VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đánh thức tiềm năng du lịch xanh Bình Thuận
Ngày đăng: 30/05/2023 800 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 26 - 27/5, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với các công ty lữ hành và đơn vị truyền thông thực hiện chương trình khảo sát sản phẩm du lịch mới, hướng đến xây dựng sản phẩm du lịch xanh gắn với tiềm năng “rừng - thác - hồ” tại huyện Hàm Thuận Bắc và Tánh Linh.

(Khảo sát Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ; Ảnh: Hoài Phương)

Với mục đích đánh thức tiềm năng du lịch hướng về thiên nhiên, sản phẩm xanh gắn với bảo vệ môi trường - hiện đang là xu hướng được nhiều đối tượng khách yêu thích - việc tổ chức khảo sát và xây dựng sản phẩm du lịch xanh tại các địa phương có lợi thế về rừng, hồ, núi, thác vừa thúc đẩy du lịch các huyện vùng cao phát triển, vừa tạo nên những tour du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách đến tham quan và trải nghiệm. Hơn nữa, sản phẩm “du lịch xanh” và tận hưởng thiên nhiên trong lành hiện rất phù hợp với giới trẻ cũng như những du khách yêu thích khám phá những điểm đến mới lạ, nên hoạt động “đánh thức tiềm năng du lịch xanh” của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh còn góp phần phục hồi hoạt động ngành du lịch trong thời gian tới.

(Ảnh: Hoài Phương)

Khảo sát Khu Di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ, diện tích hơn 10 ha nằm trong rừng Sa Lôn (xã Đông Giang, Hàm Thuận Bắc) với nhiều dấu tích như: hội trường, hầm trú ẩn của các đồng chí lãnh đạo, nhà làm việc các cơ quan, đơn vị tham mưu, phục vụ, bếp Hoàng Cầm… các đơn vị lữ hành đánh giá Khu di tích như là điểm tham quan độc đáo đưa vào khai thác cho tour du lịch vùng cao Bình Thuận. Trong khi đó, tại các điểm du lịch sinh thái như hồ Hàm Thuận - Đa Mi (huyện Hàm Thuận Bắc); Vườn hoa La Ngâu, Khu Du lịch La Ngâu Rock Stream, Khu Du lịch sinh thái Thác Bà (huyện Tánh Linh) lại có đầy đủ yếu tố của sản phẩm du lịch xanh gắn với khám phá những vẻ đẹp rất riêng của rừng - thác - hồ Bình Thuận.

(Du lịch trải nghiệm thiên nhiên xanh; Ảnh: Hoài Phương)

Theo chị Phan Thị Phong, Điều hành tour của Công ty TNHH Du lịch và Truyền thông Bình Thuận, qua đợt khảo sát với các điểm đến hấp dẫn, thú vị và sở hữu những nét riêng vùng cao Bình Thuận chắc chắn sẽ là những tour du lịch mới lạ, hấp dẫn để thu hút đông đảo du khách khi đưa vào thiết kế và khai thác. Và để chuẩn bị cho mùa du lịch hè sắp tới, Công ty TNHH Du lịch và Truyền thông sẽ nghiên cứu xây dựng các tour, tuyến du lịch theo hướng rừng - thác - hồ cho nhiều đối tượng khách, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên và các gia đình có trẻ nhỏ thích khám phá, tìm hiểu thiên nhiên.

(Tham quan hồ Đa Mi; Ảnh: Hoài Phương)

Dưới góc nhìn của một phóng viên chuyên viết mảng du lịch, anh Ngô Văn Quốc Bảo - Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Du Lịch tại TP.HCM - thì bên cảnh lợi thế về sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch xanh gắn trải nghiệm thiên nhiên “rừng - thác - hồ” Bình Thuận rất có tiềm năng và lợi thế, phù hợp với giới trẻ, du khách quốc tế và xu hướng du lịch hiện nay. Lực chọn những sản phẩm du lịch xanh, du khách có thể trải nghiệm được cái mới mẻ, đặc sắc và kỳ vĩ về cảnh quang rừng núi Bình Thuận. Đồng thời, việc liên kết tour, tuyến và các điểm đến riêng có của các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận sẽ tạo ra sức hấp dẫn, độc đáo và sự cạnh tranh mạnh mẽ trong thu hút du khách đến, góp phần cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

(Tiềm năng hồ - rừng - thác vùng cao Bình Thuận; Ảnh: Hoài Phương)

Ông Nguyễn Linh Vũ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận cho biết: “Cùng với du lịch biển vẫn là thế mạnh của Bình Thuận, để đa dạng các loại hình sản phẩm du lịch của tỉnh, tạo cảm giác mới lạ về du lịch trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú của du khách, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức chuyến khảo sát tiềm năng rừng - hồ - thác nhằm phát triển thành sản phẩm du lịch theo hướng du lịch xanh để mời gọi khách du lịch. Các điểm đến như Khu Di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận, Hồ Hàm Thuận - Đa Mi Khu Du lịch sinh thái Thác Bà… có rất nhiều tiềm năng tạo ra sản phẩm du lịch mới, mời gọi du khách đến”.

(Trải nghiệm vườn trái cây Đa Mi; Ảnh: Hoài Phương)

Ngày nay, du khách có xu hướng quan tâm hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến và sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều khám phá thú vị. Vì vậy, xu hướng du lịch tìm về những giá trị văn hóa, giá trị lịch sử và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành. Do vậy, không chỉ địa phương, các doanh nghiệp phải bắt kịp xu hướng mới trong việc phát triển du lịch xanh, mà còn quan tâm đầu tư cho sản phẩm du lịch mới một cách bền vững, các điểm đến cần tổ chức tốt dịch vụ, phát triển thêm dịch vụ mới lạ, hấp dẫn như cắm trại ngoài trời, tour khám phá thiên nhiên, xây dựng sản phẩm du lịch về rừng - hồ - thác, đánh thức tiềm năng du lịch xanh đưa vào khai thác phục vụ du khách, tạo đà cho sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường của ngành du lịch Bình Thuận.

Dịch vụ ngủ lều bên hồ Đa Mi

Nguyên Vũ

 

23/03/2024
122 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Thuận đã thông qua quy hoạch thêm 3 khu du lịch ven biển, có tổng diện tích hơn 5.000 ha, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
17/03/2024
147 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã diễn ra Lễ Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch năm 2024. đến dự có lãnh đạo địa phương, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía tỉnh Bình Thuận, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.
28/02/2024
255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
26/02/2024
1361 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/2/2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân ký quyết định số 51/QĐ-SVHTTDL về việc bổ nhiệm viên chức quản lý.
14/02/2024
922 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Những ngày đầu xuân Giáp Thìn (từ mùng 1 - 5 tết), Khu du lịch núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đón gần 10.000 lượt khách đến trải nghiệm cáp treo, vãn cảnh Linh Sơn Trường Thọ tự và tham gia cac hoạt động đón tết cổ truyền. Tronn đó, cao điểm đón khách là 2 ngày mùng 4 và 5 tết với gần 6.000 lượt khách đi cáp treo.
13/02/2024
332 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp tết Giáp Thìn tiếp tục diễn ra sôi động, trong những ngày đầu năm mới toàn tỉnh ước đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng thêm khoảng 30% so với Tết cổ truyền năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website