VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Cộ đèn Du lịch Bình Thuận lung linh sắc màu cùng Đêm hội Thành Tuyên
Ngày đăng: 24/09/2023 508 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 23/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Đến dự có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; đại diện lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ ngành và các địa phương. Tỉnh Bình Thuận tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy.

(Cộ đèn Du lịch Bình Thuận lung linh sắc màu cùng Đêm hội Thành Tuyên; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Đêm hội Thành Tuyên năm 2023 nằm trong khuôn khổ Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên 2023 có sự tham gia diễu hành của gần 70 cộ đèn của các địa phương trong tỉnh, các tỉnh, thành bạn và các địa phương quốc tế hợp tác với tỉnh. Lễ hội Thành Tuyên 2023 được tổ chức quy mô cấp quốc gia với sự tham gia của 7 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bình Thuận và các địa phương có quan hệ hợp tác, hữu nghị với Tuyên Quang là tỉnh Xiengkhuang (Lào) và thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).

(Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Lần đầu tiên tham gia Lễ hội rước đèn được xem là độc đáo và lớn nhất Việt Nam, cộ đèn Du lịch Bình Thuận với hình ảnh Tháp nước Phan Thiết đặt trên con thuyền gắn với nghề biển của ngư dân Bình Thuận đang rẽ sóng ra khơi, phía trước là dòng chữ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, phía sau là hình ảnh chú Cuội ngồi giữa cung trăng xinh đẹp có dòng chữ Lễ hội Thành Tuyên… tạo nên một điểm nhấn độc đáo giữa không gian rực rỡ ánh đèn của Quảng trường Nguyễn Tất Thành, góp thêm sự huyền ảo, lung linh sắc màu cho đêm hội Thành Tuyên, thu hút hàng chục ngàn khán giả đến xem.

(Đêm hội Thành Tuyên 2023 thu hút rất đông người dân và du khách đến xem; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Sau gần 20 năm sáng tạo, duy trì và phát triển, với 3 lần được xác lập kỷ lục Việt Nam, Lễ hội Thành Tuyên - Một lễ hội của Nhân dân Tuyên Quang đã thực sự trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, riêng có của “Thủ đô kháng chiến”. Người dân Tuyên Quang đã sáng tạo những chiếc đèn Trung Thu khổng lồ và rực rỡ sắc màu tạo nên một lễ hội Trung Thu vô cùng độc đáo và ấn tượng để dành tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng, cũng như để giới thiệu với du khách, bạn bè trong và ngoài nước.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”, Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên 2023 có chương trình nghệ thuật gồm 4 chương với không khí sôi động, quy mô hoành tráng, có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ, trong đó các em thiếu nhi tham gia chủ đạo. Phần cuối Chương trình là lễ rước diễu những mô hình đèn Trung Thu khổng lồ, rực rỡ sắc màu, mô phỏng hết sức sáng tạo các con vật trong đời sống hàng ngày vui tươi, ngộ nghĩnh, cũng như các nhân vật trong những câu chuyện lịch sử, dân gian, cổ tích, ngụ ngôn… dọc các tuyến đường trung tâm thành phố Tuyên Quang sôi động.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

(Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

28/04/2024
46 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
80 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1002 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1064 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
125 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website