VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Cảnh báo mã độc mã hoá dữ liệu, đòi tiền chuộc
Ngày đăng: 28/02/2015 1696 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 26/02/2015, Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đỗ Văn Ba ký Công văn số 289/SVHTTDL-VP về việc cảnh báo mã độc mã hoá dữ liệu, đòi tiền chuộc; Công văn gửi các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, các đơn vị trực thuộc Sở.
Nội dung Công văn như sau:
Căn cứ Công văn số 57/STTTT-CNTT ngày 26/01/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc cảnh báo mã độc mã hoá dữ liệu, đòi tiền chuộc; Theo đó, hệ thống giám sát của Bkav phát hiện mã độc mã hoá dữ liệu biến thể mới của dòng mã độc CryptoLocker đang phát tán mạnh tại Việt Nam với mức độ nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng nếu người dùng mở các thư rác (spam mail) có đính kèm file “.zip”. Khi mở file này, máy tính của người dùng sẽ bị kiểm soát và các file dữ liệu quan trọng (định dạng .doc, xls, pdf, jpg, zip,…) sẽ bị mã hoá, không thể mở ra được, kèm theo đó là thông báo đòi tiền chuộc trên màn hình máy tính và chỉ được giải mã khi nhận được tiền chuộc.
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn mã độc mã hoá dữ liệu, đòi tiền chuộc, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện một số nội dung như sau:
1. Tuyệt đối không bấm vào các đường liên kết (link) nhận được qua chat hay mở những thư điện tử (email) không rõ nguồn gốc và xoá ngay khỏi hộp thư email cá nhân những thư điện tử đó, nếu cần mở thì liên lạc trực tiếp với người gửi thông tin để xác thực hoặc mở các file đính kèm trong các email đó trong môi trường cách ly an toàn (Safe run) của các phần mềm diệt virus.
2. Tăng cường nâng cao cảnh giác, kỹ năng phân biệt thư giả mạo và sử dụng an toàn hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị. Nếu nghi ngờ bị nhiễm mã độc mã hoá dữ liệu thì phải báo ngay lập tức cho cán bộ quản trị mạng để có biện pháp xử lý kịp thời.
3. Cài đặt và cập nhật phần mềm diệt virus có bản quyền hoặc các phần mềm diệt virus miễn phí đủ tốt của Microsoft như: Windows Defender (Windows 8) và Microsoft Security Essentials (Windows 7 trở xuống) cho tất cả các máy tính của cán bộ, công chức, viên chức nhằm bảo đảm bảo mật, an toàn thông tin trên môi trường mạng; thường xuyên sao lưu (backup) các tài liệu quan trọng.
Yêu cầu các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nghiêm túc thực hiện.
Nguyên Vũ
 

 
15/05/2016
2348 lượt xem
Thư ngỏ của Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn – Chi nhánh Vận tải đường sắt Bình Thuận
18/02/2016
1280 lượt xem
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận (Trung tâm) trân trọng cám ơn sự hỗ trợ, hợp tác và tham gia giới thiệu, quảng bá của Quý doanh nghiệp du lịch đối với du lịch Bình Thuận trong thời gian vừa qua.
12/03/2015
1296 lượt xem
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận (Trung tâm) trân trọng cám ơn sự hỗ trợ, hợp tác và tham gia giới thiệu, quảng bá của Quý doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, lữ hành đối với website Du lịch Bình Thuận trong thời gian vừa qua.

Video - Clips

Liên kết Website