VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bỏ túi ngay 5 món bánh ngon Phan Thiết dịp lễ 30/4
Ngày đăng: 29/04/2022 684 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Phan Thiết - Bình Thuận, vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ đâu chỉ nổi tiếng với những rặng dừa nghiêng mình bên bờ biển xanh mà còn được biết đến là miền đất có nhiều món ăn ngon, trong đó có những loại bánh có tên gọi rất dân dã nhưng hương vị đậm đà khó quên. Vậy nếu bạn đang lên kế hoạch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại thành phố biển xinh đẹp, hãy “bỏ túi” 5 loại bánh độc đáo này nhé!

1. Bánh canh chả cá

Thật ra, nếu đi dọc các tỉnh duyên hải miền Trung nói chung, thành phố Phan Thiết nói riêng đều dễ dàng tìm thấy món bánh canh hoặc bún chả cá, vì được xem là món bình dân nhưng rất dễ ăn. Tô bánh canh chả cá ngon là khi ăn không có mùi tanh của cá, chỉ nghe hương thơm của các loại gia vị từ nồi nước lèo và cá hòa quyện với nhau khiến thực khách nào ăn cũng phải xuýt xoa. Ở Phan Thiết, bánh canh thường được ăn cùng với chả cá chiên hoặc chả cá hấp (tùy thích), kêu thêm ổ bánh mì để chấm cùng với nước lèo, sau đó thêm ít nước mắm ớt vào, rất tuyệt!

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Địa chỉ 1: Bánh canh Xíu, 1, Kim Đồng (14g00 - 22g00).

Địa chỉ 2: Bánh canh Bà Lý, 566, Trần Hưng Đạo (16g00 - 22g00)

2. Bánh xèo

Nhắc đến bánh xèo thì chắc hẳn ai cũng biết rồi bởi cái tên nó khá quen thuộc. Ở nước ta, nhiều nơi có bánh xèo nhưng mỗi nơi mỗi khác. Riêng thành phố Phan Thiết, khi thưởng thức bánh xèo, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi thả bánh vừa ra khỏi lò còn nóng vào trong chén nước chấm đậu phộng giã, rồi thêm rau húng, diếp cá, quế và vài trái ớt tươi vào để cảm nhận hương vị bánh xèo riêng có của thành phố biển.

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Địa chỉ: Bánh xèo Cây Phượng, 49 Tuyên Quang; hoặc Bánh xèo Cây Xoài, 40 Tuyên Quang (trưa đến chiều tối hàng ngày).

3. Bánh căn

Là một món ăn ngon đã có từ lâu đời ở Phan Thiết, hầu như du khách ai cũng một lần thưởng thức khi đến nơi đây. Bánh căn Phan Thiết khác với bánh căn Đà Lạt, Vũng Tàu và tạo sự khác biệt nơi vị giác là nhờ thứ nước chấm làm từ nước mắm Phan Thiết. Bỏ những cặp bánh căn vào tô nước chấm, thêm xíu mại, trứng, da heo luộc, cá kho, xoài băm, tốp mỡ… và thưởng thức. Ngoài nước mắm ớt, bạn có thể pha với nước cá kho (cá nục, cá trích) để món bánh căn thêm đậm đà nhé.

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Địa chỉ 1: Bánh căn Cô Phượng, 168 Thủ Khoa Huân (16g00 - 22g00).

Địa chỉ 2: Bánh Căn Duyên Phan Thiết, 80 Võ Văn Kiệt (16g00 - 22g00).

Địa chỉ 3: Bánh Căn Lân Nguyệt, 8 Hải Thượng Lãn Ông (15g00 - 20g30).

4. Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là một trong những đặc sản phải thử khi đến du lịch thành phố Phan Thiết đó nhé! Đây là món “bình dân” của người phố biển được bán ở rất nhiều nơi tại Phan Thiết. Bánh được làm từ bột mì nên vỏ bánh có độ dai mềm. Nhân bánh gồm có thịt và tôm tươi giòn ngọt. Khi ăn rưới hành phi lên mặt bánh và chan nước mắm ớt có vắt một chút chanh hòa quyện cho vị chua ngọt đậm đà, cay cay, siêu hấp dẫn, đủ để làm hài lòng mọi thực khách. Đây cững là món bánh mà du khách thường chọn mua về làm quà biếu người thân khi du lịch thành phố biển.

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Địa chỉ 1: Ngã 4 Tôn Đức Thắng - Võ Thị Sáu

Địa chỉ 2: Bánh quai vạc Ánh Minh - Khu ẩm thực chợ Phan Thiết.

5. Bánh bèo

Bánh bèo Phan Thiết có 2 loại: bánh bèo ngọt (bánh bèo lá dứa) và bánh bèo mặn. Hình dáng chung của 2 loại bánh bèo đều giống nhau, thoạt nhìn khá dễ thương, như những chiếc chum uống trà, tròn và có một lỗ hõm sâu ở giữa. Bánh có vị ngọt nhẹ, được đổ bằng bột gạo nên thịt bánh chắc hơn, mềm dẻo, dai dai. Bánh bèo ngọt có màu xanh lá dứa ăn kèm cùng muối mè. Vị bánh bèo ngọt được pha bởi nước cốt dừa và lá dứa. Bánh bèo mặn ăn kèm với loại sốt tôm thịt, đậu xanh hấp giã nhuyễn, tóp mỡ (bánh mì chiên giòn), nước mắm pha ớt, cà chua.

(Ảnh: Nguyên Ngọc)

Địa chỉ 1: Bánh bèo có bán tại khu ẩm thực chợ Phan Thiết.

Địa chỉ 2: Ngã tư Ngô Sĩ Liên - Nguyễn Huệ,

Nguyên Ngọc

 

01/12/2022
416 lượt xem
Tầm 5h30 đến 7 giờ sáng, hàng trăm khách du lịch tập trung ở bãi đá Ông Địa, bờ biển Mũi Né tắm biển và xem dân chài kéo lưới. Những chú cá, tôm, ghẹ… nhảy lon ton vừa từ biển lên được du khách lựa chọn thỏa thích trong sự hưng phấn vì hải sản tươi sống ít nơi nào có được…
27/10/2022
500 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn) Bình Thuận Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam trung bộ. Bình Thuận hội tụ tất cả điều kiện cần và đủ để trở thành “thiên đường” du lịch . Đặt chân đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào biển xanh – cát trắng – nắng vàng và thưởng thức những món ăn thơm ngon và độc đáo chỉ có riêng ở biển Bình Thuận.
31/08/2022
568 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trên cơ sở trao đổi với Hiệp hội Du lịch và đề xuất của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có giới thiệu và đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Video - Clips

Liên kết Website