VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tháo gỡ khó khăn cho mô hình trải nghiệm vườn thanh long
Ngày đăng: 01/08/2017 1306 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 1/8/2017, tại thôn Phú Mỹ (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp bàn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai tour du lịch cộng đồng “Trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long cùng người dân Hàm Thuận Nam. Bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó giám đốc Sở chủ trì cuộc họp.


(Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc chủ trì; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đến dự còn có đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hàm Thuận Nam, Ban điều hành thôn Phú Mỹ, một số hộ dân trồng thanh long, đại diện Trạm dừng chân Hưng Thịnh 4 và Công ty Dima Tour. Cuộc họp đã nghe các ý kiến xoay quanh những khó khăn khi triển khai mô hình du lịch cộng đồng trải nghiệm vườn thanh long tại thôn Phú Mỹ. Mô hình chính thức triển khai từ năm 2015, mặc dù đã được một số hộ nông dân ủng hộ đón khách đến tham quan và trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long cũng như kế hoạch thông tin, quảng bá sản phẩm do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú nhưng vẫn chưa đủ sức hấp dẫn du khách đến
Tại buổi họp, đại diện các hộ nông dân nêu ý kiến cần được trang bị thêm kiến thức và cách làm “du lịch cộng đồng” để đầu tư thêm cơ sở hạ tầng sẵn sàng đón khách đến tham quan. Bên cạnh đó, do đặc thù của trái thanh long còn lệ thuộc vào thời tiết và mùa vụ nên ít nhiều ảnh hưởng đến công tác quảng bá cũng như tính liên tục trong việc phục vụ nhu cầu tham quan và trải nghiệm của khách du lịch.  Đại diện Công ty Dima Tour đã gợi ý thời gian đầu “trải nghiệm hoạt động thanh long” chỉ nên là một điểm dừng chân trong các tour tham quan thành phố Phan Thiết hoặc chùa Núi Tà Cú. Song song đó, để tăng thêm sự đa dạng cho tour tham quan vườn thanh long, tại điểm dửng chân Hưng Thịnh 4 nên giới thiệu và bán các sản phẩm như nước ép thanh long, rượu thanh long, thanh long sấy khô…
Tiếp thu các ý kiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, kết luận: “mô hình trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long làm ột sản phẩm độc đáo của Bình Thuận cần tiếp tục triển khai. Do đó, thôn Phú Mỹ phải thành lập Tổ liên lạc để cùng với Sở và địa phương tháo gỡ vướng mắc để triển khai hiệu quả mô hình. Trước mắt, Sở sẽ có kế hoạch tổ chức các khóa tập huấn chuyên môn về đón tiếp, phục vụ, hướng dẫn, chế biến món ăn cho các hộ dân tham gia mô hình. Đồng thời, Tổ liên lạc phải xây dựng cho được một quy trình chuẩn về trải nghiệm hoạt động thanh long để xây dựng các ấn phẩm giới thiệu quảng bá, trong đó có việc đón tiếp đoàn báo chí (khoảng 43 người) đến tham quan, trải nghiệm để tuyên truyềb, quảng bá tour du lịch cộng đồng Phú Mỹ vào cuối tháng 9 sắp đến”.
Nguyên Vũ
19/04/2024
2053 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
377 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
252 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2244 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
273 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
610 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website