VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Các Phân khu du lịch
Ngày đăng: 23/08/2021 706 lượt xem
a) Phân khu Bắc Bình 
   - Vị trí: nằm ở phía đông bắc Khu DLQG Mũi Né, là dải ven biển từ Hòa Thắng đến giáp bãi biển Long Sơn.
   - Quy mô: khoảng 5.631 ha
   - Tiềm năng phát triển: khu vực này có tiềm năng du lịch biển và thể thao biển với các bãi biển cát trắng, độ dốc thoải. Hiện trạng quỹ đất chưa bị phân tán, manh mún, Hạ tầng kỹ thuật khung đã được đầu tư tuyến đường ven biển nằm trong hệ thống quốc lộ ven biển của quốc gia (tuyến đường ĐT 716B) do đó đây sẽ là khu vực động lực để thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn và đạt đẳng cấp quốc tế, sẽ là hạt nhân quyết định trong định hướng phát triển Khu DLQG Mũi Né thành điểm đến đẳng cấp quốc tế. 
   - Tính chất: là khu vực phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp theo mô hình các khu du lịch phức hợp với đa dạng các sản phẩm: nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí, nông nghiệp kết hợp đô thị (nông thị), khám phá biển đảo.
   - Sản phẩm đặc trưng: tập trung phát triển các sản phẩm du lịch phức hợp, trong đó tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng biển và thể thao biển.
   - Các định hướng phát triển chính:
    + Tập trung xây dựng các tổ hợp khu nghỉ dưỡng theo mô hình phức hợp (complex resort) với tiêu chuẩn cao cấp hướng đến khách du lịch từ các thị trường đặc thù như Trung Đông, Bắc Âu…
    + Xây dựng Khu phức hợp đa năng, đa tiện ích đồng bộ, phục vụ nhu cầu ở, du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao và giải trí. 
   + Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ phát triển các sản phẩm thể thao biển: trung tâm thể thao biển cấp quốc gia, quốc tế, các trung tâm vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe,  bến thuyền du lịch, làng du thuyền,.. 
    + Loại hình lưu trú ưu tiên phát triển: Khu nghỉ dưỡng phức hợp, khách sạn, làng du thuyền…
   - Các công trình điểm nhấn
    + Khu quảng trường biển ven biển Hòa Thắng, gần khu vực Bàu Trắng với các trung tâm thương mại – hội nghị cao cấp có hình thức kiến trúc độc đáo. Ven bờ biển là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí biển, sân khấu ngoài trời kết hợp phố ẩm thực, cửa hàng lưu niệm,..
    + Trung tâm huấn luyện thể thao biển quốc gia và hệ thống các cơ sở thể thao khác như Sân golf Hòa Thắng, hệ thống các bến thuyền, trường đua ngựa, trường đua công thức 1…
    + Khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đặc thù - Casino và Resort
   - Các dự án ưu tiên đầu tư
    + Dự án Trung tâm du lịch thể thao biển (Quy mô 300 ha tại dự án South Fork đã thu hồi).
    + Dự án trường đua tổng hợp: gồm đường đua motor địa hình, đua xe công thức 1, đua ngựa, đua chó… 
    + Dự án các bến du thuyền (gồm 3 bến du thuyền chính ở khu vực Hòa Thắng - Hòa Phú, Lạch Vũng Môn và Bãi Chùa - Hòn Nghề).
    + Dự án khu rừng sinh thái Khu Lê.
    + Dự án xây dựng trung tâm huấn luyện thể thao biển quốc gia.
    + Dự án Khu quảng trường biển Hòa Thắng: gắn với các trung tâm thương mại, hội nghị, vui chơi giải trí, sấn khấu ngoài trời, phố ẩm thực, lưu niệm,..
    + Các dự án đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ nghỉ dưỡng, thể thao biển
    + Các dự án hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ phát triển du lịch: hệ thống giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, xử lý nước thải, chất thải rắn.
b) Phân khu Mũi Né 
   - Vị trí: dải ven biển khu vực Mũi Né và Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
   - Quy mô: khoảng 1.881 ha
   - Tiềm năng phát triển: Đây là khu vực gắn với thương hiệu lâu năm của Mũi Né. Tiềm năng chính là du lịch biển với những bãi biển đẹp, điều kiện khí hậu lý tưởng cùng một số cảnh quan đẹp như Suối Tiên, đồi cát… những làng chài ở Hàm Tiến, Mũi Né… Tuy nhiên, hạn chế của khu vực này là có mật độ dân cư tương đối đông đúc, quỹ đất giáp biển đã được các dự án du lịch chia nhỏ, manh mún, thiếu các không gian để tổ chức các hoạt động công cộng, khả năng tiếp cận biển của các quỹ đất phía sau hạn chế.
   - Tính chất: là khu vực tập trung phát triển nghỉ dưỡng biển theo mô hình các resort vừa và nhỏ, đa dạng về loại hình và các phong cách kiến trúc cũng như dịch vụ.
   - Sản phẩm đặc trưng: tập trung phát triển các sản phẩm du lịch biển kết hợp các sản phẩm du lịch văn hoá (tham quan di tich lịch sử, khám phá cảnh quan, du lịch cộng đồng…)
   - Các định hướng phát triển chính
    + Phát triển các không gian công cộng như quảng trường, công viên ven biển, đường ra biển, bến tàu du lịch… trên cơ sở tận dụng các quỹ đất trồng ven biển. 
    + Hạn chế phát triển các cơ sở lưu trú/resort giáp biển. 
    + Đa dạng hoá sản phẩm du lịch, bổ sung các sản phẩm vui chơi giải trí, đặc biệt các hoạt động vui chơi giải trí về đêm.
   - Các công trình điểm nhấn
    + Khu công viên văn hoá du lịch và quảng trường biển (tại khu vực Kim Ngân - Nhân Hoà), quy mô khoảng 200 ha, với các hạng mục chính Trung tâm vui chơi, giải trí; Trung tâm thương mại cao cấp; Trung tâm tổ chức sự kiện; Khu thể thao bãi biển. Đây sẽ là một trong những sản phẩm quan trọng trong định hướng nâng cấp và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch cho khu vực Hàm Tiến, Mũi Né.
   - Các dự án ưu tiên đầu tư
    + Dự án khu đô thị du lịch biển Marina Mũi Né.
    + Dụ án đầu tư xây dựng công viên, quảng trường biển thuộc Trung tâm du lịch Hàm Tiến - Mũi Né (đoạn Kim Ngân - Nhân Hòa, 200ha).
    + Đầu tư xây dựng 02 bến du thuyền Mũi Né, Hàm Tiến – Mũi Né.
    + Dự án Khu sân golf, khu dịch vụ giải trí và biệt thự phường Mũi Né, xã Thiện Nghiệp (theo QĐ 795/2014/QĐ-TTg, ngày 26/5/2014)
    + Dự án khu biệt thự Sunny Villa và sân golf Hòn Rơm 36 lỗ (theo QĐ 795/2014/QĐ-TTg, ngày 26/5/2014)
    + Đầu tư khu du lịch - thể thao biển đa dạng, nghỉ dưỡng, giải trí, văn hóa, thể thao tại Long Sơn - Suối Nước.
    + Đầu tư nâng cấp các cơ sở lưu trú hiện hữu, trong đó tập trung ưu tiên phát triển các resort và khách sạn cao cấp, 4-5*. (Hiện nay, một số dự đã triển khai, hoặc hoạt động giai đoạn 1 như Pandanus Resort, Muine Bay Resort, Sailing Bay Resort.
    + Dự án khu du lịch Suối Hồng (mở rộng): Khu vui chơi giải trí; khách sạn 5 sao; trung tâm thương mại, dịch vụ;...
    + Đầu tư mở rộng khu biệt thự, sân golf Sea Links.
    + Các dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ phát triển du lịch, đặc biệt tập trung vào hệ thống giao thông (cải tạo tuyến đường ven biển Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng các các tuyến đường hướng biển từ đường Võ Nguyên Giáp) và nâng cấp các trạm xử lý nước thải, chất thải rắn.
 
c) Phân khu du lịch chuyên đề - phân khu du lịch Cát
   - Vị trí: Một phần diện tích phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết và xã Thiện Nghiệp lấy đường nội thị thành phố Phan Thiết, đường ĐT 716, đường Hòa Thắng - Hòa Phú làm ranh giới.
   - Quy mô: khoảng 3.405 ha
   - Tiềm năng phát triển: là khu vực mang đậm nét cảnh quan đặc thù "đồi cát" của Mũi Né, có khả năng phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, góp phần đa dạng hoá sản phẩm cho Khu DLQG Mũi Né. Điểm lợi thế của khu vực này là cảnh quan độc đáo, quỹ đất rộng lớn. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất là hệ thống hạ tầng chưa được đầu tư.
   - Tính chất: là khu vực ưu tiên kêu gọi các dự án khai thác cảnh quan cát, kết hợp sinh thái nông nghiệp và dã ngoại.
   - Sản phẩm đặc trưng: Các sản phẩm du lịch đặc trưng cho khu vực này là các sản phẩm du lịch mang đặc trưng cát, như nghỉ dưỡng, thể thao cát kết hợp các sản phẩm du lịch gắn với sinh thái nông nghiệp, dã ngoại.
   - Các định hướng phát triển chính:
    + Phát triển các loại hình nghỉ ngơi, giải trí, thể thao đặc thù trên đồi cát.
    + Khu vực gắn kết với cảnh quan đặc thù (cảnh quan đồi cát) cần được tôn tạo, bảo vệ để tạo không gian du lịch độc đáo. Khu vực này hạn chế xây dựng các công trình, chỉ tổ chức các hoạt động vui chơi gắn với đồi cát,…
   - Các dự án ưu tiên đầu tư
    + Các dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nghỉ dưỡng
    + Các dự án đầu tư xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ thể thao
    + Các dự án hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ phát triển du lịch: hệ thống giao thông, cấp thoát nước, cấp điện và xử lý nước thải, chất thải rắn.
 
23/08/2021
716 lượt xem
a) Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư được xác định trên cơ sở nghiên cứu đánh giá hiện trạng với mục tiêu hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt của Khu DLQG Mũi Né cũng như khắc phục cá yếu kém của Khu DLQG Mũi Nét.
23/08/2021
717 lượt xem
a) Các tuyến du lịch quốc tế - Theo đường không: Hiện tại, các khách quốc tến Mũi Né chủ yếu thông qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), sau khi Sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động (dự kiến sau năm 2020), phát triển các tuyến kết nối trực tiếp từ Phan Thiết đến các thị trường chính như Nga (Matxcơva, Vladivostok…); Trung Quốc (Thượng Hải, Quảng Châu, Bắc Kinh…); Hàn Quốc (Seoul, Busan…); các nước Tây Âu: Đức (Frankfurk, Berlin...), Pháp (Paris), Anh (London)…; các nước Bắc Âu: Thuỵ Điển (Stockholm), Na Uy (Oslo)… - Theo đường biển: kết nối từ Phan Thiết (sau kghi nâng cấp thành cảng du lịch quốc tế) với Singapore, Indonexia, Malaysia, Trung Quốc… Các tuyến du lịch liên vùng
23/08/2021
819 lượt xem
a) Khu công viên vui chơi giải trí Hòn Rơm - Vị trí: khu vực hòn Rơm, phường Mũi Né, TP Phan Thiết. - Quy mô: 147 ha - Tính chất: khu vui chơi giải trí tổng hợp theo mô hình công viên chuyên đề - Theme Park - Sản phẩm đặc trưng: các sản phẩm gắn với vui chơi giải trí như Vui chơi giải trí công nghệ cao; Công viên hải dương… - Công trình điểm nhấn: + Khu công viên Hải dương Mũi Né: nơi trưng bày, triển lãm sống về hệ sinh thái biển đặc thù của khu vực Mũi Né. + Công viên vui chơi giải trí công nghệ cao + Bến thuyến du lịch
23/08/2021
616 lượt xem
Phát triển các Trung tâm dịch vụ gắn với các khu vực phát triển đô thị theo các định hướng phát triển đô thị của tỉnh Bình Thuận. Các trung tâm dịch vụ là các khu vực cung cấp các dịch vụ, sản phẩm bổ trợ và hậu cần cho Khu DLQG Mũi Né.
23/08/2021
616 lượt xem
Cấu trúc không gian của Khu DLQG Mũi Né bao gồm - Các Phân khu du lịch: là những không gian ưu tiên đầu tư xây dựng, chuyên môn hóa cao về du lịch với các sản phẩm du lịch có tính độc lập tương đối. Đây là khu vực thu hút các dự án đầu tư phát triển các khu du lịch (khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, thể thao…) - Các Trung tâm du lịch dịch vụ: là các khu vực gắn với đô thị và cung cấp các dịch vụ hậu cần cho khu du lịch và các trải nghiệm, sản phẩm gắn với đô thị cho khách du lịch.

Video - Clips

Liên kết Website