VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Độc đáo biển, đảo Bình Thuận
Ngày đăng: 05/01/2023 544 lượt xem

(DulichBinhthuan.co.m.vn).- Biển, đảo Bình Thuận quanh năm không chỉ đẹp và nên thơ với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, mà còn sở hữu nhiều điều thú vị mời gọi du khách gần xa đến tham quan và trải nghiệm.

  

(Đảo Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bình Thuận có nhiều đảo, trong đó có những đảo rất xinh đẹp luôn hấp dẫn du khách như cù lao Câu, hòn Bà, hòn Nghề, hòn Tranh và đảo Phú Quý. Cù lao Câu có hình dáng tựa chú cá sấu nằm, có nhiều bãi tắm đẹp. Đảo có nhiều chủng loại san hô và các giống cá tụ hội sinh sống, trong đó có nhiều chủng loại hải sản quý hiếm. Đảo Phú Quý còn gọi là “cù lao Thu” là quần thể gồm 10 đảo lớn nhỏ với khí hậu trong lành, biển trong xanh cùng rạn san hô đa dạng và nhiều di tích lịch sử - văn hoá có giá trị. Hòn Tranh cách đảo Phú Quý khoảng 3 hải lý về phía Đông Nam và có nhiều bãi biển đẹp là vũng Gấm, vũng Bàn, mũi Xương cá, vũng Phật. Với cấu trúc từ dung nham núi lửa phun trào, hòn Tranh sở hữu hệ thống hang động kỳ bí, nhiều dáng đá lạ màu chàm, xanh rêu hấp dẫn khách yêu thích khám phá thiên nhiên.

(Bải Đá Nhảy; Ảnh: Nguyễn Ngọc Hải);

Với bờ biển dài gần 200 km, khí hậu quanh năm ấm áp, nên Bình Thuận có nhiều bãi tắm xinh đẹp và thơ mộng như Bình Thạnh, Hoà Thắng, Mũi Né, Hàm Tiến, Đá Ông Địa, Đồi Dương, Tiến Thành, Thuận Quý, Cam Bình… Biển Bình Thuận còn mời gọi khách đến trải nghiệm và mạo hiểm cùng các môn thể thao du lịch biển độc đáo như chinh phục đồi cát bay thơ mộng, bay dưới cái nắng chói chang cùng dù lượn, hào hứng và quyết liệt với những cuộc đua thuyền buồm trên biển, thỏa thích lướt sóng cùng các môn lướt ván buồm, lướt ván diều, dù lượn. Nếu trước đây, Bình Thuận hấp dẫn bởi vẻ đẹp quyến rũ của biển, nắng và gió thì hôm nay còn làm say lòng du khách bằng nhiều khu resort nghỉ dưỡng lớn, nhỏ có nhiều phong cách kiến trúc độc đáo khác nhau, không gian xanh cây cỏ và view biển lộng gió.

(Hòn Tranh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Biển, đảo Bình Thuận còn hấp dẫn du khách bởi thực đơn những món ăn ngon chế biến từ hải đặc sản nổi tiếng. Có thể kể ra một số hải đặc sản ngon và bổ dưỡng như cua huỳnh đế, tôm hùm, ghẹ mặt trăng, sò huyết, điệp, ốc hương, ốc giác, mực một nắng, cá mú, cá bò hòm, cá suốt, cá đục, cá mai… Con người và văn hoá miền biển cũng là một nét hấp dẫn nữa của Bình Thuận. Từ tính cách phóng khoáng, đôn hậu, thân thiện và hiếu khách của người miền biển cho đến nền văn hóa đậm đà bản sắc gắn với các lễ hội truyền thống như Thầy Thím, Nghinh Ông, Cầu Ngư, Trung Thu, Ka-tê, Ramưwan, đua thuyền truyền thống trên sông Ca Tỳ mỗi độ Xuân về.

(Làng chài Phan Thiết; Ảnh: Nguyễn Trang Kim Cương)

Biển, đảo Bình Thuận hôm nay còn được những ngưởi thích ‘xê dịch” trong nước và quốc tế thường xuyên tìm đến để sống ảo, để “check-in”, để update, để chia sẻ với nhiều hình ảnh độc đáo và kỳ thú. Đó là bãi rêu Bình Thạnh, bãi đá Bảy màu,  gành Son, mũi Yến, hòn Ghềnh, cung đường ven biển, hòn Rơm, làng chài Mũi Né, cảng cá Phan Thiết, bãi Đá Nhảy, động Hòn Lan…

(Bãi rêu Tuy Phong; Ảnh: Đinh Hữu Cường);

Hãy đến với Bình Thuận để thấy sự tinh tế của thiên nhiên trong kiến tạo cảnh quan biển đảo, tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng biển đảo thực sự của Việt Nam, tiềm ẩn nhiều nét thú vị và hấp dẫn, chờ đón du khách đến tận hưởng và trải nghiệm.

Nguyên Vũ

 

26/03/2024
84 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 24/3, tại Khu du lịch Bàu Trắng (Bắc Bình), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty TNHH Stop And Sports tổ chức giải đấu Việt Nam FesTRIval Bình Thuận 2024. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, lãnh đạo các sở ngành liên quan, huyện Bắc Bình cùng rất đông người dân địa phương và du khách.
22/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 22/3, Hội thao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh. Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; tham dự còn có đại diện lãnh đạo tỉnh, các địa phương trong tỉnh, các sở, ngành liên quan.
15/03/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban. Rất đông người dân địa phương và du khách đến xem.
11/03/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thông báo gửi Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan trực thuộc và các địa phương trong tỉnh phối hợp tổ chức Tết Ramưwan của đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni (bắt đầu từ 11/3 đến 11/4/2024).
07/03/2024
64 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025.
06/03/2024
142 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 31/3 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Video - Clips

Liên kết Website