VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đề xuất Lẩu thả và Mực một nắng vào thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam
Ngày đăng: 04/07/2022 921 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.

(Lẩu thả The Cliff; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đề xuất món Lẩu thả của The Cliff Resort & Residences do Bếp trưởng Huỳnh Phú Quý thực hiện và món Mực một nắng Phan Thiết của Nhà hàng Cây Bàng do Nghệ nhân Đặng Thị Loan (chủ nhà hàng) thực hiện. Được biết, Ban Tổ chức yêu cầu khi đề xuất các món ăn tiêu biểu của địa phương phải có đầy đủ các thông tin về món ăn như: tính ngon, bổ dưỡng và văn hóa vùng miền; nguyên liệu và gia vị chế biến; cách chế biến: nghệ nhân (hoặc đầu bếp) thực hiện: khu du lịch (hoặc nhà hàng, quán ăn) phục vụ: hình ảnh  (video clip) về món ăn.

Đây là đề xuất theo đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam triển khai. Việc đề xuất các món ăn, thức uống tiêu biểu của các địa phương khắp cả nước nhằm góp phần quảng bá, đưa ẩm thực các vùng miền đến với khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, việc xây dựng Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia cũng là cơ hội giới thiệu các món ngon, đặc sản hấp dẫn của Bình Thuận nói chung và doanh nghiệp du lịch địa phương nói riêng đến với du khách Việt Nam và quốc tế.

(Mực một nắng Cây Bàng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết đã được công nhận là TOP 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam từ năm 2016. Đây là 2 món ăn nổi tiếng của  du lịch Phan Thiết - Bình Thuận được chế biến từ nguyên việu chính là các loại hải sản thơm ngon của địa phương như cá mai, cá suốt, mực lá... mà khi tham quan, du lịch tại Bình Thuận, hầu hết du khách đều chọn thưởng thức.

Nguyên Vũ

 

15/06/2023
986 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
22/06/2022
1053 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1209 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2489 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1256 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.
28/07/2019
2491 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Một trong những món “cá” ngon, lạ miệng và có hương vị đặc trưng miền biển Phan Thiết là món Cá lồi xối mõ”. Thịt cá mềm, béo thơm, ăn kèm các loại rau sống, bánh tráng chấm cùng nước mắm pha chế độc đáo là món ngon mà thực khách không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển.

Video - Clips

Liên kết Website