VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hội thảo Mô hình quản lý khu du lịch quốc gia
Ngày đăng: 09/11/2020 284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 24/10, tại Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Mô hình quản lý Khu du lịch quốc gia”. Đến dự có Ủy viện TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh. Đến dự còn có đại diện các sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố có khu, điểm du lịch quốc gia.
 
(Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc; Ảnh:Nguyên Vũ)
 
​Sau phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã phát biểu chào mừng, nêu rõ: “Mô hình quản lý khu du lịch quốc gia sẽ ghi nhận những ý kiến quan trọng, cụ thể, sâu kỹ của các chuyên gia, các nhà khoa học về mô hình quản lý khu du lịch quốc gia, trong đó có Khu du lịch Mũi Né. Thông qua những nội dung được thảo luận, trao đổi tại hội thảo theo 3 chuyên đề chắc chắn sẽ là những gợi ý quý báu cho ngành du lịch nói chung và du lịch Bình Thuận nói riêng. Đồng thời, đề nghị các đại biểu, chuyên gia thảo luận thêm về việc Khu du lịch quốc gia khác biệt, lợi thế như thế nào với các khu du lịch khác (về cơ chế, chính sách, phương thức quản lý…) nhằm thúc đẩy các khu du lịch quốc gia phát huy được hiệu quả và đạt mục tiêu đặt ra”.
 Cùng với báo cáo đề dẫn của Tổng cục Du lịch và tham luận của Bộ Nội vụ về mô hình quản lý khu, điểm du lịch quốc gia, hội thảo còn tổ chức 3 nhóm thảo luận riêng theo các chuyên đề là: khu du lịch có Ban quản lý thuộc cấp tỉnh, khu du lịch có Ban quản lý chuyên ngành các di tich và vườn quốc gia, khu du lịch có loại hình Ban quản lý khác. Trên cơ sở các tham luận và ý kiến góp ý, 3 nhóm thảo luận tổng hợp và báo cáo tại phiên chính thức để hội thảo tiến hành thảo luận chung về “khung” mô hình quản lý khu, điểm du lịch quốc gia từ phương thức hoạt động, cách thức quản lý và tổ chức hoạt động du lịch.
 
(Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Kết luận tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định: “Tất cả 18 tham luận và ý kiến đều hướng đến 4 mô hình quản lý chính khu, điểm du lịch quốc gia là: đơn vị sự nghiệp công lập thuộc cấp tỉnh; đơn vị thuộc tỉnh vừa thực hiện chức năng quản lý nhà nước, vừa thực hiện hoạt động du lịch; mô hình do doanh nghiệp đầu tư và trực tiếp quản lý; mô hình do cộng đồng dân cư quản lý. Các mô hình mẩu này áp dụng cho từng địa phương quản lý, khai thác tài nguyên văn hóa để thúc đẩy du lịch phát triển bền vững, hướng đến là ngành kinh tế mũi nhọn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Tổng cục Du lịch tổng hợp, nghiên cứu và tham khảo thực tiễn tại các địa phương trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mô hình quản lý “khung” để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định trong tháng 12/2020.
Việc tổ chức hội thảo “Mô hình quản lý khu du lịch quốc gia” tại Khu du lịch quốc gia Mũi Né ngoài ý nghĩ là cơ hội để Bình Thuận cũng như các tỉnh, thành có thế mạnh về du lịch ghi nhận những ý kiến quan trọng, sâu kỹ của các chuyên gia, nhà khoa học về mô hình quản lý khu du lịch quốc gia thiết thực, phù hợp và hiệu quả, còn là một hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận. Tại hội thảo, Ban tổ chức cũng đã kêu gọi các đại biểu tham dư quyên góp được hơn 18 triệu đồng  ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tại.
Nguyên Vũ
19/04/2024
432 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
92 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
321 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
217 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
235 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
01/04/2024
668 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục diễn ra ổn định sau kỳ nghỉ đầu năm, tính chung quý I/2024 lượng khách du lịch đến vui chơi và nghỉ dưỡng tăng 6,41% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt gần 2,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 122 ngàn lượt.

Video - Clips

Liên kết Website