VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Cẩm nang Mỹ bình chọn nét đẹp Mũi Né trong “top 10”
Ngày đăng: 27/11/2023 439 lượt xem

Mũi Né là điểm hấp dẫn với bãi biển trải dài, những đồi cát đẹp tựa như sa mạc Sahara. Bởi thế, Lonely Planet bình chọn và giới thiệu du khách - nơi không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

(Ảnh: Ngọc Lân)

Từ đầu năm 2023 đến nay, cẩm nang du lịch Lonely Planet của Mỹ (cẩm nang nổi tiếng) có những bài viết giới thiệu, ca ngợi cảnh đẹp của Việt Nam, với mục đích giúp du khách quốc tế tham khảo và có trải nghiệm thú vị. Các bài viết được đề cập như “10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam”, “10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam”, “những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Mũi Né”… Trong những bài viết trên, cẩm nang đều bình chọn Mũi Né là một trong những điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam. Đặc biệt, đề cập tuyến cao tốc như sau: “Từ giữa năm 2023, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe, giúp du khách rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP.Hồ Chí Minh và Mũi Né từ 4,5 giờ xuống còn hơn 2 giờ một chút”.

(Đồi cát Mũi Né; Ảnh: Ngọc Lân)

Cụ thể, Lonely Planet bình chọn 10 bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam, với nhận xét chung “Dẫu rằng Việt Nam không phải đất nước quá nổi tiếng về biển với hàng cây soi bóng dòng nước xanh như các nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam sở hữu bờ biển dài 3.400km và có những nét đẹp rất riêng mà du khách nên chiêm ngưỡng”. Trong đó, bãi biển Mũi Né được giới thiệu ở vị trí thứ 5, được ví von như “viên ngọc quý” của các khu nghỉ dưỡng dọc bãi biển Việt Nam. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình trạng thủy triều xâm thực làm xói mòn bãi cát vàng, sạt lở bờ biển. Ít nhiều làm giảm sự quyến rũ của bãi cát vàng ở đoạn nào đó. Tùy theo mùa, bãi cát có nét đẹp tiềm ẩn, tạo một điểm lý tưởng cho những ai thích tổ chức tiệc tùng vào buổi tối và ngủ trên giường phơi nắng vào ban ngày ngay trên bãi biển. Hơn thế nữa, Mũi Né là nơi thu hút những người yêu thích môn thể thao lướt ván diều trên biển và có cả trung tâm dạy môn lướt ván diều. Bởi điều kiện gió lý tưởng, thuận lợi từ cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Cũng tại cẩm nang này, Đồi cát Mũi Né được bình chọn 1 trong 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam. Lonely Planet giới thiệu: Mũi Né nổi tiếng với những cồn cát trắng đỏ khổng lồ. Cồn cát đỏ gọi là Đồi Hồng nằm phía bắc của Mũi Né, nhỏ hơn cồn cát trắng còn gọi là Đồi cát trắng cách Mũi Né 24 km về phía đông bắc. Càng ấn tượng hơn với những luồng gió từ biển thổi vào liên tục, điêu khắc cồn cát thành những hình dạng tuyệt đẹp, tựa như sa mạc Sahara. Để chiêm ngưỡng sự kỳ vỹ của thiên nhiên ở đây, cẩm nang hướng dẫn du khách có thể thuê tấm nhựa trượt cát và chỉ mẹo trượt.

Kế tiếp, bài “Những điểm tham quan không thể bỏ qua ở Mũi Né” giới thiệu du khách đến những điểm tham quan như Làng chài, Suối Tiên, Tháp Chăm PoShanư…; và đa dạng các loại dịch vụ từ ăn uống, mua sắm, giải trí ấn tượng ngay giữa lòng Mũi Né.

Theo Báo Bình Thuận

 

 

 
28/04/2024
190 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
108 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.
25/04/2024
77 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
195 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
442 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
347 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Video - Clips

Liên kết Website