VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thăm Mũi Né dịp Giáng sinh và Năm mới 2017
Ngày đăng: 10/12/2016 1301 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cần khoảng ba tiếng đồng hồ ngồi ô tô, bạn sẽ đặt chân đến Mũi Né. Nằm cách thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né là tên một làng chài thuộc phường cùng tên của Phan Thiết và cũng là một điểm du lịch quen thuộc của tỉnh Bình Thuận.


(Biển Mũi Né quyến rũ; Ảnh Nguyên Vũ)

Từ trung tâm Phan Thiết theo cung đường Nguyễn Thông ra Mũi Né, đến km số 6, du khách không thể không dừng chân thăm cụm tháp Chăm Pô Sah Inư, vốn được xem là cổ nhất Việt Nam (khoảng 1.200 năm). Dù thời gian in dấu rêu phong nhưng tháp vẫn trầm mặc đứng đó, minh chứng cho thời kỳ phát triển rực rỡ của nền văn hoá Chăm. Cụm tháp này gồm 3 tháp phân bổ trên 2 tầng đất, quay mặt về hướng Đông, tháp chính nhiều tầng có niên đại từ thế kỷ 8 hầu như nguyên vẹn.
Cách đó không xa là Lầu Ông Hoàng, địa danh đã đi vào thơ ca, âm nhạc và tâm hồn hàng triệu người yêu mến thi sĩ tài hoa Hàn Mặc Tử. Buổi chiều xuống, không gian cô tịch, gió cứ ray rứt như muốn kể cho du khách phương xa câu chuyện tình “đẹp mà buồn” của Hàn Mặc Tử và nữ sĩ Mộng Cầm.
Tiếp tục cuộc hành trình đền đá Ông Địa, du khách sẽ bị thu hút vào không gian thoang thoảng hương vị biển mặn mà.. Đá Ông Địa hôm nay là một công viên thơ mộng và luôn ngồn ngộn hơi thở cuộc sống miền biển. Dạo biển, tắm biển, hay đơn giản là đợi hoàng hôn buông xuống bạn như được nhè nhẹ hòa cảm xúc của mình vào sự yên bình và êm dịu của đất và người nơi đây.
Ngang qua khu resort Hàm Tiến, cuộc hành trình sẽ đưa bạn đến điểm tham quan Suối Tiên. Đây là điểm du lịch dã ngoạn ngoài trời lý thú của thành phố Phan Thiết. Suối Tiên là con suối nhỏ chảy quanh năm len qua những đồi cát nhiều màu sắc và những hàng dừa xanh ngút mắt. Bên dưới lòng suối là những lớp đất sét vàng pha cát đỏ tạo cho dòng suối thêm huyền ảo nhờ sự trộn màu của đất và cát. Đến với Suối Tiên du khách không chỉ tự mình cảm nhận sự thư thái khi chân trần lội suối, mà còn trải nghiệm không gian sống giữa thiên nhiên, thưởng thức vị ngọt thanh của trái dừa xiêm với cách chặt “3 nhát”.
Mũi Né là một dãy đồi đất thoai thoải và những bãi cát trãi dài như vô tận, được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Người ta gọi những đồi cát ở Mũi Né là “tiểu sa mạc” bởi cát kết tụ thành đồi chập chùng nối tiếp. Và sự hào phóng của gió kiến tạo đồi cát thành vô số hình thù như con thú nằm phủ phục, thiếu nữ khoả thân, dốc đứng như đụn rơm… bao năm qua là đề tài sáng tác của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh. Đứng trên đỉnh đồi cát, bạn thoả sức đón nhận những làn gió mát lành từ biển khơi, hay lặng người trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của khung cảnh bình minh bắt đầu ngày mới.
Nếu những đồi cát càng thêm độc đáo do “tác giả gió” sáng tạo nên thì thắng cảnh Suối Hồng lại là tuyệt phẩm do “thần mưa” điêu khắc nên. Trong chiếc hang sâu thẳm chưa ai đủ can đảm khám phá, một dòng nước đỏ ối lững lờ chảy ra biển. Điều quyến rũ bạn nhất chính là những nhũ cát đỏ cao thấp dài mãi miết. Mưa đã kỳ công nhào nặn, trau chuốt chúng thành những tuyệt tác đẹp đến ngỡ ngàng.
Biển ở Mũi Né nông, thoai thoải, nước sạch và trong, cộng thêm nắng ấm quanh năm, không có bão, nên từ lâu đã trở thành nơi tắm biển, nghỉ ngơi, giải trí lý tưởng dành cho du khách cả trong nước và quốc tế.. Mũi Né có nhiều bãi biển hoang sơ nguyên thuỷ, chưa có sự khai thác của con người, cảnh quan hùng vĩ, môi trường thiên nhiên trong lành như bãi Hòn Rơm, Long Sơn, bãi Trước và bãi Sau, nên bạn có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, chơi thể thao biển, du ngoạn kết hợp câu cá,.. khi đến với vùng biển này.
Hơn 25km bờ biển trải dài từ Phan Thiết đến Mũi Né hôm nay là các khu du lịch, resort, khách sạn, biệt thự biển cao cấp và nhiều công trình thể thao, văn hóa, giải trí. Gần 150 khách sạn, resort với nhiều không gian xanh, phong cách kiến trúc, trang trí khác nhau chạy dọc dài theo bờ biển trinh nguyên, êm đềm và cung  đường Nguyễn Tthông - Nguyễn Đình Chiểu – Huỳnh Thúc Kháng lãng mạn cũng là một nét thú vị và huyền bí khác mà du khách không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển Phan Thiết vào dịp Giáng sinh và Năm mới 2017!
Nguyên Vũ
 
19/02/2017
1525 lượt xem
(Dulichbinhthuan.com.vn).- Tối 18/2, Giải lướt ván buồm quốc tế Fun Cup lần thứ 18 năm 2017 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng CLB Jibe’Beach đã kết thúc thành công.. Đến dự lễ bế mạc và trao giải có ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
18/02/2017
1441 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/2, Giải lướt ván buồm quốc tế Fun Cup năm 2017 đã chính thức khép lại sau 2 ngày tranh tài sôi nổi tại câu lạc bộ Jibe’ Beach, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
17/02/2017
1737 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 17/2/2017, tại Câu lạc bộ Jibe’ Beach, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Giải Lướt ván buồm quốc tế Fun Cup lần thứ 18 năm 2017 (The 18th Fun Cup International Windsurf Race 2017) chính thức khởi tranh. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Hạnh.
13/02/2017
1839 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày Valentine - Lễ tình nhân 2017 đang đến, cũng là lúc người dân Phan Thiết và du khách quốc tế đang lưu trú tại thành phố biển chuẩn bị mua sắm 2 thứ không thể thiếu là hoa hồng và chocolate.
12/02/2017
1603 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mùa Valentine ấm áp năm nay đã đến, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp đón “Lễ tình nhân” tại thành phố Phan Thiết đã được giới thiệu, trong đó có The Cliff Resort & Residences với nhiều chương trình ưu đãi.
09/02/2017
1448 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam Bộ - Bảo tồn và phát triển” diễn ra từ ngày 08/4 - 12/4/2017 tại thành phố mới Bình Dương với sự tham gia của 21 tỉnh thành phố khu vực Đông, Tây Nam bộ. Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bình Thuận đang tích cực chuẩn bị tham gia một số hoạt động tại Festival.

Video - Clips

Liên kết Website