gắn với các sản phẩm lợi thế. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư các dự án du lịch theo hướng dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thương mại, khu đô thị ven biển, khu dân cư, biệt thự nghỉ dưỡng biển gắn với các tiện ích hiệu đại phục vụ khách du lịch là doanh nhân, nhà đầu tư, du khách hạng sang.
Trong báo cáo mới đây, Savills nhận định Việt Nam nói chung và Phan Thiết - Bình Thuận nói riêng có lợi thế thu hút nguồn vốn cho ngành du lịch và phân khúc bất động sản du lịch nhờ thiên nhiên ưu đãi, hệ thống giao thông cải thiện, chính sách đầu tư thông thoáng, tạo nhiều điều kiện cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Mô hình du lịch cao cấp này đáp ứng cả nhu cầu tích trữ tài sản lẫn đầu tư sinh lời nhờ mức độ gia tăng gía trị ổn định theo thời gian cũng như tiềm năng cho thuê hấp dẫn. Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội - nhận định: “Các dự án đầu tư mô hình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thường đặt tại nơi có cảnh quan đẹp, vị trí thuận lợi, tích hợp nhiều tiện ích nội khu, tiện ích chăm sóc sức khỏe. nghỉ dưỡng. Trong đó, các điểm đến có thể di chuyển bằng ôtô trong khoảng cách 2 - 3 tiếng từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM đang có lợi thế, trong đó có thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
 
(Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, với mục đích khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đã công bố danh mục kêu gọi đầu tư và đặt kỳ vọng rất lớn sẽ thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư, trong đó có các dự án trên lĩnh vực du lịch như: Khu du lịch Hàm Thuận - Đa Mi (mức đầu tư 500 triệu USD), Khu vui chơi giải trí tổng hợp trên đường Võ Nguyên Giáp (mức đầu tư 357 triệu USD), Khu dân cư, đô thị, thương mại dịch vụ Thiện Nghiệp - Phú Long (mức đầu tư 1,2 tỷ USD).
Và với tiềm năng, lợi thế là những bờ biển đẹp, quanh năm nắng ấm, Phan Thiết - Bình Thuận đang là lựa chọn của các nhà đầu tư du lịch lớn, trong đó Tập đoàn Rạng Đông đã đầu tư Khu du lịch sinh thái Safari. Khu du lịch cách Phan Thiết hơn 30km về hướng Bắc, dọc quốc lộ 1A (thuộc huyện Hàm Thuận Bắc) là khu rừng dầu rộng hơn 3.267ha với mô hình vườn rừng, vườn thú. Còn Tập đoàn Accor chọn thành phố biển Phan Thiết để đầu tư dự án Edna Resort Mũi Né. Với vị trí sát biển rộng khoảng 5ha, Edna Resort Mũi Né thiết kế theo địa hình giật cấp lên đồi, bố trí mật độ xây dựng 105 căn hộ và 24 căn biệt thự sát biển với 100% sản phẩm nhìn trực diện ra vịnh Mũi Né xinh đẹp.
Hệ thống giao thông đối ngoại đang dần hoàn thiện, chắc chắn những bờ biển đẹp và thơ mộng của Phan Thiết - Bình Thuận sẽ càng thu hút sự quan tâm của khách du lịch, doanh nhân và nhà đầu tư đến tham quan, nghỉ dưỡng, tìm kiếm cơ hội và đầu tư kinh doanh. Và như thế, khu du lịch quốc gia Mũi Né sẽ sớm trở thành một điểm đến “du lịch và nghỉ dưỡng” đúng nghĩa mang đẳng cấp thế giới.
Nguyên Vũ
24/04/2024
67 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
741 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
867 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
120 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
329 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
230 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website