VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Tổ chức Hội diễn nghệ thuật không chuyên tỉnh Bình Thuận 2016
Ngày đăng: 28/03/2016 1862 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội diễn nghệ thuật không chuyên tỉnh Bình Thuận lần VII năm 2016 với chủ đề “Bình Thuận trên đường hội nhập và phát triển”, dự kiến diễn ra tại thị xã La Gi từ ngày 24/6 - 26/6/2016.


(Hội diễn Nghệ thuật không chuyên năm lần VI năm 2012; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo đó, nội dung chương trình tham gia Hội diễn phải bám sát chủ đề chung, có kết cấu chặt chẽ hợp lý, đảm bảo đầy đủ các thể loại theo quy định, tập trung: ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, kết quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phản ánh thành tựu nổi bật của đất nước và quê hương Bình Thuận, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, khẳng định vai trò và vị trí của giai cấp công nhân và liên minh giai cấp công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức, biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, phê phán và kiên quyết bài trừ những hiện tượng tiêu cực như tham nhũng, hối lộ, quan liêu, cửa quyền, các thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình…
Về hình thức nghệ thuật, các chương trình tham gia bao gồm 3 loại hình nghêt thuật là ca, múa, kịch (hoặc tiểu phẩm, chặp cải lương). Ngoài ra, tuỳ theo điều kiện cụ thể từng địa phương, đơn vị có thể kết cấu thêm các thể loại khác như độc tấu, song tấu, hoà tấu nhạc cụ, tấu nói, ca cổ, ngâm thơ…Ban giám khảo sẽ đánh giá theo 2 cột điểm là điểm chủ đề, kết cấu chương trình và điểm nghệ thuật. Mỗi chương trình tham gia cấp tỉnh không quá 45 phút và phải bảo đảm đủ 3 thể loại ca, múa, kịch để xếp giải toàn đoàn. Số lượng thành viên không hạn chế nhưng phải báo cáo danh sách cụ thể để sắp xếp việc ăn nghỉ theo yêu cầu.
Ban tổ chức khuyền khích các địa phương, đơn vị sáng tác tự biên, nhất là các thể loại sân khấu (tiểu phẩm, kịch ngắn, chặp cải lương), loại hình nghệ thuật dân gian các dân tộc với nội dung bám sát, phản ánh chân thực nhiệm vụ của ngành, của địa phương, đơn vị gắn vời việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, phong trào nông thôn mới, “xã phường lành mạnh, không có tệ nạn xã hội”.
Ở cấp tỉnh, các đơn vị lực lương vũ trang (quân sự, công an, biên phòng) chọn lọc diễn viên, xây dựng chương trình đủ các thể loại ca, múa, kịch, đăng ký Ban tổ chức tham gia Hội diễn cấp tỉnh. Ở cấp huyện (thị xã, thành phố), Phòng Văn hoá – Thể thao bám sát sự chỉ đạo của địa phương và kế hoạch của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch để xây dựng kế hoạch, điều lệ tổ chức Hội diễn cấp mình. Sau khi kết thúc Hội diễn nhanh chóng hình thành Đoàn nghệ thuật không chuyên từng địa phương về tham gia Hội diễn của tỉnh. Những địa phương không có điều kiện tổ chức Hội diễn cần khẩn trương lựa chọn hạt nhân văn nghệ, xây dựng hoàn chỉnh chương trình đảm bảo quy định của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch để về tham gia Hội diễn tỉnh.
Hội diễn có cơ cấu giải thưởng như sau: Giải toàn đoàn (giải chương trình) bao gồm các giải nhất (huy chương vàng), nhì (huy chương bạc) và giải khuyến khích; Giải tiết mục bao gồm các giải huy chương vàng, huy chương bạc và giải khuyến khích trao cho từng loại hình nghệ thuật; Giải cá nhân trao tặng cho các diễn viên, biên đạo, dàn dựng, tác giả, nghệ nhân, người dẫn chương trình đạt thành tích xuất sắc trong Hội diễn. Ngoài các giải nêu trên, Ban tỏ chức sẽ căn cứ vào hiệu quả thực tế của từng chương trình, tiết mục và tương quan chung giữa kết quả của các đoàn để tặng một số giải khuyến khích nhằm ghi nhận nổ lực của diễn viên và cố gắng của các đoàn trong phong trào văn nghệ không chuyên của tỉnh.
Các địa phương, đơn vị đăng ký chương trình tham gia Hội diễn tỉnh từ nay đến hết ngày 01/6/2016. Chương trình đăng ký gửi về Phòng Nghệ thuật quần chúng (Trung tâm Văn hoá tỉnh); Điện thoại trong giờ làm việc 3.829.053.
Nguyên Vũ
 
21/04/2024
184 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
386 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
324 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
140 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.
11/04/2024
509 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm Ngày giải phóng quê hương Phan Thiết - Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 14/4, tại khu vực Công viên Võ Văn Kiệt sẽ diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024.

Video - Clips

Liên kết Website